Young Marketers 3 - “Cuộc chơi” marketing thực thụ

Young Marketers 3 - “Cuộc chơi” marketing thực thụ

Vỏn vẹn 02 ngày nữa thôi, cuộc thi Marketing đình đám Young Marketers 3 phiên bản toàn quốc sẽ bước vào chặng đua tranh khốc liệt ở Vòng Chung Kết: 03 nhóm thi xuất sắc nhất vượt qua gần 1000 sinh viên trẻ sẽ có buổi trình bày về chiến dịch nâng tầm gạo Việt Nam. Cùng gặp gỡ anh Hùng Võ – người sáng lập Young Marketers với những chia sẻ trước trận tranh tài đáng mong đợi này!

- -

BRVN: Chỉ mới đây thôi mà Young Marketers 3 cũng đã đi gần đến cột mốc cuối cùng rồi. Với tư cách là người sáng lập hành trình này và Trưởng BTC, không biết cảm xúc hiện nay của anh thế nào?

Anh Hùng Võ: Từ đầu hành trình Young Marketers đến giờ, anh cảm thấy rất vui và phấn khích khi thấy rằng cuộc thi năm nay với mức độ thách thức rất lớn, hơn hẳn những mùa trước nhưng không ngăn cản được đam mê, nhiệt huyết của rất nhiều bạn yêu thích cuộc thi, với những con số rất khả quan như từ gần 900 sinh viên tham gia vòng loại, đến 100 nhóm thi Cơ Hội Lần 2, rồi và ngạc nhiên là với đề thi chung kết “siêu khủng” như vậy, Cơ Hội Lớn cũng nhận được 120 đơn đăng ký tham gia.

900 sinh viên tham gia vòng loại, đến 100 nhóm thi Cơ Hội Lần 2, Cơ Hội Lớn cũng nhận được 120 đơn đăng ký tham gia.

Rõ ràng qua đó anh rất vui khi thấy được tâm sức của các bạn sinh viên, còn sự phấn khích thì đã đến từ ngay khi anh chấm những bài thi vòng loại đầu tiên. Các bạn đều thể hiện được rằng mình có quan tâm theo dõi Young Marketers, đón đọc những bài viết và vận dụng kiến thức mà Young Marketers chia sẻ trên fanpage, có theo dõi cả hành trình Elite Development Program cùng những bài tập, bài tốt nghiệp của các bạn mùa trước nữa. Có lẽ cũng vì thế mà những bài thi mùa này chiếm được nhiều cảm tình của các anh chị trong Ban Giám Khảo ngay từ vòng loại. Một số anh chị còn chia sẻ: chưa thấy ở đâu, ở cuộc thi nào mà sinh viên lại có nền tảng kiến thức Marketing tương đối vững chắc, có những bài thi chất ở ngay từ vòng đầu như ở Young Marketers – điều này làm anh rất tự hào.

BRVN: Đâu là điểm anh thích nhất ở các thí sinh Young Marketers năm nay?

Anh Hùng Võ: Điều khiến anh trân trọng nhất chính là thái độ không ngừng học hỏi, tiếp thu, vận dụng những kiến thức có được trong suốt hành trình để trở nên ngày một tốt hơn, giỏi hơn của các bạn trẻ trong khuôn khổ mùa thi này của Young Marketers.

Sự thật là Young Marketers rõ ràng đã rất nổi tiếng với những thách thức rất khắc nghiệt, và không chỉ dừng ở một, hai thách thức ban đầu, mà để có thể đi đến vòng cuối cùng các bạn đã phải chứng tỏ rất nhiều, đã phải thể hiện tốt qua nhiều chặng thi. Thách thức đồng nghĩa với cơ hội, nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và đam mê theo đuổi đến cùng để nắm lấy cơ hội đó. Chính vì vậy, anh rất trân trọng tất cả những bạn trẻ, bất kể có tỏa sáng ngay tại cuộc thi hay không, vẫn đang theo đuổi đến cùng, đồng hành cùng Young Marketers trong hành trình dài hơi này – marketing là một hành trình không ngừng học hỏi, với tinh thần và thái độ như vậy, anh tin những bạn trẻ đó sớm muộn sẽ thành công.

