WARC Awards 2025 công bố chủ nhân của những giải thưởng Grand Prix

Nội dung chính |
Hạng mục Channel Pioneer |
Hạng mục Customer Experience |
Hạng mục Partnerships & Sponsorships |
Hạng mục Strategic Thinking |
Hạng mục Use of Data |
Ngày 13/5/2025, Những giải thưởng danh giá nhất của WARC Awards for Effectiveness 2025, đã chính thức được công bố. Đây là giải thưởng toàn cầu nhằm vinh danh các chiến dịch marketing có chiến lược xuất sắc và mang lại hiệu quả thực tiễn rõ rệt trong việc thúc đẩy thành công thương mại.
Sau một quá trình đánh giá nghiêm ngặt và cân nhắc kỹ lưỡng, từ 20 chiến dịch giành giải Gold khu vực, hội đồng ban giám khảo đã chọn được 5 cái tên xuất sắc nhất cho giải thưởng Grand Prix. Các chiến dịch thắng giải Grand Prix là minh chứng cho khả năng tạo tăng trưởng đột phá từ các thương hiệu địa phương lẫn toàn cầu, trong nhiều lĩnh vực và đối tượng khách hàng khác nhau.
Ông Matt Che, Giám đốc Marketing khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Budweiser, đồng thời là Chủ tịch Ban giám khảo Grand Prix, chia sẻ: “Các chiến dịch thắng giải năm nay không chỉ có cách tiếp cận thông minh mà còn là kết tinh của ‘nghệ thuật ủ văn hóa’ – tỉ mỉ từ những insight sắc bén, pha trộn với các giải pháp sáng tạo mang tính địa phương sâu sắc, và cho ra đời những kiệt tác vừa mang tinh thần truyền thống vừa giải quyết các vấn đề hiện đại”.
Ông John Bizzell, Giám đốc giải thưởng của WARC, bổ sung: “Năm chiến dịch giành Grand Prix đã thiết lập chuẩn mực mới cho sự hiệu quả trong marketing. Những chiến dịch xuất sắc này, cùng toàn bộ các chiến dịch thắng giải tại WARC Awards năm nay, sẽ là nguồn cảm hứng cho những thành công tiếp theo. Chúng tôi rất cảm ơn sự tận tâm của hội đồng giám khảo và xin chúc mừng tất cả các đơn vị thắng giải”.
Dưới đây là các chiến dịch thắng giải Grand Prix tại WARC Awards 2025.
Hạng mục Channel Pioneer
- Chiến dịch: “Find Your Summer” của thương hiệu Magnum
- Agency: Lola MullenLowe, Madrid
Magnum phá vỡ quan niệm mùa vụ của ngành kem khi khuyến khích người tiêu dùng tại Anh thưởng thức kem vào mùa đông với chiến dịch Find Your Summer. Thương hiệu đăng tải một đoạn phim đen trắng thể hiện khoảnh khắc ấm áp và đầy cảm xúc khi thưởng thức kem kèm theo thông tin thời tiết và điểm bán theo thời gian thực. Nhờ lối “nghĩ ngược” này, dDoanh số mùa đông của Magnum tăng 38,9%, đánh dấu mùa đông có mức tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay.
Ban giám khảo nhận xét: “Ý tưởng đơn giản nhưng dựa trên một insight sắc sảo, đầu tư truyền thông ngoài trời hiệu quả và thực sự đã giúp người tiêu dùng ‘tìm thấy mùa hè’.”
Chiến dịch “Find Your Summer” của thương hiệu Magnum.
