Tầm quan trọng của logo — 5 lý do bạn cần biết

Tại sao logo lại quan trọng đối với thương hiệu?

Ngay cả khi tên thương hiệu không xuất hiện trong hình ảnh trên, tôi đoán ít nhất 99% dân số trên thế giới này có thể nhận ra tên và sản phẩm chính của thương hiệu này. Vậy làm sao để thương hiệu của bạn đủ mạnh, được công nhận toàn cầu và thống trị thế giới, dưới đây là 5 lý do bạn có thể áp dụng:

  1. Tiết lộ sự nhận diện thương hiệu

Từ xa xưa, công việc chính của những người phương Tây là chăn nuôi bò. Họ thường dùng thanh sắt được nung nóng có một đầu khắc một biểu tượng đơn giản, sau đó ép vào phần thân con bò để đánh dấu quyền sở hữu. Logo của thương hiệu cũng cần thể hiện được điều tương tự. Được khắc họa trên sản phẩm, danh thiếp hay trang web, logo thương hiệu thể hiện quyền sở hữu. Điều đó chứng tỏ với thế giới / khách hàng tiềm năng bạn là ai, loại sản phẩm hay dịch vụ nào bạn đang bán, hay những lợi ích mà bạn cung cấp cho khách hàng.

(Theo nhanam.vn)

Chắc hẳn những ai đam mê sách đều biết đến nhà xuất bản Nhã Nam với logo gợi nhớ về hình ảnh Việt Nam thời xa xưa, những đứa trẻ chăn trâu hiếu học đã trở thành những nhân tài cho đất nước.

2. Thu hút những khách hàng mới tìm hiểu bạn

Chúng ta không sống trong một thế giới đơn sắc. Con người bị hấp dẫn bởi những thiết kế thú vị và đầy màu sắc. Logo được đánh dấu trên bao bì sản phẩm hoặc tạo điểm nhấn cho mặt tiền cửa hàng nên được thiết kế để thu hút sự quan tâm và khơi gợi sự tò mò của khách hàng tiềm năng, ít nhất họ phải nhìn và hy vọng rằng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

(Theo calofic.com.vn)

Thiết kế logo của Neptune gây ấn tượng với người tiêu dùng với hình ảnh ông vua râu trắng đội vương miện và tay cầm cây đinh ba.

3. Dễ dàng phân biệt với đối thủ cạnh tranh

Có một số logo đại diện cho các ngành công nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Ví dụ: bạn đã nhìn thấy bao nhiêu quán pizza có logo là hình ảnh đầu bếp người Ý, đầu bếp có ria mép với chiếc mũ trắng cao và nụ cười toe toét? Có thể đang cầm một chiếc bánh pizza khổng lồ? Một logo tốt phản ánh thương hiệu của bạn là gì, nhưng cũng nên phân biệt thương hiệu đó với những đối thủ cạnh tranh khác. Dám khác biệt sẽ tạo nên một logo hoàn hảo.

(Theo vuvuzela.com.vn)

Trong khi các quán bia hay club bia thường có logo là hình một ly bia hay một chai bia thì Vuvuzela lại có logo là một chiếc kèn— chính là chiếc kèn Vuvuzela nổi tiếng của Nam Phi tại World Cup 2010.

4. Xây dựng lòng trung thành dành cho thương hiệu

Thỉnh thoảng, một số công ty sẽ thiết kế lại logo của họ, có lẽ để cập nhật hình ảnh của họ hoặc phản ánh một số thay đổi khác của công ty. Là một người làm Marketing, tôi nhận ra điều này. Là người tiêu dùng, tôi không thích nó. Khi tôi đã quen với logo thương hiệu yêu thích của tôi và họ thay đổi nó, tôi cảm thấy một chút phản bội. Bây giờ tôi phải “tẩy não” để tìm kiếm một cái gì mới. Sự trung thành của thương hiệu mang tầm ảnh hưởng rất lớn mà mỗi công ty cần phải thúc đẩy. Một logo dễ dàng nhận biết và quen thuộc sẽ giúp công ty xây dựng lòng trung thành dành cho thương hiệu.

(Theo comifood.com)

Ví dụ về thương hiệu mì Miliket — vua của mì ăn liền trong những năm 90 của thế kỷ trước.

5. Xuất hiện ở khắp mọi nơi

Đặt logo của bạn vào tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông xã hội, trang web, v.v … là cách để quảng cáo thương hiệu và thông điệp một cách nhất quán, cho dù đó là trong cửa hàng, trong nhà của khách hàng, trực tuyến,… mọi nơi thương hiệu muốn hiện diện. Nếu đã phát triển thông điệp thương hiệu gắn kết chặt chẽ với logo, mọi thứ bạn tạo nên sẽ gắn kết với logo và thương hiệu.

(Theo trungnguyen.com.vn)

Thiết kê logo của cà phê Trung Nguyên Legend được in lên bao bì sản phẩm, chiếc ly, hộp đựng sản phẩm như hình ảnh trên. Ngoài ra logo này còn được in trên biển hiệu, trang web, và thực đơn đồ uống thuộc thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Những logo này chuyển từ bảng hiệu sang hàng hóa sang tiếp thị di động một cách dễ dàng. Một logo đơn giản là tốt nhất nếu nó nằm trên tất cả các tài liệu hoặc được hiển thị trên các phương tiện truyền thông khác nhau.