BRVN: Còn đâu là điểm đột phá nhất của Young Marketers năm nay?

Điểm đột phá chính là sự đầu tư vào tính thực tế - giải bài toán thật & làm marketing thật.

Anh Hùng Võ: Đó là chính là sự đầu tư vào tính thực tế - giải bài toán thật & làm marketing thật: tìm hiểu sản phẩm thật, khảo sát thị trường thật, gặp người tiêu dùng thật & phải đưa ra giải pháp thật, và đương nhiên sẽ được đánh giá bởi những chuyên gia thật!

Vượt xa khuôn khổ một cuộc thi thông thường, nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế đã được đầu tư hơn trong mùa thi này. Không chỉ được nhận đề và ngồi đó giải đề như những cuộc thi khác, các bạn còn được tạo điều kiện tốt nhất để đi ra ngoài, xem tình hình thực tế như thế nào, đâu mới là những trăn trở có thực cần được giải quyết?

Đi xuống chợ, đi siêu thị, đi gặp đại lý để nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng, với khách hàng. Đi An Giang tham quan một trong những công ty đứng đầu ngành để có những hiểu biết sâu, thực tế, cập nhật về hạt gạo, sống với người nông dân để hiểu về người nông dân hơn, cũng như nắm được phần nào thực trạng nông nghiệp lúa nước ở Việt Nam. Và đặc biệt các bạn còn được trò chuyện trực tiếp với Giáo sư Võ Tòng Xuân – nhà giáo và nhà khoa học lỗi lạc gắn bó hơn 30 năm với cây lúa Việt Nam, một chuyên gia đứng đầu ngành!

Song song đó, Young Marketers vẫn duy trì bản sắc cũng như thế mạnh của mình với những buổi đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về Marketing, giúp các sinh viên trẻ có được những định hướng rõ ràng hơn, hiểu đúng và hiểu chắc chắn hơn về những gì các bạn đang làm. Số buổi đào tạo không những được tăng thêm và chuyên sâu hơn so với 2 mùa trước mà còn được thực hiện với các chuyên gia nổi bật, những tên tuổi lớn trong ngành. Và đội ngũ Ban Giám Khảo hoành tráng, uy tín để đánh giá, chia sẽ và truyền cảm hứng cho các bạn luôn là một trong những brand attribute quan trọng của Young Marketers.

Bật mí là các Young Marketers ở cả 2 mùa trước đều rất ganh tỵ vì các bạn thí sinh năm nay được đi nhiều, học nhiều, được nhìn bức tranh tổng quát và rộng lớn hơn đấy! (cười)

BRVN: Quá nhiều thử thách và trải nghiệm như vậy, liệu có quá sức với các bạn sinh viên?

Anh Hùng Võ: Chính vì Young Marketers không muốn các bạn sinh viên chỉ tham dự cuộc thi và phải “tự bơi” một cách hoang mang, nên mới có những trải nghiệm và thử thách này đấy chứ!

Tâm huyết của Young Marketers cũng như của tất cả các anh chị đã cùng tổ chức và đồng hành với cuộc thi này là dùng tất cả kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của mình qua một nền tảng chuyên nghiệp để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn marketer trẻ, giúp các bạn bật xa hơn giới hạn hiện tại của mình, giúp các bạn có được cơ sở xuất phát điểm tốt nhất, vững chãi nhất có thể để một ngày không xa, các bạn có thể đưa tên tuổi marketer Việt ngang tầm thế giới!