Nguồn: The Work
Hạng mục Customer Experience
- Chiến dịch: “Horror Codes” của Uber Eats
- Agency: Rethink, New York
Uber Eats gia tăng mức độ thử nghiệm các dịch vụ giao hàng mới tại Mỹ bằng cách biến Halloween thành trải nghiệm game hóa. Cụ thể, người dùng chỉ cần nhập mã khuyến mãi từ các câu thoại kinh điển trong phim kinh dị để nhận giảm giá. Ngay lập tức, thương hiệu nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dùng với 2 triệu lượt sử dụng mã, tăng 20% đơn hàng tiện lợi, tăng 18% đơn hàng tạp hóa.Ngoài ra, thương hiệu cũng ghi nhận giá trị đơn hàng trung bình của những người có tương tác với chiến dịch tăng 65%.
Chiến dịch “Horror Codes” của Uber Eats.
Nguồn: The Work
Hạng mục Partnerships & Sponsorships
- Chiến dịch: “Michael CeraVe” của CeraVe
- Agency: Ogilvy, New York
Chiến dịch Super Bowl này dựa trên sự liên tưởng giữa diễn viên Michael Cera và CeraVe, tạo nên một “thuyết âm mưu” hài hước và lan tỏa rộng rãi rằng Michael Cera chính là nhà sáng lập của CeraVe.
Chiến dịch “Michael CeraVe” của CeraVe.
Nguồn: The Work
“Tin đồn thất thiệt” này đã mang về cho thương hiệu 30 tỷ lượt hiển thị earned media, 1,44 tỷ lượt hiển thị trả phí, tăng 9% độ yêu thích thương hiệu, và đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay sau Super Bowl.
Hạng mục Strategic Thinking
- Chiến dịch: “A Piece of Me” của KPN
- Agency: Dentsu Creative, Amsterdam
KPN là một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Hà Lan. Thương hiệu đã kết hợp với nhạc sĩ MEAU sáng tác một ca khúc dựa trên những câu chuyện có thật về việc chia sẻ ảnh nhạy cảm của người khác mà không được đồng thuận của họ.
Chủ đề tưởng chừng nằm trong “vùng xám” này đã được KPN điểm mặt và xuất hiện rộng rãi trên báo chí, các ấn phẩm học thuật như một lời nhắc nhở chung về hậu quả thương tâm của việc phát tán ảnh nhạy cảm của người khác. Ban giám khảo có lời khen với KPN rằng “Thương hiệu đã có chiến lược khác biệt khi chọn cách tiếp cận nhân văn trong một thị trường cạnh tranh về giá cả, tốc độ đường truyền.”
Chiến dịch “A Piece of Me” của KPN.
Nguồn: The Work
Hạng mục Use of Data
- Chiến dịch: “Turf Finder” của Gatorade
- Agency: Leo, Mumbai
Ấn Độ là quốc gia có mật độ dân cư cao nhất thế giới và người dân hầu như không thể tìm thấy một không gian ngoài trời đủ rộng, đủ vắng để vui chơi. Gatorade – thương hiệu thức uống thể thao đã khai thác dữ liệu 20 năm từ Google Maps để xác định khung giờ vắng vẻ của từng khu vực.
Từ đó, thương hiệu xây dựng các sân chơi tạm thời vào đúng giờ “thấp điểm” để người dân có thể sinh hoạt, vui chơi thể thao và tháo dỡ các sân chơi khi đã qua “khung giờ vàng”.
Ý tưởng táo bạo này nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông và giúp Gatorade tăng gấp đôi độ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 59% và đặc biệt tăng mạnh 124% ở khu vực Mumbai.
Các giám khảo nhận xét đây là một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả: khiến người tiêu dùng chơi thể thao nhiều hơn để tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn – minh chứng rõ ràng cho cách dữ liệu có thể tạo chuyển biến tích cực cho thương hiệu.
Chiến dịch “Turf Finder” của Gatorade.
Nguồn: The Work
Sau mùa giải 2025, WARC Awards ghi nhận 71 chiến dịch thắng giải trên 11 hạng mục thuộc 5 khu vực. Trong đó, có 32 giải Bronze, 19 giải Silver, 20 giải Gold và 5 giải Global Grand Prix (được đánh giá và lựa chọn từ 20 giải Gold).
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC