Young Marketers 8 công bố Giải thưởng, Thể lệ và Đề thi Vòng loại

Young Marketers 8 công bố Giải thưởng, Thể lệ và Đề thi Vòng loại

Young Marketers quay trở lại với mùa thứ 8 để tiếp tục tìm kiếm những thế hệ marketing tiềm năng tiếp theo của Việt Nam cho hành trình đào tạo marketing Elite Development 9 tháng của năm 2020.

Với hình thức dự thi chủ yếu là cá nhân (individual application), mùa 8 năm nay hứa hẹn sẽ đồng hành cùng nhiều người trẻ tài năng, tương ứng với nhiều giải thưởng giá trị.

I. Một số giải thưởng nổi bật

  • Đến Pháp tham dự học hỏi ở lễ hội quảng cáo lớn nhất thế giới – Cannes Lions – dành cho Quán Quân, trị giá hơn 3,500 USD
  • Đến Singapore tham dự học hỏi ở lễ hội quảng cáo lớn nhất Châu Á – Spikes Asia – dành cho 2 Á Quân, trị giá hơn 2,200 USD
  • Tham gia chương trình đào tạo Elite Development hơn 35 tuần dành cho 8 bạn xuất sắc nhất, trị giá hơn 48,000 USD, do hơn 15 tên tuổi CMO, ECD hàng đầu Việt Nam tổ chức như: Unilever, P&G, Suntory PepsiCo, Coca Cola, Nestle, Samsung, Friesland Campina, Vinamilk, BAT, Shopee, Grab, Vingroup, Kimberly Clark, Google, Biti’s, Unibrands, Marico Southeast Asia, Dentsu Aegis Network…
  • Thực tập tại bộ phận Marketing hay Creative/ Planning tại các đối tác của Young Marketers mùa 8, bao gồm nhưng không giới hạn: Biti’s, Dentsu Redder, Suntory PepsiCo, Shopee, Thiên Long, Baemin, Vingroup…

II. Đối tượng dự thi

Người đủ điều kiện tham dự cuộc thi là:

  • Các marketer có độ tuổi từ 18-23 (sinh năm 1996 đến 2001), thật sự đam mê & nghiêm túc với Marketing
  • Công dân Việt Nam hợp pháp & đã tốt nghiệp THPT
  • Không phải là các thí sinh đã lọt vào các vòng Chung kết của Young Marketers 7 mùa trước hoặc học viên của Young Marketers Elite Development 6 mùa trước
  • Cam kết tham gia đầy đủ chương trình học các sáng thứ 7 hàng tuần từ tháng 1-10/2020 tại Tp. HCM

III. Các vòng thi

Thí sinh năm nay dự kiến sẽ phải vượt qua 3 vòng thi, với 3 thử thách khác nhau: Vòng Loại (15/10 – 7/11), Vòng Bán kết (14 – 24/11), Vòng Chung kết (28/11 – 14/12).

  • Từ các bài toán thuần tuý marketing thương mại, đến các bài toán xã hội mà thương hiệu có thể giải quyết để xây dựng brand trust/preference/ love;
  • Có cơ hội làm việc từng cá nhân với 3 creative agency nổi tiếng tại Việt Nam, đối tác của Young Marketers 8 để giải quyết 1 bài toán marketing ra đến những execution cụ thể cho vòng Chung kết.

III. Mở đầu: Đề thi Vòng Loại

Minh Long là một trong rất ít thương hiệu nổi tiếng lâu đời tại Việt Nam, đồng thời là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực gốm sứ tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, mặc dù là một thương hiệu quen thuộc với các gia đình thế hệ 6X, 7X và nửa đầu 8X, Minh Long gặp thách thức lớn trong việc kết nối với nhóm người tiêu dùng trẻ hơn, thế hệ millennials và Gen Z hiện tại, ảnh hưởng đến việc mở rộng phát triển kinh doanh trong ngắn hạn, đặc biệt trong 10-15 năm tiếp theo.

