Khai mạc Asian Marketing Effectiveness 2013

Khai mạc Asian Marketing Effectiveness 2013

Hội nghị Hiệu quả Tiếp thị Châu Á (tên tiếng Anh: Asian Marketing Effectiveness - AME) thường niên năm 2013, nơi quy tụ của các chuyên gia và chiến dịch marketing hàng đầu châu Á Thái Bình Dương, sắp sửa được khai mạc vào ngày 8 & 9 tháng 5/2013 tại Thượng Hải. Các đề cử đã bắt đầu được tiếp nhận và gửi về từ tháng 12 năm ngoái.

Được biết đến như là "Giải Oscar của Marketing", AME là nơi mà những chiến dịch marketing xuất sắc nhất sẽ được "công chiếu" và trao giải. Để vào được danh sách đề cử này, những marketing campaign đã qua các vòng chọn lọc gắt gao từ những gì tinh tuý & thành công nhất của thị trường mỗi quốc gia trong khu vực, được thực thi bởi những agency sáng tạo nhất, được truyền cảm hứng (và ngân sách) từ những brand "nghĩ khác" và những client "dũng cảm" nhất.

Các giải thưởng của AME 2013 - được đánh giá bởi những "khối óc" sáng tạo & chiến lược nhất - sẽ dành tặng cho những chiến dịch marketing đạt được hiệu quả cao về mặt sáng tạo cũng như mục tiêu kinh doanh (creativity & effectiveness).

Theo đó, AME là sự kiện quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing và xây dựng thương hiệu, cũng như giới agency truyền thông (media) và quảng cáo (advertising), mở ra cơ hội giao lưu và học hỏi với nội dung chương trình hết sức đa dạng và thú vị. Các giải thưởng của AME 2013 - được đánh giá bởi những "khối óc" sáng tạo và chiến lược nhất - sẽ dành tặng cho những chiến dịch marketing đạt được hiệu quả cao về mặt sáng tạo cũng như mục tiêu kinh doanh (creativity & effectiveness).

Ngoài các giải thưởng thường niên, năm nay AME sẽ giới thiệu thêm 2 giải thưởng mới để ghi nhận thêm những đóng góp của agency. Đầu tiên là AME Agency of the Year (giải thưởng Agency của Năm), dành cho những agency của quốc gia có điểm số cao nhất từ kết quả đánh giá của tất cả hạng mục giải thưởng. Kế đến là AME Network of the Year (giải thưởng Mạng lưới Agency của Năm) dành cho một nhóm những agency thuộc cùng một hệ thống có điểm số cao nhất. Giải thưởng và cúp sẽ được trao trên sân khấu trong Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tại khách sạn Pudong Shangri Le Hotel tại Thượng Hải, Trung Quốc.



Khách sạn Pudong Shangri Le Hotel, nơi diễn ra Lễ trao giải Asian Marketing Effectiveness 2013.

Với 2 giải thưởng mới trên, sẽ có tổng cộng 28 hạng mục giải thưởng được mở cho các đề xuất và ứng của năm nay. Trong đó có 12 giải thưởng về Sản phẩm và Dịch vụ, 16 giải thưởng về Chuyên môn, nổi bật là:

  • Sử dụng hiệu quả nhất Tiếp thị Truyền thông xã hội
  • Sử dụng hiệu quả nhất Tiếp thị trực tuyến
  • Sử dụng hiệu quả nhất Công nghệ trong Tiếp thị
  • Ý tưởng hay nhất từ Nghiên cứu thị trường
  • Ý tưởng phi-quảng cáo truyền thống hay nhất

Các giải thưởng và hạng mục khác có thể được tìm hiểu thêm trên website www.ame.asia/general/categories.

Bình luận về AME 2013 lần này, ông Terry Savage - Chủ tịch Lions Festivals - nói rằng:

"Sau khi trao đổi với những chuyên gia trong ngành marketing, chúng tôi đã có những bước đi nhằm mở rộng quy mô và giải thưởng của AME 2013 lần này để phản ánh và ghi nhận tốt hơn những thành quả marketing, như là giới thiệu thêm nhiều hạng mục và 2 giải thưởng mới. AME năm nay sẽ là một sự kiện không thể bỏ qua và chúng tôi rất vui được đồng hành cũng như vinh danh những thành tựu marketing của khu vực."


Thông tin và Đăng ký

Đại biểu đăng ký tham dự sẽ được tham gia toàn bộ hoạt động trong Hội nghị và nội dung chương trình, hội thảo, các buổi giao lưu và networking. Vé cũng bao gồm quyền tham dự buổi lễ trao giải Asian Marketing Effectiveness Awards Ceremony diễn ra ngày 9/5/2013.

Phí đăng ký Đại biểu: USD$775
Dành cho sinh viên: USD$350 (không bao gồm buổi tiệc sau Lễ trao giải)
Đăng ký tại đây.

Xem toàn bộ nội dung chương trình 2 ngày AME 2013.

Website AME 2013 cũng đã được mở tại www.ame.asia với rất nhiều thông tin mới về sự kiện cũng với các đề cử, hạng mục giải thưởng và ban giám khảo. Các bạn quan tâm có thể ghé thăm để tìm hiểu thêm thông tin.

Brands Vietnam sẽ theo sát sự kiện này và cập nhật tới các bạn thông tin sớm nhất.


Một số hình ảnh từ Asian Marketing Effectiveness 2012

AME 2012 chào đón hơn 400 đại biểu từ 19 thị trường các nước châu Á, với 34 diễn giả đến từ những brand lớn như adidas, Asia Pacific Breweries, Coca-Cola, Dell, Diageo, Kraft Foods, L’Oreal, P&G, Unilever và L’Oreal. Bên cạnh đó là sự có mặt của những agency hàng đầu khu vực như BBH, BBDO, Droga5, Lowe + Partners, Ogilvy, JWT và rất nhiều những đơn vị khác.



Giải Most Effective Use of Branded Content



Phần trình bày một campaign digital ở Trung Quốc.



Giải Bạck Kim "Best Campaign"



Không gian Hội nghị



Phần trình bày của các agency



Giải thưởng Most Effective Use of PR thuộc về O&M Thượng Hải cho campaign Moet Henessy của Diageo.

Kỳ 2: Công bố Hội đồng Giám khảo AME 2013 và Người đại diện "chấm giải" đầu tiên của Việt Nam.

Kỳ 3: Lowe phụ trách kế hoạch truyền thông quảng bá Asian Marketing Effectiveness 2013.

Kỳ 4 (độc quyền): "Chat" với anh Nguyễn Đình Toàn.

Nguồn AME 2013