Công bố Đề thi Vòng loại Young Marketers 5+1

Công bố Đề thi Vòng loại Young Marketers 5+1

* Lưu ý:

Cuộc thi đặc biệt mở rộng đối tượng dự thi trong 18 -24 tuổi là công dân Việt Nam đang sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài, vẫn đang là sinh viên hoặc mới đi làm, tốt nghiệp không quá 12 tháng tính đến 25/09/2017.

Đề thi mang tính giả định và phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của cuộc thi Young Marketers 5+1. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho các thí sinh của cuộc thi Young Marketers 5+1 để đưa ra phương án giải quyết.

Tất cả quy định ở đề thi đi kèm sẽ là quy định cuối cùng và cập nhật đến thời điểm đề thi được công bố.

Riêng với mùa thi 5+1, ý tưởng thắng cuộc có thể được triển khai vào thực tế với sự tư vấn của Hội Đồng Chuyên Gia từ nhiều đối tác.

Thực trạng

Ở Việt Nam, cứ 4 bé gái thì có 1 em bị xâm hại tình dục, tỉ lệ là 1/6 với bé trai. Mỗi 8 giờ đồng hồ trôi qua, lại có thêm một em bé bị hại và trong suốt 10 năm qua không hề có dấu hiệu giảm thiểu. Thực tế, ngược lại với xu hướng của thế giới giảm 62% từ năm 1992 đến 2010, số vụ lạm dụng tình dục với trẻ em Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 2013 đến 2014, cho đến năm 2016 trung bình mỗi năm có 1200 vụ, và chỉ trong nửa đầu năm 2017 đã ghi nhận 832 vụ. Theo Tổng Cục Cảnh sát, hậu quả là nạn nhân không chỉ bị tổn hại về tinh thần (khủng hoảng, mặc cảm, có tỷ lệ trở thành người ấu dâm khi lớn lên) mà còn về thể chất (nhiễm trùng, vô sinh, thương tật) – trẻ bị xâm hại tình dục có khuynh hướng tự tử gấp 10 lần trẻ khác! (*)

Thực trạng xâm hại tình dục trẻ em - ấu dâm – đang gây phẫn nộ trên cả nước. Nhưng sự phẫn nộ, mặt khác, lại không có ảnh hưởng tích cực gì đến mức độ bùng nổ của tệ nạn!

Để giải quyết vấn đề nhức nhối này, thực tế cần những giải pháp tổng thể ở nhiều khía cạnh, với sự tham gia của nhiều bên, và hành động liên tục trong một thời gian dài. Theo chiến lược giải quyết lạm dụng tình dục trẻ em – UK, giải quyết nạn ấu dâm, cần phải giải quyết từng khía cạnh của cơ hội phạm tội ấu dâm, bao gồm tối thiểu:

  1. Nạn nhân không được quan tâm đúng mức: trẻ không được người lớn coi sóc, trẻ khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi…
  2. Địa điểm phạm tội thuận lợi: con đường đi học không an toàn, nhà của trẻ (không đề phòng hay dễ đột nhập) hoặc của tội phạm…
  3. Nhân tố kích thích: phim / sách khiêu dâm, rượu, ma tuý…

Ngoài ra cần có tác động của nền tảng văn hoá: hệ thống luật pháp gần gũi và bảo vệ trẻ, hệ thống những người chăm sóc trẻ (thầy cô, bảo mẫu) được sàng lọc, kiến thức giới tính / thảo luận giới tính mở và phổ biến và những thay đổi nhận thức quan trọng khác.

Thương hiệu AFamily

AFamily là trang thông tin kiến thức dành cho gia đình trực thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp). Độc giả của trang chủ yếu là phụ nữ, trí thức nằm trong độ tuổi từ 23-40 và phân bổ chủ yếu là ở khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác. Theo thống kê trung bình có hơn 65 triệu lượt view/tháng – là platform thông tin phụ nữ gia đình có lượt xem cao thứ hai tại Việt Nam, sau Webtretho. Với tầm nhìn trở thành platform thông tin phụ nữ gia đình số một Việt Nam, và tiếp cận không chỉ phụ nữ ở thành thị mà còn ở các khu vực nông thôn, Afamily muốn tham gia giải quyết nạn ấu dâm ở khía cạnh truyền thông, qua đó tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu, xây dựng tình yêu thương hiệu trong đối tượng phụ nữ gia đình Việt Nam.

Tìm hiểu sâu hơn từ thống kê chi tiết của Tổng Cục Cảnh sát Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2014 tới 2016, Afamily nhận thấy trong hơn 4.100 vụ xâm hại tình dục trẻ em:

  • Hơn 80% trẻ bị xâm hại là nữ, trong đó trẻ dưới 6 tuổi 278 em, từ 6-13 tuổi có 1.333 nạn nhân - nghĩa là gần 40% nạn nhân là trẻ dưới 13 tuổi (trong đó gần 7% là các bé chưa tròn 6 tuổi).
  • 95% người thực hiện hành vi xâm hại là người thân quen của bé, 84% diễn ra ngay trong chính ngôi nhà của bé.

Thủ đoạn của tội phạm ấu dâm, theo Tài liệu phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em - Australian Aid, thường bắt đầu từ tìm kiếm những đối tượng dễ tiếp cận, tạo lòng tin với các em, đe dọa hay ép buộc để trẻ không tiết lộ với ai; sau đó thủ phạm tiến tới việc giới tính hóa mối quan hệ với trẻ. Chúng thường đề cập đến các vấn đề tình dục và chia sẻ với trẻ những tài liệu đồi trụy, khiến trẻ trở nên “mất cảnh giác”, cuối cùng mới thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ.

