Elite Program: Câu trả lời cho hành trình Young Marketers 2 còn dang dở

Elite Program: Câu trả lời cho hành trình Young Marketers 2 còn dang dở

Cuộc thi Young Marketers 2 đã khép lại, chứng kiến những hoài bão và những trưởng thành bước đầu của các bạn sinh viên yêu thích marketing. Tuy nhiên cũng có không ít lo ngại rằng cuộc thi vẫn đâu đó còn thiếu những cơ sở vững chắc để được trở thành một hành trình “rèn dũa” các marketer thế hệ tiếp theo của Việt Nam. Lo ngại đó hoàn toàn hợp lý khi khoảng cách từ các thí sinh đến môi trường marketing chuyên nghiệp vẫn còn xa, và câu trả lời cho hành trình dang dở đó chính là khóa đào tạo đặc biệt mà Young Marketers đem lại: Young Marketers Elite Development Program – nhằm hoàn thành sứ mệnh chính của chương trình là định hướng nghề marketing bài bản và chuyên nghiệp.

Là một cuộc thi hiếm hoi dành cho đối tượng sinh viên mà nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn, Young Marketers 2 được nhìn nhận là một hành trình định hướng bài bản qua từng vòng thi trên những nền tảng cơ bản nhất về marketing cùng với những training session được đầu tư chuyên nghiệp với các tên tuổi marketer nổi bật tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Young Marketers 2 chỉ là bước khởi đầu - để các bạn tham gia và cũng như hơn 14,000 bạn theo dõi cuộc thi trên fan page - hình dung phần nào về thế giới marketing chuyên nghiệp, chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho các nhóm thí sinh những kiến thức rất căn bản về marketing như Sự thật ngầm hiểu (Insight), Định Vị Thương Hiệu (Brand Positioning), Cốt Lõi Thương Hiệu (Brand Essence), Ý tưởng lớn (Big Idea)... và thế nào là cách tư duy có hệ thống, tư duy nhất quán (single-minded) trong marketing.

Vậy đâu là phần còn lại của “câu chuyện” định hướng, giúp sinh viên thu hẹp khoảng cách tiến gần hơn đến thế giới marketing chuyên nghiệp, câu trả lời được BTC Hành trình Young Marketers khẳng định: đó là Young Marketers Development Elite Program (gọi tắt là Elite Program).

Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages – và cũng là cố vấn nội dung của Elite Program để hiểu rõ hơn về khóa đào tạo đặc biệt này để chia sẻ cùng các độc giả của Brands Vietnam.

Anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages – và cũng là cố vấn nội dung của Elite Program

Sứ mệnh

Elite Program đem đến nền tảng của thế giới marketing chuyên nghiệp cho các marketer tài năng của Việt Nam trong tương lai

Sứ mệnh của Young Marketers cũng như Elite Program là thu hẹp khoảng cách về kiến thức, về cách tư duy, về cách nhìn nhận marketing giữa sinh viên và môi trường marketing chuyên nghiệp thông qua việc “phổ cập” kiến thức nền marketing, với chương trình bài bản và đội ngũ giảng viên gạo cội.

Giá trị

Elite Program – hành trình “truyền nghề và chuyển giao” nền tảng toàn diện ngành marketing

Ở Elite Program, học viên sẽ được “truyền nghề và chuyển giao” nền tảng toàn diện ngành marketing. “Truyền nghề” là khi chỉ những kiến thức được sàn lọc bởi “con mắt nhà nghề” được truyền lại với những thực tiễn, những cảm hứng để người học hoàn toàn có trong tay “cần câu cá” và biết cách tận dụng tối ưu công dụng của nó, từ đó tự tin “ra biển lớn” và “bắt cá lớn”.

“Chuyển giao” là lời hứa và cũng là niềm tin mà thế hệ marketer đi trước dành cho thế hệ marketer mới tại Elite Program. Vì thế, nếu ví những học viên Elite Program là những “người kế thừa” cũng không sai. Hơn thế nữa, hành trình “truyền lửa và chuyển sức” này được mong đợi sẽ không ngừng tiếp diễn khi thế hệ Elite mới lại tiếp tục gieo những mầm marketer nhỏ xung quanh mình, hay các bạn có thể gieo những hạt mầm cho các giá trị khác của cuộc sống như an sinh, xã hội, môi trường… bằng chính kiến thức marketing của mình cũng như cách nhìn nhận cuộc sống và đạo đức nghề nghiệp được định hướng tại Elite Program.

Mục tiêu

Ở Elite Program, học không phải để biết, mà học là để dùng

Được xem là một chương trình đào tạo marketing thực tiễn và có hệ thống hiếm hoi ở Việt Nam với sự cố cấn chuyên môn của của đội ngũ hơn 12 gương mặt marketer nổi bật và dày dạn kinh nghiệm, cùng với nguồn lực của một công ty quảng cáo hàng đầu của ngành- REDDER Advertising, Young Marketers Elite Development Program mang đến cho học viên “gói kiến thức” toàn diện và cách tiếp cận rất mới mẻ, rất phù hợp để đảm bảo một đầu ra không phải “biết tuốt” mà là biết dùng đúng nơi đúng chỗ.

