Amazon giúp thương mại điện tử Mỹ tăng trưởng mạnh

'Gã khổng lồ' tiếp tục là nhân tố chủ chốt trong tăng trưởng ngành thương mại điện tử Mỹ những năm tới.

Công ty nghiên cứu thị trường Forrester (Mỹ) dự đoán năm 2017 doanh số online sẽ chiếm 12,7% tổng doanh số bán lẻ toàn nước Mỹ. Cũng theo báo cáo, tăng trưởng giao dịch trực tuyến hàng năm tại quốc gia này sẽ ở mức 13%, nhanh gấp 5 lần so với bán offline. Các con số cũng trùng khớp dự đoán của Liên đoàn bán lẻ quốc gia.

Trong đó, Amazon được kỳ vọng sẽ tạo nên những tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử tại Mỹ. Báo cáo cho thấy 83% người trưởng thành sử dụng Internet mua một thứ gì đó trên Amazon năm 2016. 55% trong số đó xem trang này như một công cụ để nghiên cứu trước khi quyết định mua một món hàng.

Amazon được dự đoán vẫn sẽ là cái tên dẫn đầu ngành thương mại điện tử Mỹ nhiều năm tới. Ảnh: Getty Image.

Những kết quả tích cực cho thấy gã khổng lồ đã đầu tư chăm chút rất nhiều trong trải nghiệm khám phá sản phẩm và quy trình mua hàng cho người tiêu dùng. Khi Amazon tăng trưởng, tự thân doanh số ngành thương mại điện tử nói chung cũng tăng theo.

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang mắc kẹt giữa những thay đổi mới của thị trường. Một số đứng trước vòng nguy hiểm khi liên tục giảm doanh số và buộc phải đóng cửa.

Báo cáo của hãng môi giới Credit Suisse (Thụy Sĩ) ước đoán trên 8.600 cửa hàng bán lẻ có thể sẽ phải đóng cửa tại Mỹ trong năm nay, nhiều hơn cả tổng số của hai năm trước cộng lại.

Điều này cũng đồng nghĩa các công ty thương mại điện tử đang nắm giữ quân bài thương mại số để đạt thành công trong kỷ nguyên mới. Trong đó, Amazon chiếm đến 53% tăng trưởng doanh số online tại Mỹ năm ngoái, theo số liệu từ Slice Intelligence.

Trương Sanh / Business Insider
Nguồn VnExpress