Chiến dịch đầy cảm xúc của NESTLÉ MILO thắng giải APAC Effie Awards 2018

Giải thưởng danh giá của ngành quảng cáo APAC Effie Awards 2018 vừa khép lại. Cái tên Việt Nam duy nhất được vinh danh tại đây chính là chiến dịch quảng cáo năm 2017 của chương trình “Năng Động Việt Nam”, do NESTLÉ MILO và Ogilvy Việt Nam thực hiện.

NESTLÉ MILO là ứng viên duy nhất của Việt Nam trong danh sách 157 chiến dịch lọt vào vòng chung kết năm nay, và cũng là nhãn hàng F&B đầu tiên của Việt Nam được giải thưởng này.

Ý tưởng

Tại Việt Nam, do bối cảnh xã hội và những yêu cầu đặc trưng trong giáo dục, các bậc phụ huynh ngày nay không xem trọng vai trò của thể thao trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện. Đa số phụ huynh có xu hướng mong muốn con mình tập trung vào việc học văn hóa và đạt thành tích tốt trong học tập hơn. Đó mới là sự thành công của trẻ. Một nghiên cứu của NESTLÉ MILO cũng cho thấy 30% các bà mẹ tại Việt Nam không chủ động khuyến khích con trẻ chơi thể thao khi rảnh rỗi.

Tuy nhiên, thể thao có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ em. Thông qua thể thao, trẻ không chỉ rèn luyện thể lực, mà còn học được nhiều bài học giá trị, rèn luyện tính cách và thái độ sống tích cực, quan tâm đến mọi người. Do đó, chiến dịch marketing cho chương trình “Năng Động Việt Nam” sẽ khuyến khích phụ huynh chủ động cho trẻ tham gia các hoạt động thể lực nhiều hơn.

Quá trình thực hiện

Với chiến dịch lần này, đối tượng chính là những người mẹ, những người luôn mong muốn điều tốt nhất cho con mình.

Trước tiên, TVC “Nhà vô địch thật sự” được ra mắt trên các mạng xã hội thông dụng nhất như Facebook và YouTube. Với thông điệp về tầm quan trọng của thể thao, TVC “Nhà vô địch thật sự” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. TVC tiếp tục tiếp cận nhiều đối tượng công chúng hơn thông qua các kênh truyền hình phổ biến.

Sau đó, một số KOL có tiếng nói trong cộng đồng bắt đầu chia sẻ TVC này, tạo ra những cuộc thảo luận xung quanh đề tài thể thao và ích lợi của lối sống năng động, lành mạnh ở trẻ em. Các KOL cũng khuyến khích những bậc phụ huynh đóng góp ý kiến, chia sẻ câu chuyện của cá nhân mình.

Tiếp theo, những thước phim người thật, việc thật về những “nhà vô địch thật sự”, những phụ huynh đã khuyến khích con cái tham gia thể thao bên cạnh việc học, giúp các em đạt được những thành công đặc biệt được ra mắt trên mạng xã hội. Đó là những người truyền cảm hứng tốt nhất để giúp chương trình thành công.

Không chỉ khuyến khích phụ huynh cho trẻ tham gia thể thao nhiều hơn, nhận thấy cần có những hoạt động thể thao đa dạng, hấp dẫn, thú vị ở nhà trường cũng như các nhà văn hóa thiếu nhi dành cho các em, NESTLÉ MILO đã tham gia vào Đề án “Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” của Chính phủ, thực hiện chương trình “Năng Động Việt Nam”, hỗ trợ các bộ dụng cụ thể thao cho các trường học, tổ chức và khuyến khích phong trào thể thao học đường.

Cuối cùng, TVC “Cảm ơn Mẹ” được giới thiệu, như là lời cảm ơn chân thành từ các con dành cho mẹ vì đã cho con lớn lên cùng thể thao, để con có những khoảnh khắc như một nhà vô địch thật sự thông qua hoạt động thể thao. Các câu chuyện thực tế của mẹ cũng được trang fanpage của NESTLÉ MILO chia sẻ lại. Ở giai đoạn này, các phụ huynh đồng thời cũng được khuyến khích thể hiện sự cam kết của mình, cùng với hàng nghìn bậc cha mẹ khác, cùng NESTLÉ MILO xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

Kết quả

Sau khi ra mắt, các TVC của chiến dịch đã đạt được 19 triệu lượt xem, thu hút 3,057,757 trẻ em tham gia các hoạt động thể thao trong khuôn khổ chương trình “Năng Động Việt Nam”. Đặc biệt nhất, ngay khi chương trình diễn ra, đã có 181,099 phụ huynh cam kết sẽ cùng NESTLÉ MILO xây dựng một thế hệ Việt Nam tương lai khỏe mạnh và năng động hơn.

Không dừng lại tại đó, vừa qua NESTLÉ MILO và Ogilvy Việt Nam cũng đã giành được giải thưởng APAC Effie Awards 2018, một trong hai giải thưởng về lĩnh vực quảng cáo danh giá nhất, là giấc mơ của những người làm quảng cáo và marketing. Đây là giải thưởng ghi nhận tính hiệu quả của chiến dịch marketing. Năm nay, NESTLÉ MILO là đại diện duy nhất của Việt Nam, và cũng là nhãn hàng F&B đầu tiên của Việt Nam giành được giải thưởng quốc tế này, cho thấy xu hướng và chất lượng marketing của Việt Nam cũng không thua kém các nước bạn trong khu vực.

Ông Rupen Desai – Đại diện BGK trao giải thưởng APAC Effie Awards 2018 cho ông Ali Abbas – Đại diện NESTLÉ MILO.

Đại diện NESTLÉ MILO tại Lễ trao giải vừa qua.

Nguồn Nestlé Milo Việt Nam