Mời tham dự Vietnam Young Lions: Cơ hội lớn cho những ai yêu thích Truyền thông – Quảng cáo

Mời tham dự Vietnam Young Lions: Cơ hội lớn cho những ai yêu thích Truyền thông – Quảng cáo

Cuộc thi dành cho những bạn trẻ đang làm việc và có niềm đam mê với lĩnh vực quảng cáo sáng tạo mang tên Vietnam Young Lions (Sư tử trẻ Việt Nam) đã chính thức trở lại ngay đầu năm 2014. Sau 5 lần tổ chức với rất nhiều những trải nghiệm từ các thí sinh và những cơ hội phát triển nghề nghiệp tuyệt vời, hành trình mùa thứ 6 của Vietnam Young Lions hứa hẹn tiếp tục là sân chơi tranh tài không thể bỏ qua.

Sau năm mùa giải tổ chức, hàng trăm bài dự thi được gửi về với những ý tưởng sáng tạo độc đáo từ những bạn trẻ nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo tại các công ty, agency lớn ở Việt Nam đã cho thấy uy tín và chất lượng của Vietnam Young Lions hằng năm. Đặc biệt, số lượng bài dự thi tăng hơn cả về số lượng lẫn chất lượng theo từng năm khiến Ban tổ chức đặt nhiều kì vọng hơn trong việc chọn lựa ra những ứng viên xuất sắc nhất để giành lấy những cơ hội đẩy mạnh và phát triển ngành truyền thông, quảng cáo tại Việt Nam.

Ngoài ra, điểm khiến Vietnam Young Lions nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt chính là sự đồng hành theo từng năm của các chuyên gia hàng đầu trong ngành với vai trò thành phần ban giám khảo của cuộc thi. Họ đều là những nhân vật quan trọng với hàng chục năm kinh nghiệm và hiện đang nắm giữ những chức vụ cao trong những công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Không những vậy, những trải nghiệm từ chính cuộc của cuộc thi Vietnam Young Lions đưa ra dành cho các thí sinh luôn được đánh giá cao về tính thực tế, tính ứng dụng và là những cơ hội học tập truyệt vời.

Giải thưởng hàng năm dành cho đội hạng nhất chính là cơ hội tham gia tranh tài tại liên hoan quảng cáo sáng tạo lớn nhất trên thế giới, liên hoan Cannes Lions tại Pháp.

Bên cạnh đó, giải thưởng hàng năm dành cho đội hạng nhất chính là cơ hội tham gia tranh tài tại liên hoan quảng cáo sáng tạo lớn nhất trên thế giới, liên hoan Cannes Lions tại Pháp. Cơ hội để những ý tưởng sáng tạo của người Việt Nam được dịp thăng hoa, cạnh tranh cùng với các nước có nền công nghiệp quảng cáo truyền thông phát triển hàng đầu thế giới. Đồng thời đây là dịp các bạn trẻ cọ xát, trải nghiệm qu‎ giá giúp họ trưởng thành hơn sau mỗi mùa giải.

Năm nay, cuộc thí chính thức trở lại vào tháng 2/2014 với nhiều thay đổi quan trọng. Theo đó, hai hạng mục dành cho các nhóm thí sinh là Quảng cáo báo chí (Print) và chiến lược truyền thông (Media).

Đặc biệt, năm nay, các đội dự thi sẽ không phải làm bài theo chủ đề cho trước của ban tổ chức, các đội chỉ cần tham gia bằng cách gửi các dự án tâm đắc mà mình đã thực hiện thành công trong năm 2013. Việc thay đổi này sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn dễ dàng tham gia cuộc thi.

Ngoài ra, xuyên suốt mùa giải năm nay, Vietnam Young Lions sẽ tổ chức những buổi họp trao đổi chuyên môn dành cho tất cả các bạn trẻ quan tâm đến các đề tài Quảng cáo sáng tạo với các chuyên gia đang làm việc trong ngành để cùng trao đổi và cập nhật những xu hướng mới trong và ngoài nước.

Ngay từ bây giờ, các bạn có thể đăng kí tham dự cuộc thi Vietnam Young Lions và sẵn sàng giành lấy những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hay những trải nghiệm không thể bỏ qua, những giải thưởng giá trị mà cuộc thi mang lại.

