Phim ngắn về Tết quay bằng iPhone X gây bất ngờ

"Three Minutes" kể về những cuộc hội ngộ ngắn giữa một nữ nhân viên đường sắt và con trai 6 tuổi với các góc quay đẹp và độc đáo.

Apple thường không cần lý do để đưa ra các video quảng cáo tính năng ấn tượng về các sản phẩm của mình. Nhưng năm nay, để chào mừng năm mới theo lịch mặt trăng tại Trung Quốc, hãng công nghệ Mỹ đã phát hành một bộ phim ngắn có tên gọi "Three Minutes", được thực hiện hoàn toàn bằng iPhone X.

Được sản xuất bởi đạo diễn Peter Chan, Three Minutes kể câu chuyện về cuộc hội ngộ ngắn ngủi trong dịp Tết, thời điểm hàng triệu người Trung Quốc đồng loạt di chuyển để về quê, giữa một nhân viên đường sắt và đứa con trai 6 tuổi của cô ấy. Theo Chinadaily, thông điệp được truyền tải, ngoài việc khuyến khích người dùng mua iPhone X, là thời gian dành cho gia đình luôn quý giá đáng trân trọng, cho dù nó có thể ngắn đến đâu đi chăng nữa.

Bằng iPhone X, đạo diễn 55 tuổi đã chứng tỏ được kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong việc kể chuyện và sử dụng những góc quay sáng tạo. Ông cũng dùng cả máy bay không người lái để ghi lại các cảnh từ trên không. Mặc dù chỉ dùng smartphone, bị giới hạn khá nhiều về mặt kỹ thuật, bộ phim ngắn đã gây được nhiều cảm xúc với khán giả. Chỉ trong thời gian ngắn, bộ phim đã nhanh chóng lan truyền qua mạng và thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youku, website nổi tiếng về video ngay trong hôm ra mắt (1/2).

"Phần quan trọng nhất của việc quay phim không phải là kỹ thuật mà là ý tưởng", người đạo diễn chia sẻ. Ông cũng nói rằng trong thời đại kỹ thuật số, nơi hầu hết mọi người có thể quay video hay clip bằng điện thoại của mình, công nghệ đã hạ thấp ngưỡng cửa để mọi người trở thành đạo diễn.

Cũng theo Peter Chan, sử dụng điện thoại thông minh "tiện lợi hơn", vì nó cho phép các nhà làm phim ghi hình được trong không gian hẹp hơn so với các máy quay phim truyền thống.

Tuy nhiên, một số người xem cũng phát hiện ra trong video về hậu trường thực hiện bộ phim này, Chan cũng phải sử dụng các phương tiện hỗ trợ hiện đại và chuyên nghiệp.

Cảnh hậu trường làm phim bằng iPhone X.

"Bạn không thể trở thành Peter Chan chỉ với một chiếc iPhone X. Đó sẽ vẫn là một giấc mơ", một ý kiến để lại trong trang web chia sẻ video.

Mai Anh
Nguồn VnExpress