Sau 3 mùa thi Young Marketers & qua 1 mùa Elite Development Program, anh tin rằng tiềm năng của thế hệ marketing trẻ Việt Nam không hề thua kém bạn bè quốc tế. Các bạn chỉ thiếu sự tự tin cơ sở, thiếu môi trường để được định hướng ngay từ ban đầu và phát huy tối đa những tố chất mà mình đang có mà thôi! Và dĩ nhiên Young Marketers sẽ không làm được điều này nếu không có sự giúp sức của hơn 30 anh chị Marketer đầu ngành đã gắn bó suốt 3 mùa thi qua. Nhân đây, anh cũng xin được gửi lời cám ơn chân thành nhất đến với tất cả các anh chị Empowerer vì đã cùng tạo dựng và phát triển hành trình ý nghĩa của Young Marketers.

BRVN: Anh có thể bật mí một chút về tình hình vòng chung kết sắp diễn ra vào thứ 7 tới không?

Anh Hùng Võ: Anh cũng vừa gặp 3 nhóm CÁT, InBuzz và Xscape trước thềm chung kết. Nhìn chung thì các bạn hiểu đề bài, áp dụng được những kiến thức, kinh nghiệm từ các buổi training và chuyến đi thực tế vừa qua vào bài thi của mình. Tuy hiện tại mạch bài còn chưa chặt chẽ lắm và nhiều chỗ cần phải xem lại, nhưng ở 3 nhóm anh đều thấy có những điểm sáng riêng. Như anh đã nói, anh nhận thấy rằng các bạn trẻ, nhất là top 3 bước vào vòng chung kết, đang có những sự tiến bộ rõ rệt qua từng hoạt động, từng thử thách của Young Marketers 3.

Học nhanh, hiểu nhanh, áp dụng tốt, anh tin rằng các bài dự thi chung kết sẽ gây bất ngờ cho tất cả mọi người, hứa hẹn một buổi thi bùng nổ khi các bạn vừa có thể thỏa sức “bay” với ý tưởng của mình, vừa có nền tảng đủ mạnh để vẫn “hạ cánh” an toàn. Cụ thể thế nào thì tất nhiên là hãy cùng chờ đợi đến buổi thi Chung Kết nhé!

Học nhanh, hiểu nhanh, áp dụng tốt, anh tin rằng các bài dự thi chung kết sẽ gây bất ngờ cho tất cả mọi người, hứa hẹn một buổi thi bùng nổ

- -

Anh Hùng Võ - hiện là Managing Director & Strategic Planning Head của REDDER Advertising. Trước đây, anh từng giữ vai trò Managing Director & Strategic Planning Director tại Mekong Communications và Group Account Director ở Hồng Thụy Communications, cũng như nhiều vai trò quan trọng khác ở P&G và Venus Communications. Trong hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo & tiếp thị, anh Hùng Võ đã tư vấn chiến lược và thực hiện các campaign quan trọng của hơn 100 thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu nhiều ngành hàng tại Việt Nam & Đông Nam Á, giành được nhiều giải thưởng Global, Regional & Country Best Brand Practice.

- -

(*) Vòng Chung Kết: 8:00 – 12:00 sáng thứ 7, ngày 15/11 tại
Grand Ballroom, lầu 2, Khách sạn Liberty Central Saigon Riverside, số 17 Tôn Đức Thắng,Quận 1, TP.HCM.

- -

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với Brands Vietnam là đối tác truyền thông.

Young Marketers 3 với phiên bản toàn quốc lần đầu tiên, diễn ra từ 22/9 – 15/11/2014, nhận được sự đồng hành & tài trợ độc quyền của Microsoft Mobile Devices / Nokia Vietnam:

“Microsoft Mobile Devices là một đơn vị kinh doanh trực thuộc Microsoft và trực tiếp quản lý dòng sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) mang nhãn hiệu Lumia nổi tiếng trên toàn thế giới và dòng sản phẩm điện thoại phổ thông mang nhãn hiệu Nokia. Sứ mạng của Microsoft Mobile Devices là mang trải nghiệm điện thoại thông minh và internet đến ngày càng nhiều người dùng, thông qua đó tiếp bước cho họ vươn đến những ước mơ và khát vọng của mình trong cuộc sống”.

Brands Vietnam