5 thương hiệu nhượng quyền tiềm năng có giá dưới 10.000 USD Lưu

Đâu phải chỉ người giàu thì mới có quyền khởi nghiệp!

Nhiều người cho rằng khởi nghiệp là một “cuộc chơi” tốn kém và tiềm tàng nhiều hiểm hoạ. Quan niệm này chưa hẳn là đúng. Một phương pháp khởi nghiệp an toàn, có thể kể đến, là nhượng quyền thương hiệu. Không phải phi vụ làm ăn nào cũng tiêu tốn của bạn hàng triệu đô la Mỹ đâu. Thực ra thì bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh với chi phí chỉ đến hàng năm chữ số.

Sau đây là danh sách 5 thương hiệu chuyển nhượng tiềm năng, góp mặt trong danh sách Franchise 500 năm 2017 của tạp chí Entrepreneur, có giá dưới 10.000 USD.

Chester’s

Thứ hạng trong Franchise 500: 170

Vốn đầu tư ban đầu: từ 8.637 USD đến 296.598 USD

Chi nhánh mới mở trong năm 2016: 375 ( tăng 4.8%)

Năm 1952, W.O. Giles sáng lập nên Chester’s với sản phẩm chính là những chiếc bánh vòng được rán bởi một chiếc chảo đặc biệt do ông phát minh. Thế nhưng không lâu sau đó, chính món gà rán tuyệt hảo mới là điều làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Ted Giles, con trai của W.O. Giles kiêm CEO đương nhiệm, bắt đầu nhượng quyền thương hiệu từ năm 2004. Ngày nay, Chester’s hiện đã có mặt tại vô số địa điểm trên toàn cầu, từ trường đại học, sân bay, cửa hàng tiện lợi, trạm dừng chân đến siêu thị.

Buildingstars International

Thứ hạng trong Franchise 500: 298

Vốn đầu tư ban đầu: từ 2.245 USD đến 53.200 USD

Chi nhánh mới mở trong năm 2016: 41 ( tăng 6.4%)

Được thành lập vào năm 1994, Buildingstars là một công ty vệ sinh có trụ sở tại St. Louis. Doanh nghiệp này bắt đầu nhượng quyền thương mại vào năm 2007 và hiện đang sở hữu nhiều văn phòng tại Chicago, Houston, Phoenix, Pittsburgh và New York, Charlotte, N.C., Tampa Bay, Fla. và Austin, Texas. Những dịch vụ chính của hãng là vệ sinh vào ban đêm, về sinh vườn tược, tư vấn vệ sinh, vệ sinh thảm và sàn.

SuperGlass Windshield Repair

Thứ hạng trong Franchise 500: 336

Vốn đầu tư ban đầu: từ 9.910 USD đến 31.000 USD

Chi nhánh mới mở trong năm 2016: 6 ( tăng 1.9%)

SuperGlass Windshield Repair được thành lập vào năm 1992 bởi David Casey, Bill Costello và Bill Mitchell ở thành phố Atlanta. Công ty cho chuyển nhượng thương hiệu từ năm 1993 và hiện đã “cập bến” tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Nam Phi, Tây Ban Nha, Pháp và Đức. Công ty mẹ hiện có trụ ở tại Orlando, Florida.

Town Money Saver

Thứ hạng trong Franchise 500: 429

Vốn đầu tư ban đầu: từ 5.700 USD đến 17.000 USD

Chi nhánh mới mở trong năm 2016: 0 ( tăng 0%)

Town Money Saver là dịch vụ phát tờ rơi quảng cáo hàng tháng đến hơn 25 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp. Là công cụ được nhiều công ty địa phương tin dùng từ năm 1992, Town Money Saver bắt đầu chuyển nhượng thương hiệu từ năm 2005.

Proforma

Thứ hạng trong Franchise 500: 476

Vốn đầu tư ban đầu: từ 4.730 USD đến 50.195 USD

Chi nhánh mới mở trong năm 2016: -27 ( giảm 9.8%)

Được Greg Muzzillo thành lập vào năm 1978, Proforma cung cấp dịch vụ in ấn đơn từ, văn bản, tờ rơi quảng cáo, sự kiện và giấy tờ tương tự khác cho các công ty thuộc mọi quy mô kinh doanh.

Cơ sở nhượng quyền của Proforma hoạt động tương tự như đại lý, giúp khách hàng chọn lựa được mẫu đơn từ kinh doanh, tờ rơi quảng cáo, truyền thông đa phương tiện hay thương mại điện từ phù hợp nhất; sau đó, chuyển dự án lại cho các nhà cung cấp dịch vụ hay nguyên vật liệu trong hệ thống đối tác.

Chuyển ngữ và biên tập: Elsie Đỗ (Blogger)

Nguồn: Entrepreneur

11/01/2018
6,718 lượt xem