Tại Elite Program, mỗi học viên sẽ được giả định như một Brand Manager với công việc xây dựng một thương hiệu từ A đến Z. Bài tập tình huống lớn xuyên suốt chương trình học này sẽ giúp học viên không chỉ hiểu rõ những quy trình cần có cho việc xây dựng một thương hiệu mà còn có những cái nhìn đúng đắn về nền tảng, về thực tiễn, về đạo đức và những giá trị mà ngành marketing theo đuổi.

Bên cạnh đó, Elite Program còn có những bài tập về nhà trước và sau từng buổi học. Bài tập về nhà trước buổi học giúp học viên tự mày mò khám phá những định nghĩa và tự tìm kiếm những ví dụ để chủ động hiểu rõ về mảng kiến thức ấy, từ đó có thể tạo ra những cuộc tranh luận cùng với các Facilitator để đúng & chính xác hơn về các nội dung đó. Bài tập về nhà sau buổi học sẽ giúp học viên hệ thống và áp dụng phần kiến thức vừa được học, từ đó sẽ hiểu sâu hơn và thật sự “sở hữu” được những gì đã được truyền đạt.

Công thức Elite

Elite = Marketing Nền Tảng trên Tình Huống Thực Tế + Giá Trị Đạo Đức + Kỹ Năng

Hơn 5 giờ mỗi tuần của Elite Program là khoảng thời gian để “người truyền cảm hứng” mang đến một mảnh ghép của marketing nền tảng để ghép vào những lổ hỏng kiến thức của học viên, và điều quan trọng là từng mảnh ghép một phải chuẩn xác và vừa khít với nhau – đòi hỏi một xâu chuỗi kiến thức hệ thống và toàn diện.

Với chương trình “cứng” 15 buổi trong 15 tuần, các học viên sẽ bắt đầu với cái lõi “find out & meet the consumer’s need” và bắt tay vào tìm để hiểu người tiêu dùng/ thị trường/ đối thủ…; từ đó tìm kiếm một cơ hội để phát triển thành chiến lược, sau đó xây dựng Định vị thương hiệu, kế tiếp phát triển 6P để có cái nhìn tổng quan về thương hiệu của mình. Không kém phần quan trọng là giai đoạn lên chiến lược và kế hoạch thực thi với những mảnh ghép kiến thức về Brand Communication, Brand Activation, Media Planning, Digital Marketing, PR... Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Shopper Marketing cũng như Sales Understanding & Development để hoàn tất quy trình đến tay người tiêu dùng của sản phẩm. Một quy trình xây dựng thương hiệu toàn diện mang tính thực tiễn, gắn kết sẽ vẽ nên bức tranh lớn cho học viên có cái nhìn đúng đắn và toàn diện về những công việc marketing thực tế sau này.

Bên cạnh đó, Elite Program còn chú trọng “truyền” cho học viên những giá trị đạo đức ngành marketing mà tất cả marketer luôn phải ghi nhớ để thực hiện đúng sứ mệnh của marketing – và được truyền tải trong tuyên ngôn giá trị & tinh thần của Young Marketers.

Và Elite Program cũng mang đến chương trình “mềm” với những kỹ năng thuyết trình, đàm phán và kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo thông qua việc phối hợp các công ty hàng đầu trong lĩnh vực này để thiết kế những chương trình riêng đáp ứng đúng nhu cầu của những marketer tương lai.

Cơ Hội Khẳng Định

Tỏa sáng cùng Young Marketers Brand Conference 2014

Điều không thể không nhắc ở Elite Program là những cơ hội nghề nghiệp được BTC hỗ trợ và chuẩn bị chu đáo cho những đầu ra thật sự có chất lượng. Bên cạnh việc được giới thiệu trực tiếp đến các tập đoàn lớn tại Việt Nam, các học viên xuất sắc nhất Elite Program sẽ có cơ hội trình bày bài báo cáo tốt nghiệp của mình tại Young Marketers Brand Conference 2014, trước sự chứng kiến của khoảng 300 khách mời là những “dân trong nghề”, cùng với các phần chia sẻ kinh nghiệm & dự đoán xu hướng marketing của các tên tuổi đại thụ marketing trong nước, và các chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là cơ hội giao lưu, học hỏi quý giá mà còn là cơ hội để học viên Elite Program khẳng định mình trong giới marketing chuyên nghiệp.

Và như vậy, Elite Program đã vượt ra ngoài khuôn khổ một khóa học thông thường, mà đó là chặng tiếp theo của hành trình “rèn dũa” các marketer thế hệ mới của đất nước.

Cuối cùng, không chỉ dành cho các bạn Elite, Young Marketers tiếp tục hành trình “empower the next marketing generation” của mình bằng việc tạo ra những cơ hội dự thính cho các bạn yêu thích marketing để có thể học với các “cây đa, cây đề” marketing của Việt Nam tại chương trình và phần nào đó được định hướng cơ bản thông qua việc thực hiện các “bài tập” mang ý nghĩa dẫn dắt của Young Marketers.

Đừng bỏ lỡ cơ hội dự thính cũng như những thông tin, kiến thức nóng hổi và cập nhật nhất về Young Marketers Elite Development Program bằng cách thường xuyên truy cập fanpage chính thức của chương trình các bạn nhé: www.facebook.com/youngmarketersvn

Young Marketers – Empower the next marketing generation

Brands Vietnam