- ★ -

THỂ LỆ

Cuộc thi Sư tử Trẻ 2014 bao gồm 2 thể loại chính là Quảng cáo Báo chí (Print) và Chiến lược Truyền thông (Media):

  • Thể loại Quảng cáo Báo chí (Print) dành cho các bạn trẻ quốc tịch Việt Nam dưới 28 tuổi (sinh sau 21–6–1985), đang công tác trong ngành truyền thông và sáng tạo tại Việt Nam, mỗi nhóm dự thi gồm 2 thành viên.
  • Thể loại Chiến lược Truyền thông (Media) dành cho các bạn trẻ quốc tịch Việt Nam dưới 28 tuổi (sinh sau 21–6–1985), mỗi nhóm dự thi gồm 2 thành viên.
  • Các thành viên trong đội phải có khả năng đọc và nói tiếng Anh tốt. Các hướng dẫn do Ban tổ chức đưa ra đều bằng tiếng Anh. Tất cả các tài liệu thi phải nộp bằng tiếng Anh.
  • Người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài không được tham gia.
  • Nhân viên, cộng tác viên và người thân của nhân viên, cộng tác viên thuộc Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời không được quyền tham gia thi.
  • Người thắng cuộc của Sư tử Trẻ các năm trước có thể tham gia thi thể loại mà mình chưa thắng giải.
  • Thí sinh nào đã từng bị từ chối visa vào bất kỳ quốc gia nào sẽ không được phép tham gia thi và tự động bị loại bỏ. Nếu thí sinh không trả lời thành thật các câu hỏi trong mẫu đơn đăng ký tham dự nghĩa là họ đã làm giảm cơ hội thành công của cả đội cũng như uy tín của Việt Nam để làm một đại diện tại Cannes Lions.
  • Trong vòng thi chung kết, tất cả các đội sẽ được kiểm tra khả năng tiếng Anh và sự phù hợp để tham gia cuộc thi quốc tế, cũng như tính phù hợp để đại diện Việt Nam trong một cuộc thi quốc tế.
  • Ban tổ chức có quyền từ chối bất kỳ bài dự thi hoặc đội thi nào không tuân thủ các yêu cầu trên.

- ★ -

YÊU CẦU BÀI DỰ THI

Để tham gia cuộc thi, một đội được đăng ký hai thành viên và gửi bài dự thi là tác phẩm hoặc dự án/chiến dịch đã thực hiện và đem lại lợi ích cho một thương hiệu. Bài dự thi phải nộp bằng một DVD và một bản dự phòng, bao gồm:

1. Đối với thể loại Quảng cáo Báo chí (Print):

  • Cung cấp tối đa năm (5) tác phẩm tốt nhất mà nhóm bạn tham gia thực hiện, các tác phẩm phải được cung cấp ở định dạng PDF, mỗi tác phẩm không được vượt quá 2MB và được định dạng để in lên một trang A3. Bất kỳ tác phẩm nào không đáp ứng đúng các yêu cầu này sẽ bị loại bỏ. Nếu bạn muốn gửi một loạt các tác phẩm nằm trong cùng một chiến dịch, mỗi tác phẩm riêng lẻ sẽ được xem xét là một tác phẩm dự thi của bạn. Nếu các tác phẩm gửi dự thi nằm trong một chiến dịch đã thực hiện vượt quá 5 tác phẩm, chỉ có 5 tác phẩm đầu tiên liệt kê sẽ được đánh giá và các tác phẩm còn lại sẽ bị loại bỏ.
  • Một bản tóm tắt ý tưởng của 5 tác phẩm tham gia dự thi không quá 1.000 từ theo định dạng PDF. Bài dự thi vượt quá 1.000 từ sẽ không được chấp nhận.

2. Đối với thể loại Chiến lược Truyền thông (Media):

  • Tóm tắt dự án/chiến dịch marketing/chiến lược truyền thông đã thực hiện và đem lại lợi ích cho môt thương hiệu dài 1.000 từ theo định dạng PDF. Bài dự thi vượt quá 1.000 từ sẽ không được chấp nhận. 1.000 từ này bao gồm phụ lục nhưng không bao gồm biểu đồ, thời gian biểu của kế hoạch truyền thông, các tác phẩm quảng cáo và kết quả đạt được.
  • Một bản tóm tắt bài dự thi không nhiều hơn 15 trang PowerPoint/Keynote, tối đa 10 dòng chữ/trang, phông chữ Times New Roman, kích thước 28 hoặc lớn hơn, được chuyển sang định dạng PDF và không được vượt quá 2MB.