Hành vi tội phạm có thể được phòng ngừa / hạn chế nếu như trẻ nhận thức được mình đang bị dụ dỗ, hoặc có đối thoại giới tính mở với phụ huynh và cha mẹ của trẻ phát hiện được khi hành vi tội phạm còn trong trứng nước. Tuy nhiên tại Việt Nam, giáo dục giới tính / đối thoại giới tính luôn bị coi là chủ đề nhạy cảm, nhiều phụ huynh, ngay cả ở thành thị, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, còn cảm thấy ngại ngùng né tránh chủ đề này khi nói chuyện với con cái, thậm chí 30% lời tố cáo của trẻ em khi khó chịu vì bị xâm hại còn không được chính bố mẹ mình tin tưởng.

Thực tế, đối với trẻ mẫu giáo và tiểu học, ý nghĩa giáo dục giới tính không nằm trong việc giới thiệu tỉ mỉ về bộ phận sinh dục, về các quá trình phát triển giới tính của con người như các bậc phụ huynh vẫn né tránh. Điều này trẻ có thể được học muộn hơn một chút như một vấn đề khoa học. Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ cần hiểu là xác lập cho trẻ một khái niệm chung về sự khác nhau giữa nam và nữ, hiểu được mình thuộc giới tính nào và cách thể hiện giới tính ấy trong cuộc sống thông qua các hành vi được coi là thích hợp. Trẻ cần được biết về cơ thể mình, cũng như những nguyên tắc xử sự tương tác với giới khác, và phải được dạy cơ bản về việc bảo vệ bản thân, và biết báo người lớn khi có dấu hiệu bị xâm phạm - việc này có thể ngăn ngừa khả năng trẻ bị xâm phạm bởi người thân quen .

Nhận thức được hiện trạng này, Afamily muốn xây dựng một chiến dịch truyền thông giúp các bậc phụ huynh có con từ 6-13 tuổi vượt qua được rào cản nhận thức hiện tại, không còn né tránh đối thoại giới tính , chủ động giáo dục con mình – giúp họ cảm thấy hành vi này là cần thiết cho trẻ để bảo vệ bản thân và ứng xử phù hợp.

Đề bài đặt ra

Giả sử cá nhân bạn là đội ngũ marketing của AFamily, hãy đề xuất một kế hoạch marketing truyền thông, thay đổi nhận thức ngại ngùng đối thoại giới tính với con, chuyển sang chủ động giáo dục con để bảo vệ bản thân của các bậc cha mẹ có con từ 6-13 tuổi trên toàn quốc, với ngân sách 2,000,000,000 VND, bắt đầu từ tháng 3 năm 2018 và kéo dài trong tối đa 3 tháng, qua đó đạt được:

  1. Sự nhận biết về chương trình của tối thiểu 5,000,000 bậc phụ huynh có con từ 6-13 tuổi trên toàn quốc, qua đó đánh giá cao hoạt động, xây dựng sự yêu thích thương hiệu của họ với Afamily
  2. Tối thiểu 30% người được nhận biết sẽ tham gia ủng hộ chương trình / thực hiện đối thoại giới tính với con mình, giáo dục con bảo vệ bản thân tránh khỏi xâm phạm

Thông tin tham khảo

Tiêu chí đánh giá

1. Tính hiệu quả

Chiến dịch có đạt được các mục tiêu của aFamily không? (40%)

2. Ý tưởng

Ý tưởng lớn của chiến dịch là gì, dựa trên nền tảng insight nào (20%)

Ý tưởng này có được triển khai hiệu quả qua các kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không? (15%)

3. Tính khả thi và ứng dụng

Kinh phí thực hiện chiến dịch có phù hợp? Các hoạt động có khả thi để thực hiện hay không? (15%)

4. Trình bày

Tính thẩm mỹ & Mức độ đầu tự (10%)

Lưu ý phần dự thi vòng loại

Đăng ký dự thi

Trước 21.00 ngày 13/10/2017, các thí sinh dự thi sẽ cần email đăng ký dự thi về [email protected] với subject: Young Marketers 5+1 Registration + [Tên Cá Nhân].

Nội dung đăng ký cần bao gồm: thông tin cá nhân (họ tên, số CMND/ MSSV, khoa, trường, email, điện thoại liên lạc, thành tích nếu có) và đính kèm hình ảnh chân dung (định dạng jpg, từ 1-2 MB).

BTC Young Marketers sẽ gửi mail xác nhận đăng ký trong 48 tiếng từ khi nhận được đăng ký.

Nộp bài Vòng loại

Thí sinh sẽ phải up bài dự thi trên slideshare trong không quá 15 slide nội dung (không bao gồm slide mở đầu, slide các nội dung chính/agenda & slide cám ơn) và submit đường link kèm thông tin cá nhân trên website www.youngmarketers.vn (trang web sẽ được chính thức mở lại sau ngày 13/10) để ở chế độ public trước 21:00 ngày 20/10/2017.

Bài dự thi chỉ hợp lệ khi link slideshare được đặt tên theo cú pháp: Young Marketers 5+1 + Tên cá nhân dự thi, và thông tin cung cấp khi đăng ký là chính xác.

Kết quả TOP 36 sẽ được công bố vào 21h, 25/10/2016 trên fanpage Young Marketers.

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Cuộc thi Young Marketers 5+1 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection , với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, và 2 đối tác thương hiệu đồng hành năm nay là Biti’s và Thiên Long.

Để biết thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ BTC qua:

Nguồn Young Marketers