Vingroup hợp tác với doanh nghiệp Nhật về logistics

Mục tiêu của thỏa thuận là nâng cao năng lực giao nhận trên toàn hệ thống bán lẻ của Vingroup tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận được ký ngày 22/11, Sagawa Holdings (Nhật Bản) sẽ cung cấp giải pháp toàn diện về logistics cho các thương hiệu bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup là VinCommerce, VinDS, VinEco. Các gói dịch vụ gồm vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế thông qua đường hàng không, đường biển, đường bộ, dịch vụ hải quan, kho bãi…

Sagawa sẽ hợp tác với Vingroup để cải tiến chất lượng dịch vụ logistics, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao chất lượng, quản trị thương hiệu và tổ chức vận hành… cho các thương hiệu bán lẻ và nông nghiệp của Vingroup theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, VinCommerce,VinDS và VinEco đồng thời có được hệ thống kho bãi hiện đại với phần mềm quản lý tiên tiến hàng đầu Nhật Bản, tối ưu hóa giải pháp kết hợp vận tải khô và lạnh với các thiết bị bảo ôn hiện đại. Mục đích nhằm đảm bảo chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả, đồng thời tiết giảm chi phí vận tải.

Lãnh đạo Vingroup và tập đoàn Sagawa tại buổi ký hợp tác.

Sagawa là tập đoàn logistics có tiếng trên thế giới, mạng lưới hoạt động tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thế mạnh về tầm vóc lẫn kinh nghiệm vận hành, đơn vị đã rút ngắn tốc độ chuyển giữa hai thành phố xuống còn một ngày. "Điều này phù hợp với nhu cầu phát triển mạng lưới logistics nhanh và rộng khắp toàn quốc của Vingroup", Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Dương Mai Hoa nói.

Bà kỳ vọng việc hợp tác sẽ nâng cao năng lực và phát triển hoạt động giao nhận trên toàn hệ thống, tạo động lực tăng trưởng cho lĩnh vực bán lẻ và nông nghiệp của Vingroup. Điều này sẽ hướng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics đạt chất lượng quốc tế, phục vụ ngày càng chuyên nghiệp.

Ông Tadashi Machida, Chủ tịch Sagawa nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ với Vingroup. Trở thành đối tác toàn diện với tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, chúng tôi mong muốn đạt được nhiều thành công hơn nữa tại thị trường này trong tương lai”.

Thu Ngân
Nguồn VnExpress