QR Code iCheck - tem chống giả đắc lực cho hàng hóa “chính chủ”

Các loại mặt hàng bị làm giả, làm nhái vẫn ngang nhiên lưu hành trên thị trường, khiến nhiều doanh nghiệp hao hụt doanh thu, đánh mất uy tín thương hiệu. Vì vậy, những chiếc tem chống giả điện tử QR Code là xu hướng tất yếu trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp.

Dù sẵn sàng chi nhiều hơn cho những mặt hàng “sạch”, an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng vẫn không tránh khỏi sự ảnh hưởng của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang dần lấn át thị trường. Trong nhiều năm qua, những hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn “núp bóng” sau những thương hiệu chân chính và thỏa sức hoành hành ngang dọc trên thị trường.

Hàng giả len lỏi vào thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet.

Nỗi buồn của doanh nghiệp chính hãng

Tin tức hàng loạt vụ vi phạm sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái không chỉ gây nguy hại cho người tiêu dùng và còn khiến các doanh nghiệp làm ăn chân chính bị ảnh hưởng nặng nề. Những mặt hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên thị trường khiến hàng thật bị “lép vế”, con đường đến tay người tiêu dùng trở nên khó khăn và gian nan hơn bao giờ hết.

Lực lượng chức năng kiểm tra xuất xứ hàng hóa. Ảnh minh họa: Internet.

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp luôn muốn giấu kín và e ngại phối hợp với các cơ quan chức năng khi có thông tin sản phẩm của mình bị làm giả, thì hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ý thức được tình hình nghiêm trọng, sự ảnh hưởng nghiêm trọng của các loại hàng này đến lợi ích của chính mình. Hầu hết các doanh nghiệp sợ khách hàng sẽ quay lưng và từ bỏ mua các sản phẩm của mình vì tin tức hàng giả. Đây là một điều vô cùng bất lợi vì sự cạnh tranh và đào thải trên thị trường là rất lớn. Thế nhưng, những bất lợi trong bán hàng và sự sụt giảm doanh số khiến các doanh nghiệp bắt đầu vào cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái này.

Chống giả bằng tem điện tử QR Code iCheck

Sự hiện diện của những chiếc tem chống giả điện tử QR Code từ iCheck là sự hỗ trợ đắc lực trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái hiện nay. Với 3 lớp mã bảo mật bao gồm mã quản lý, số serial và mã ID, tem điện tử QR Code rất khó để làm giả. Bên cạnh đó, sự kết hợp hoàn hảo với ứng dụng quét mã vạch iCheck Scanner sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với số lượng lớn khách hàng và kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng giả hiệu quả hơn.

Quét tem chống giả QR Code phòng chống hàng giả không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chỉ 3s quét mã tem QR Code, thông tin sản phẩm doanh nghiệp sẽ hiển thị toàn bộ về tên, hình ảnh, giá thành, nhà sản xuất, nơi sản xuất, các điểm bán và thông tin liên hệ. Bên cạnh đó, dấu tích xanh xác thực doanh nghiệp chính hãng sẽ tăng thêm độ tin cậy cho người tiêu dùng. Dấu tích xanh này sẽ được hiển thị trên ứng dụng khi khách hàng quét tem QR Code của iCheck. Trong quá trình quét, khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hệ thống ứng dụng này sẽ ngay lập tức cảnh báo người tiêu dùng và gửi thông báo trực tiếp đến tài khoản của doanh nghiệp trên ứng dụng.

Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay, tem QR Code là một trong những giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng bảo vệ được quyền lợi của chính mình. Với nhiều tính năng công nghệ mới, tem QR Code hứa hẹn sẽ trở thành công cụ đắc lực nhất trong cuộc chiến hàng giả, hàng nhái hiện nay.

Nguồn iCheck