Young Marketers 8 mời 3 Creative Agency nổi tiếng tham gia vào vòng chung kết năm

Young Marketers 8 mời 3 Creative Agency nổi tiếng tham gia vào vòng chung kết năm

Young Marketers mời 3 Creative Agency nổi tiếng tham gia vào vòng Chung kết để mang đến quá trình làm việc thực tế của một Marketer: Brief & Làm việc sáng tạo với Agency.

Năm nay Young Marketers 8 sẽ làm mới hình thức dự thi, nhằm giúp các bạn thí sinh được trải nghiệm một phần công việc của một marketer chuyên nghiệp. Đồng thời BTC cũng đưa ra những tiêu chí đánh giá mới mẻ với hành trình 8 mùa này.

Cụ thể ở vòng Chung kết, 3 bạn thí sinh sẽ được bốc thăm để chọn làm việc ngẫu nhiên với 3 Creative Agency nổi tiếng – đối tác của Young Marketers 8: Dinosaur, Click Media và Dentsu Redder. Mỗi agency team bao gồm 1 Creative Director, 1 Head of Planning / Strategic Planning Director / Senior Planning Manager và 1 Art Director, cùng làm việc với thí sinh trong vai trò như một Brand Manager, trong 3 tuần với 3 vòng trao đổi.

Hình thức làm việc và cách đánh giá

1/ 40% điểm được đánh giá dựa trên chất lượng của marketer brief từ thí sinh, kết hợp với phần trình bày lại brief của thí sinh tại Vòng Chung kết.

2/ 30% điểm được đánh giá trong quá trình làm việc giữa thí sinh với agency đối tác (quá trình trao đổi sẽ được lưu lại để sử dụng trong việc đánh giá của BGK và được trình chiếu cho khán giả tại Vòng Chung kết. Mỗi vòng đều có sự tham gia của đại diện BTC Young Marketers):

  • Khả năng brief rõ ràng, truyền cảm hứng cho agency (Vòng 1)
  • Khả năng đánh giá, phản hồi, góp ý xây dựng cho ý tưởng / đề xuất từ agency (Vòng 2 & Vòng 3)

3/ 30% điểm được đánh giá trên kết quả của kế hoạch cuối cùng: ý tưởng, hình ảnh, kế hoạch triển khai, mức độ hiệu quả dựa trên các mục tiêu đề ra.

Hội đồng Giám khảo gồm: 4 anh, chị có tên tuổi trong lĩnh vực Marketing & Sáng tạo tại Việt Nam và 3 đại diện C-Level từ 3 agency đối tác tham gia cùng với các thí sinh ở vòng Chung kết.

Kết quả sẽ được đánh giá ngay vòng Chung kết theo 3 tiêu chí nêu trên: khả năng brief, video ghi hình các vòng làm việc và phần trình bày của các bạn thí sinh ở sân khấu Young Marketers 8 ngày 14/12 tới.

Đừng quên đăng ký tham gia dự thi vòng loại theo thông tin ở đây.

Young Marketers xin chân thành cảm ơn các agency partner đồng hành trong mùa 8 này:

1/ Dinosaur Vietnam

Với câu châm ngôn “Reinvent or go extinct” (Không cải tiến sẽ bị tan biến), những chú Khủng long đáng yêu của Dinosaur Vietnam đã không ngừng sáng tạo để ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng qua các chiến dịch đậm chất “Khủng long”: Lúc thì vui bá đạo như “Điệp viên Laurier”, “Thần Lưỡi GrabFood”, “Thanh niên cứng Fami Canxi”; khi thì đậm chất xã hội như “Không tạo thống khổ, ấy là cứu độ” hay “Gia Vô Vị”.

Dinosaur thật sự là một cái tên nổi bật trong những Creative Boutique Agency tại Việt Nam những năm gần đây.

2/ Click Media – The Conversation Agency

Được thành lập vào năm 2009, ClickMedia đã nhanh chóng trở thành một agency uy tín, là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Heineken, Unilever, PepsiCo, Starbucks, McDonald’s, Vinamilk… Ngoài ra, ClickMedia còn được vinh danh bởi nhiều giải thưởng như AMES APAC, MMA Global, APAC, Campaign Asia…

ClickMedia là một trong những agency tiên phong trong mảng kỹ thuật số, được biết đến rộng rãi trên thị trường với các thế mạnh về chiến lược kỹ thuật số, phát triển nội dung, KOLs và các giải pháp công nghệ, platform…. CickMedia hiện tại đã có hơn 100 nhân viên, và có Macaron Studio là studio sản xuất các loại hình nội dung kỹ thuật số cải tiến và đột phá.

Năm 2014, ClickMedia gia nhập WPP – Tập đoàn Quảng cáo & Truyền thông lớn nhất thế giới. Tháng 05/2019, ClickMedia đã tiếp quản lại 100% công ty Y&R, mở rộng dịch vụ sang Branding và Commerce.

3/ Dentsu Redder – The Agency of Greater Impact

Từ gốc là một trong những agency sáng tạo nội địa nổi bật tại thị trường, đạt được hơn 50 giải thưởng sáng tạo và hiệu quả từ Tangrams Effectiveness @ Spikes Asia, PR Asia Awards, MMA Smarties APAC/ Vietnam, Youtube APAC/ Vietnam Awards... Redder đã sáp nhập với mạng lưới quảng cáo lớn nhất Châu Á – Dentsu Aegis Network từ tháng 03/2019, đổi tên thành Dentsu Redder.

Dentsu Redder là một cái tên nổi bật hay được nhắc đến với những chiến dịch marketing giá trị cao cho các thương hiệu Việt lớn như Biti’s, Thiên Long, Minh Long, Highlands, Viettel, hay những chiến dịch quảng cáo nổi bật cho các thương hiệu quốc tế như Mirinda, trong danh mục hơn 60 thương hiệu lớn đang cùng hợp tác.

Young Marketers – Empower the next marketing generation

Cuộc thi Young Marketers mùa thứ 8 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers – bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với Brands Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Advertising Vietnam là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành của nhiều đối tác lớn.

Nguồn Young Marketers