YouTube Music và YouTube Premium chính thức ra mắt

YouTube Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Google, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Apple Music và Spotify.

Hai dịch vụ trực tuyến YouTube Music và YouTube Premium đã chính thức được ra mắt ngày hôm 19/6 tại 17 quốc gia trên toàn thế giới. Các quốc gia này bao gồm, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Mexico, Hàn Quốc, Áo, Canada, Phần Lan và một số nước Châu Âu.

YouTube Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Google, nhằm cạnh tranh với Apple Music và Spotify. Ứng dụng YouTube Music ra mắt trên iOS và Android, bên cạnh đó cũng có cả phiên bản web giống như Spotify.

Giao diện của YouTube Music dễ sử dụng, bao gồm rất nhiều album, live shown, các bản nhạc phối lại và các bản nhạc của nghệ sĩ không rõ danh tính. YouTube Music cũng sẽ liên tục gợi ý các bài hát mới, dựa trên lịch sử nghe, vị trí và hoạt động của bạn. Công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi machine learning, vì vậy có thể tìm kiếm các kết quả ngay cả khi từ khóa không hoàn toàn chính xác.

Giống như các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác, YouTube Music có lựa chọn miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí sẽ đi kèm với các quảng cáo, có thể làm gián đoạn trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Trong khi đó, phiên bản trả phí là YouTube Premium không có quảng cáo với giá 9,99 USD/tháng.

Tuy nhiên phiên bản này chỉ cho phép bạn nghe và tải nhạc. Để có thể xem các MV ca nhạc hoặc live shown, bạn sẽ phải chọn gói YouTube Premium cao cấp hơn với giá 11,99 USD/tháng. Phiên bản này cũng cho phép xem các chương trình YouTube Originals.

Hiện tại, YouTube Music vẫn chưa được hỗ trợ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Google cho biết họ sẽ sớm mở rộng ra các quốc gia khác trong thời gian tới.

TVD / The Verge
Nguồn Trí thức trẻ