Do đó, cuối 2019 – đầu 2020, Minh Long có nhu cầu phát triển một thương hiệu con hoàn toàn mới: tạm gọi là (X) by Minh Long, tập trung hoàn toàn vào nhóm người tiêu dùng trẻ từ 20 đến 33 tuổi, thu nhập AB+, mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 trong phân khúc khách hàng này trong 3 năm với thị phần dự kiến 30% vào cuối 2022.

Là Giám Đốc Marketing của Minh Long, bạn cần phát triển & đề xuất:

1. Ý tưởng cho thương hiệu X mới này (brand concept)*

  • Đối tượng mục tiêu của thương hiệu?
  • Thương hiệu giải quyết nhu cầu gì của nhóm khách hàng mục tiêu và khác biệt như thế nào?
  • Thương hiệu mới này thừa hưởng gì từ thương hiệu master Minh Long?
  • Concept visuals** để demo look & feel của ý tưởng; bao gồm việc đặt tên & tagline cho thương hiệu X mới này.

2. Xây dựng marketing mix (6P) cho thương hiệu X

Gợi ý:

* Nguồn tham khảo về brand concept:

** Chỉ cần hình ảnh minh hoạ tham khảo.

IV. Tiêu chí đánh giá

Bài làm vòng loại sẽ được đánh giá từ Hội Đồng Giám Khảo 6 anh chị Senior Marketer/ Director level đến từ các công ty lớn như: Suntory PepsiCo, Masan Consumer, Biti’s, Baemin, Dentsu Redder và Minh Long.

Bài làm sẽ được đánh giá theo các tiêu chí sau:

  1. Khả năng am hiểu thị trường, am hiểu ngành hàng, kênh bán hàng & các đối thủ tiềm năng, am hiểu người tiêu dùng tiềm năng & am hiểu thương hiệu master
    (category/ consumer/ competitor/ channel/ brand understanding)
  2. Tính hiệu quả & khả thi của ý tưởng thương hiệu
    (ability to win, impact/ size of prize, and feasibility of the proposed brand concept)
  3. Sự nhất quán & thiết thực của việc triển khai từ ý tưởng/ định vị thương hiệu sang marketing mix
    (strategic consistency and effective implementation from brand concept/positioning to marketing mix)

V. Cách thức nộp bài Vòng Loại

Bạn gửi bài dự thi về mail [email protected] trước 21:00 ngày 7/11/2019.

Subject:

Young Marketers 8 Round 1 – [Họ tên] – [Tên trường/ công ty làm việc]

Nội dung email:

  • Bài dự thi bằng tiếng Anh (trong tối đa 18 slide nội dung – chưa bao gồm 3 slide opening, agenda & thank you – giải quyết 2 nội dung công việc Vòng Loại yêu cầu): Định dạng PDF, không được quá 7MB.
  • Thông tin cá nhân dự thi: Họ tên đầy đủ – Tên trường/ công ty đang làm việc – Ngày tháng năm sinh – Thông tin liên lạc (bao gồm đầy đủ email, số điện thoại, link facebook cá nhân).
  • Hình chân dung cá nhân dự thi: Định dạng JPG, không nhỏ hơn 1MB và không quá 3MB.

VI. Top 30 cho vòng Bán kết

Dự kiến top 30 (hoặc phụ thuộc vào chất lượng) sẽ bước tiếp vào Vòng Bán kết, với hình thức Group Work và 1 bài toán marketing communications giải quyết một vấn đề xã hội khác.

Đề thi & các nội dung cho các vòng tiếp theo sẽ được công bố cùng kết quả của Vòng Loại, dự kiến vào 13/11/2019.

Young Marketers – Empower the next marketing generation

Cuộc thi Young Marketers mùa thứ 8 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers – bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với Brands Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Advertising Vietnam là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành của nhiều đối tác lớn.

Nguồn Young Marketers