Facebook sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên Instant Articles

Facebook vừa tiết lộ công ty sẽ cho phép các nhà xuất bản đặt nhiều quảng cáo hơn trong Instant Articles, theo Engadget.

Facebook cho biết, điều này cho phép các trang web tin tức như Washington Post hoặc New York Times thu được nhiều tiền hơn một chút trong bài viết mà họ đăng tải trực tiếp lên trang mạng xã hội của hãng.

Instant Articles là một trong những công cụ hữu dụng mà Facebook mang đến cho người dùng, giúp họ có trải nghiệm tải trang web trên thiết bị di động ở tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, công cụ này không phải là quá tuyệt vời cho các nhà xuất bản, bởi vì người dùng sẽ không nhìn thấy các quảng cáo riêng, khám phá thêm nhiều bài viết liên quan hay xem video mới.

Các bài viết trên Instant Articles sẽ chứa nhiều nội dung quảng cáo hơn. Ảnh: AFP.

Với chính sách mới nhất, Facebook cho phép các nhà xuất bản tạo ra thêm 250 từ cho mỗi bài viết (khoảng 2 đoạn) trên Instant Articles thay vì giới hạn 350 từ như trước đây. Các nhà xuất bản có thể tự chọn hiển thị đoạn quảng cáo động hoặc tĩnh trên bài viết nếu muốn giữ 100% tiền quảng cáo, hoặc sử dụng tính năng quảng cáo tự động dựa vào vị trí của Facebook, nhưng bù lại họ phải chia sẻ 30% lợi nhuận quảng cáo cho Facebook.

Được biết, nhằm giải quyết những tranh cãi liên quan đến bài toán lợi nhuận quảng cáo dành cho các nhà xuất bản web trên Instant Articles, Facebook đã ra mắt chương trình Journalism Project với những sáng kiến như hiển thị nhiều bài viết cùng chủ đề đến từ cùng một nhà xuất bản để người dùng khám phá thêm.

Gần đây Facebook cũng hợp tác với tờ Bild của Đức để thử nghiệm tính năng mà ở đó người dùng trả phí để đọc các nội dung trên Instant Articles. Tuy nhiên, các nhà xuất bản web vẫn cho rằng những gì mà Facebook đang thực hiện đã phá vỡ sự toàn vẹn của báo chí.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên