Microsoft Edge cho Android sắp hỗ trợ chức năng chặn quảng cáo

Người dùng thiết bị Android sẽ không còn phải lo lắng về những nội dung quảng cáo không mong muốn hiển thị khi duyệt web bằng Microsoft Edge nhờ chức năng chặn quảng cáo vừa được bổ sung.

Theo Neowin, trình duyệt Edge của Microsoft đã có sẵn cho Android trong một thời gian với nhiều tính năng thú vị, đặc biệt đối với những người sử dụng trình duyệt này trên máy tính Windows 10. Nhưng nhược điểm của Microsoft Edge trên Android là nó thiếu khả năng hỗ trợ phần mở rộng như nhiều trình duyệt di động khác, có nghĩa các tính năng như chặn quảng cáo không mong muốn sẽ không thể cài đặt nếu như nó không được tích hợp sẵn vào trình duyệt.

Mặc dù vậy, báo cáo từ MSPoweruser cho thấy mọi thứ sẽ được thay đổi khi Microsoft đang triển khai bản cập nhật mới đến người dùng đăng ký chương trình beta của trình duyệt Edge trong Google Play Store. Bản phát hành mới mang số phiên bản 402.0.0.2055 đi kèm tùy chọn “Block content” mới trong phần thiết lập của ứng dụng. Bản báo cáo này cũng đã nhận được xác nhận thông qua một tweet đến từ Vishnu Nath, Giám đốc quản lý các chương trình di động của Microsoft.

Microsoft Edge

Người dùng Microsoft Edge trên Android trong tương lai sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo. Ảnh: Microsoft.

Microsoft dường như sẽ sử dụng Adblock Plus để hỗ trợ tính năng chặn quảng cáo. Không chỉ hỗ trợ khả năng chống hành vi theo dõi, Adblock Plus còn mang đến khả năng chặn quảng cáo và được sử dụng rất phổ biến. Ngoài việc xuất hiện ở dạng tiện ích mở rộng trình duyệt, người dùng cũng có thể tải về ứng dụng trình duyệt Adblock dành riêng cho thiết bị Android.

Hiện tại, bản cập nhật vẫn chưa được triển khai trên mọi thiết bị tham gia chương trình thử nghiệm, điều này có nghĩa Microsoft đang cung cấp dần nó đến với cộng đồng người dùng.

Vũ Minh Trường
Nguồn Thanh Niên