Vòng 1 Vua Marketing 2016 - Cuộc đua của các vị vua chính thức khởi động

Sáng chủ nhật ngày 30/10 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Vòng 1 cuộc thi Vua Marketing 2016 - Marketing Knowledge chính thức khởi tranh.

Cuộc thi Vua Marketing 2016 với chủ đề “Đánh thức sự tự tin trong bạn” là sự đột phá mới trong format chương trình cũng như công tác tổ chức. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho sinh viên yêu thích Marketing, nơi sự tự tin được xây dựng bằng trải nghiệm thực tế. Điều này không chỉ có ý nghĩa với các thành viên trong ban tổ chức, mà còn với tất cả các thí sinh đăng ký tham dự.

Vua Marketing 2016 đã trở lại được hơn hai tuần. Ngỡ như vừa mới đây thôi, CLB Marketing Học viện Tài chính cùng nhau tổ chức buổi họp báo phát động cuộc thi đến toàn bộ sinh viên trên địa bàn thành phố mà bây giờ, cuộc thi đã đi được một phần ba chặng đường. Hãy cùng nhau nhìn lại chặng đường đầu tiên - một chặng đường mang đến niềm hi vọng, chặng đường khởi đầu cho cuộc tranh tài giữa các vị “Vua”.

Có được sự đổi mới sâu sắc về mặt nội dung cũng như hình thức, ban tổ chức Vua Marketing 2016 đã có một nguồn động lực không hề nhỏ, hơn 1200 đơn đăng kí tham gia, với là sự góp mặt của đông đảo các thí sinh đến từ gần 40 trường đại học, học viện: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Tài chính Ngân hàng, đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội... cùng nhiều sinh viên đến từ nhiều các trường đại họckhác trên địa bàn thành phố Hà Nội bên cạnh sinh viên Học viện Tài chính.

Đến tham dự vòng 1 Vua marketing 2016, các thí sinh được nhận ngay một học bổng trị giá 4.000.000 đồng từ Trung tâm Anh ngữ FELIX - nhà tài trợ vàng của cuộc thi và một voucher làm tóc tại đơn vị đồng hành - salon tóc Mạnh Hùng.

Tiếp xúc với 1 trong những thí sinh có mặt sớm nhất tại Học viện tài chính, bạn Nguyễn Văn Huy (1994, sinh viên đại học Thương Mại) có chia sẻ: “Mình tình cờ biết đến cuộc thi qua fanpage Cuộc thi Vua Marketing. Mình muốn tham gia để xem khả năng marketing của mình đến đâu. Mình đã ôn luyện kĩ kiến thức Marketing căn bản và minh sẽ cố gắng hết sức để đạt ngôi vị Quán quân năm nay.”

Bạn Trần Thị Mai – sinh viên năm 3 khoa Tài chính công Học viện Tài chính bày tỏ: “Vua Marketing là cuộc thi đã có nền tảng rất lâu rồi, mình biết được cuộc thi qua rất nhiều kênh thông tin: qua bạn bè ở CLB, truyền thông online rất mạnh. Mình chưa bao giờ đi thi nhưng mình rất hứng thú muốn tham gia cuộc thi này vì với chủ đề của nó rất ấn tượng. Mình học khoa Tài chính công nên lĩnh vực Marketing mình học rất ít trên trường, nên mình đã cố gắng đọc sách và trao đổi bạn bè để làm sao làm bài thi một cách tốt nhất. Đây là 1 cuộc thi với số lượng thí sinh rất lớn, mình vẫn hy vọng qua cuộc thi sẽ có nhiều trải nhiệm cũng như kiến thức về marketing.”

Năm nay, với chủ đề ấn tượng và mới mẻ, Vua Marketing 2016 mang đến nhiều điều thay đổi đầy hứa hẹn.

Nhận định về đề thi năm nay cũng như chia sẻ về công tác tổ chức, chị Nguyễn Thị Khánh Linh – chủ tịch CLB Marketing Học viện Tài chính, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Năm nay cuộc thi lấy chủ đề là "Đánh thức sự tự tin trong bạn" có phần thi Teamwork để đánh giá thí sinh áp dụng kiến thức Marketing vào thực tiễn như thế nào. Và khó khăn gặp phải , tất nhiên là cuộc thi nào cũng gặp phải khó khăn như là về truyền thông, về nhân lực, vật lực. Cũng như là phần thi có sựthay đổi để cho thí sinh hiểu rõ hơn về quy chế, thể lệ thì BTC đã phải tìm ra các giải pháp để thí sinh có thể hiểu rõ nhất được đề. Đồng thời đề thi của chúng mình có rất nhiều thay đổi nhất là về cấu trúc: 70% về chuyên môn và 30% là kiến thức xã hội khác. Điều này làm tăng tính chuyên môn của đề . Năm nay có khá là nhiều thí sinh đăng kí nên BTC rất là kỳvọng vào số lượng và chất lượng thí sinh đó sẽ là 1 tỷ lệ thuận với nhau.”

Vòng thi đầu tiên kết thúc, các thí sinh ra về với nhiều tâm trạng và cảm nhận khác nhau.

Bạn Hoàng Diễn - Sinh viên năm 3, chuyên ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Kinh tế quốc dân bày tỏ: “Mình biết được cuộc thi qua 1 người bạn đã giới thiệu cho mình. Trước cuộc thi mình có đọc thông tin của BTC đăng trên fanpage Cuộc thi Vua Marketing, mình có chuẩn bị kiến thức về Marketing căn bản, kiến thức về kinh tế nói chung và những vấn đề xã hội đang diễn ra. Saukhi hoàn thành bài thi, mình thấy rằng kiến thức Marketing khá đơn giản và không khó. Nhưng mình bị nhầm một số câu về xã hội. Đề thi năm nay khá gây bất ngờ và có sự mở rộng về kiến thức.”

Đồng tình với ý kiến đó là câu trả lời của bạn Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm CLB Marketing _ĐH Tài chính Ngân hàng: “Được sự giới thiệu của thầy Ngô Minh Cách và sự truyền thông của các bạn CLB Marketing HVTC thì chúng mình biết đến cuộc thi. Đề thi khá là thực tế, phù hợp với sinh viên năm 2 và năm 3 , nó không quá khó, nếu mà mình học tốt trên lớp thì làm khá là ổn. Mình cũng hi vọng đây sẽ là cơ hội để giao lưu, đẩy mạnh hợp tác CLB Marketing của 2 trường.”

Vậy là cuộc khởi tranh giữa các vị “Vua” đã khép lại. BTC cuộc thi “Vua Marketing 2016” xin cảm ơn các đơn vị bảo trợ, các nhà tài trợ và ban cố vấn đến từ bộ môn, marketing khoa quản trị kinh doanh Học viện tài chính đã luôn đồng hành với chương trình. Đồng thời BTC cũng có lời cảm ơn sâu sắc tới các thí sinh đã đến tham dự vòng đầu tiên của “Vua Marketing 2016”.

Vòng 2 – Marketing Challenges sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 3/11/2016, hứa hẹn sẽ là những cuộc tranh tài dầy kịch tính và gay cấn hơn nữa, bước đến gần hơn với đích đến ngôi vương cho Vua Marketing 2016.

Nguồn Vua Marketing