Mindshare Vietnam hợp tác cùng AIM Academy đào tạo nhân sự ngành Media Việt Nam

Mindshare - một trong những tập đoàn hoạch định media tại Việt Nam hợp tác cùng AIM Academy trong khóa học Effective Media Planning. Đây là khóa học nền tảng về media chuyên nghiệp dự kiến khai giảng vào 09/2018.

Những billboard hoành tráng tại các ngã tư, những video quảng cáo trên màn hình chờ trong thang máy cho đến mẫu Facebook ads… thật dễ dàng để bắt gặp media xung quanh ta. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu media là gì.

Media planning - nói một cách dễ hiểu là hoạt động truyền tải thông điệp từ nhà quảng cáo đến người tiêu dùng mục tiêu dựa trên sự thấu hiểu về hành vi tiêu dùng media cũng như đặc điểm của tương tiện truyền thông (tivi, báo, đài, biển hiệu ngoài trời, digital...). Với sự biến đổi khôn lường của các kênh truyền thông, nhiệm vụ cuối cùng của người làm media là giúp thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng tại đúng thời điểm và với đúng thông điệp.

Với tổng mức chi tiêu ước tính lên tới 1.3 tỷ USD (thị trường Việt Nam, năm 2016), chiếm 50% ngân sách marketing, media là một phần rất quan trọng của marketing mà nhiều người vẫn chưa ý thức được. Ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện ngân sách quảng cáo được tiêu như thế nào, khi nào và ở đâu chính là công việc của một media planner – vị trí cần khả năng thấu hiểu hành vi người dùng, phân tích dữ liệu, sáng tạo cũng như sự thích ứng với biến đổi chóng mặt của digital cũng như media landscape. Mặc dù là một công việc đầy thú vị và quan trọng, nhận thức của người trẻ về vị trí này vẫn còn rất hạn chế. Điều này đã đang và sẽ tiếp tục dẫn tới sự thiếu hụt nhân sự media planner trên thị trường.

Khóa học Effective Media Planning tại AIM Academy, được thiết kế và truyền tải bởi Mindshare, ra đời để giải quyết vấn đề này. Là thành viên của GroupM Vietnam – tập đoàn media đang nắm khoảng 60% giá trị media của thị trường Việt Nam, các chuyên gia tại Mindshare đã cô đọng kinh nghiệm của toàn bộ hệ thống thành những mô hình, case study cũng như bài tập sát thực nhất. Đặc biệt, sự tham gia của 15 Senior Leaders đến từ Mindshare được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên, các bạn đang làm tại client, agency và các business owner hiểu được bức tranh lớn về công cụ quyền lực này trong marketing.

‘Media planning - Go big or go home’. Cuộc chơi lớn liên quan tới tiêu ‘tiền tỷ’ cũng rất kén chọn nhân sự. Nếu bạn đang đặt mục tiêu ‘go big' trong sự nghiệp, hãy bỏ thời gian tham khảo nội dung khóa học tại đây bởi vì top 5 học viên xuất sắc nhất sẽ nhận được cơ hội thực tập tại Mindshare.

Về Mindshare:

Năm 1997, Mindshare được thành lập tại Châu Á với sứ mệnh thay đổi toàn bộ ngành truyền thông thế giới. Giờ đây, Mindshare đã có 116 trụ sở đặt tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu $35 tỷ đô la (Nguồn: RECMA). Thông qua những phát minh gắn kết với các nhãn hàng, Mindshare từng bước trở thành đối tác hàng đầu với các thương hiệu lớn, ghi dấu ấn trong sự phát triển của các khách hàng.

Mindshare là một công ty truyền thông trực thuộc GroupM, đơn vị quản lý đầu tư truyền thông thuộc WPP, một tập đoàn hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ quảng cáo – truyền thông.

Có thể tìm hiểu thêm thông tin công ty tại www.mindshareworld.com và theo dõi trên Twitter @mindshare, facebook.com/mindshare hoặc LinkedIn.com/company/mindshare.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam