12/1 khai giảng khóa Experienced Brand Manager - MACE

10+ NĂM TINH HOA QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

Khóa học duy nhất mang đến cho bạn 10+ năm kinh nghiệm thực tiễn Quản Trị Thương Hiệu thành công của chuyên gia Marketing hàng đầu Nguyễn Bá Gia Luân – Senior Brand Manager, quản lý nhãn Omachi & Kokomi tại Tập đoàn Masan – cùng với hệ thống kiến thức chắt lọc mang tính ứng dụng cao.

* 10 CHỦ ĐỀ THEN CHỐT

1. Am hiểu về Brandkey
– Thấu hiểu BrandKey & vai trò tối quan trọng của BrandKey đối với thương hiệu
+ Phân tích 8 thành tố cốt lõi của Brandkey: Competition, Target, Insight, Values & Personality, Discriminator, Reasons To Believe, Benefits & Essence
+ 3 công cụ của Brandkey: Key Positioning, Key Vision, Key Extensions
+ Những điều nên & không nên trong quá trình xây dựng & sử dụng BrandKey
2. Quy Trình Tung Ra 1 Sản Phẩm Mới
– Quy trình chuẩn đã được áp dụng tại nhiều brand hàng đầu Việt Nam & quốc tế: Idea Evelopment, Project Development, Project Execution
– Đi từ mục tiêu chiến lược, đến xây dựng concept, phát triển sản phẩm, lên kế hoạch truyền thông & tung hàng
– Tư vấn cách áp dụng quy trình này vào các loại hình sản phẩm/ dịch vụ đa ngành
3. Vai Trò & Cách Thực Hiện Research Trong Marketing
– Phương pháp 5 bước xây dựng đo lường bán lẻ trong research: Xây dựng cấu trúc thị trường, Xây dựng mẫu dùng để đo lường, Thu thập số liệu mẫu, Phóng số liệu theo thống kê, Báo cáo số liệu
– Hiểu đúng vai trò & cách sử dụng các chỉ số đo lường trong research: Volume/Value Sales, Volume/Value % Share, Volume/Value % Share of Trade, Price Per Pack, Purchases Volume Sales/ Purchases % Share, Total Stock Share/ Stock % Share, Distribution, Off-take
– Tips chọn lựa & sử dụng hình thức research để phù hợp với brand cả về quy mô, thời gian, chi phí, tính chất nghiên cứu v.v…
4. Vai Trò Của Truyền Thông Từ Góc Nhìn Của Brand
– Đọc hiểu và sử dụng các chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông: Rating, GRP, Reach, Frequency, Effective Reach, Effective Frequency, CPRP/ CPM, SOV/ SOS…
– Góc nhìn từ Brand Manager đối với kế hoạch truyền thông tiếp thị
5. Đánh Giá Hoạt Động Truyền Thông, Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm, Print Ad và Đặt Tên Thương Hiệu
– Với hàng chục, hàng trăm đầu việc trong hoạt động truyền thông, làm thế nào để có cách đánh giá súc tích, giản lược nhưng hiệu quả nhất?
– Phương pháp đặt tên thương hiệu
– Phương pháp đánh giá thiết kế bao bì sản phẩm – print-ad
6. Cách Phân Bộ Ngân Sách Hợp Lý Cho 1 Chiến Dịch Truyền Thông
– Những câu hỏi về lý do vì sao phân bổ ngân sách cho từng mảng marketing luôn thách thức Brand Manager. TV nên chiếm bao nhiêu? Digital? Báo chí, sự kiện? v.v…
– Phương thức xây dựng Annual Marketing Plan bài bản
7. Cách Tính Doanh Số Khi Lên Kế Hoạch Truyền Thông
Sau khi phân bổ ngân sách (chi) thì cách tính doanh số (thu) từ Marketing là một câu hỏi vô cùng lớn. Có một công thức đặc biệt nào đủ sức thuyết phục CEO?
8. Đánh Giá & Lựa Chọn Agency Phù Hợp
– Những brand vừa & lớn luôn cần phải đồng hành cùng agency. Chọn agency đúng sẽ giúp marketing thăng hoa và ngược lại. Đã có nhiều câu chuyện về thành công & thất bại với agency. Kinh nghiệm quý giá rút ra được là gì ?
– Cách brief hiệu quả cho creative agency, media agency, design agency & ban lãnh đạo trong công ty
9. Cách Làm 1 TVC Hiệu Quả
– Với những brand lớn, TVC chiếm một phần lớn marketing budget. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của TVC với kế hoạch marketing. Đã có nhiều tài liệu về cách làm 1 TVC. Tuy nhiên, như thế nào mới thực sự hiệu quả? Agency có thể đánh giá ở góc độ creative, nhưng chính Brand Manager mới là người đưa ra quyết định cuối cùng.
+ Các kiểu TVC thường sử dụng
+ Các yếu tố then chốt mà 1 TVC hay cần có
+ Storyline & yêu cầu Offline-Online đối với storyline
10. Tổng Kết 1 Chiến Dịch Truyền Thông
– Nhìn lại bức tranh toàn cảnh của một Brand Manager khi lên kế hoạch, triển khai & quản lý chiến dịch marketing.
– Đưa ra các case study thành công thực tế