Yêu cầu chung

  • Bài dự thi không được đề cập đến tên của bạn hoặc công ty trong bảng thuyết trình.
  • Bài dự thi gửi về phải có sự xác nhận, bằng tiếng Anh, của trưởng nhóm/quản lý/giám đốc sáng tạo, chứng minh rằng bạn có tham gia/thực hiện dự án đó.
  • Tất cả những bài thi không tuân thủ các yêu cầu trên sẽ bị loại. Nếu thí sinh nộp nhiều hơn 1 bài dự thi thì chỉ có bài đầu tiên được chấm điểm.
  • Đối với thể loại Chiến lược Truyền thông (Media), thí sinh có thể cung cấp tài liệu hỗ trợ bài thi như:
    1. Video: định dạng MPG-2.
    2. Quảng cáo báo chí (Print ad): JPG, 300 dpi, RGB, kích thước tối đa 420mm. Bạn cũng có thể nộp bản cứng của quảng cáo báo chí với kích thước 64 x 48cm.
    3. Tập tin âm thanh: các tập tin MP3 128 kbps, nén tỷ lệ 15:1. Kích thước tập tin không được vượt quá 3MB.

- ★ -

Thông tin Cuộc thi

TÀI LIỆU BỔ SUNG

  • Mẫu đơn đăng ký được điền đầy đủ thông tin bằng tiếng Anh, có chữ ký của hai thành viên trong đội.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của hai thành viên.
  • Bản tóm tắt quá trình công tác hoặc học tập bằng tiếng Anh của mỗi thành viên.
  • Đoạn tiểu luận 200 chữ giải thích lý do tại sao đội của bạn nên được chọn vào vòng trong, bằng tiếng Anh, định dạng PDF. Tất cả các tài liệu nộp cho Ban tổ chức phải chuyên nghiệp và chi tiết.

ĐĂNG KÝ DỰ THI
Hồ sơ dự thi (bài dự thi và tài liệu bổ sung) phải được gửi về:

  • Cuộc thi Sư tử Trẻ, phòng Marketing Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời, 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Q. 3, TP. HCM trước 18h ngày 20–3–2014.
  • Nếu thí sinh không nộp đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu thì sẽ bị loại.

VÒNG SƠ TUYỂN
Các bài dự thi sẽ được chấm điểm bởi Ban giám khảo gồm các chuyên gia cấp cao trong ngành quảng cáo, tiếp thị & truyền thông. Năm (5) đội của mỗi thể loại sẽ được chọn để tranh tài tại vòng chung kết.

VÒNG CHUNG KẾT
Các nhóm vào vòng chung kết sẽ thuyết trình trực tiếp về dự án của mình trước Ban giám khảo, vào ngày 21–4–2014, tại văn phòng Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời, thành phố Hồ Chí Minh.

- ★ -

GIẢI THƯỞNG

Giải nhất (dành cho cả thể loại Quảng cáo Báo chí và Chiến lược Truyền thông): một chuyến đi Pháp dài 8 ngày để tham gia Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2014 và đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Young Lions 2014, bao gồm:

  • Vé tham gia đầy đủ các hoạt động tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2014, bao gồm:
    • Toàn bộ các buổi hội thảo và lớp học tại liên hoan.
    • Được xem tất cả các bài dự thi thể loại PR, Promo and Activation, Direct, Outdoor, Media, Cyber, Design, Press, Film, Film Craft, Branded Entertainment, Mobile, Creative Effectiveness và Titanium and Integrated Lions.
    • Được nghe các bài thi Radio.
    • Được tham gia tất cả các lễ trao giải.
    • Được tham gia Young Lions Zone và tất cả các lớp học tại đây.
    • Được tham gia tiệc Young Lions và đêm gala kết thúc liên hoan.
  • Tranh tài tại cuộc thi Young Lions 2014 (thể loại Quảng cáo Báo chí & Chiến lược Truyền thông).
  • Vé máy bay khứ hồi tới Pháp.
  • Khách sạn & ăn sáng xuyên suốt chuyến đi.
  • Tiền sinh hoạt phí.
  • Bảo hiểm du lịch.
  • Phí làm visa.

- ★ -

Thông tin chi tiết, tham khảo tại website của cuộc thi: http://vietnamyounglions.vn/ hoặc Facebook: https://www.facebook.com/vietnamyounglionscompetition

Brands Vietnam