* 8 BÀI THỰC HÀNH

1. Phân tích BrandKey của Trà Xanh Không Độ, xà phòng Dove, trà Lipton
2. Xây dựng brandkey cho một thương hiệu bất kì”
3. Xây dựng quy trình tung ra 1 sản phẩm mới bất kỳ (ngành FMCG)
4. Đọc hiểu các chỉ số đo lường research
5. Đọc hiểu ý nghĩa của các chỉ số đo lường truyền thông
6. Đặt tên thương hiệu cho 1 sản phẩm/ dịch vụ
7. Xây dựng 1 trong 3 biểu mẫu brief: Agency Brief, Media Brief hoặc Client Brief
8. Đánh giá mức độ hiệu quả của 1 TVC

* CHIA SẺ 8 CÔNG CỤ – BIỂU MẪU

1. Mô hình brandkey chuẩn quốc tế
2. Quy trình tung sản phẩm chuẩn quốc tế
3. Annual Marketing Plan
4. Công thức tính tỉ lệ P3M, PW, P4W
5. Agency Brief
6. Media Brief
7. Client Brief
8. Biểu mẫu Design Brief

* GIẢNG VIÊN: NGUYỄN BÁ GIA LUÂN

– Cựu Senior Brand Manager, quản lý ngành hàng mì gói Omachi & Kokomi tại Tập đoàn Masan (2015-2017).
– Cựu Marketing Manager tại Tập đoàn Kinh Đô, quản lý ngành hàng dầu ăn và mì gói, tung ra 2 nhãn hàng thành công là mì gói Đại Gia Đình và dầu ăn An Hảo (2014-2015).
– Cựu Brand Manager, quản lý nhãn hàng Trà Xanh Không Độ (2013) và là Assistant Brand Manager tung ra nhãn hàng Dr. Thanh (2009-2010) tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát .
– Cựu Brand Manager, quản lý nhãn hàng dầu nhớt xe máy Castrol (2011-2012).
– Cựu Brand Manager quản lý nhãn hàng nước mắm Thuận Phát tại Tập đoàn ICP (2011).

* 10 LỢI ÍCH CỦA BẠN KHI THAM GIA KHÓA HỌC

  1. Chắt lọc và áp dụng những kinh nghiệm quản trị – truyền thông thương hiệu thành công vào công việc kinh doanh – Marketing
  2. Xây dựng vững chắc nền tảng kiến thức về quản trị & truyền thông thương hiệu
  3. Biết cách phát triển, thực hiện và quản lý các chiến dịch truyền thông một cách hiệu quả
  4. Tự tin ứng tuyển cho các vị trí Brand, Marketing hấp dẫn ở các nhãn hàng hàng đầu
  5. Được Giảng viên trực tiếp tư vấn tận tình các Case Study đang gặp phải và các vấn đề liên quan
  6. Cơ hội nhận Học Bổng 50% cho học viên Ưu tú của khóa
  7. Giảm 20% cho tất cả các khóa học tiếp theo tại MACE
  8. Được học bù vào khóa sau nếu bận phải nghỉ bất kì buổi học nào và được học ôn hoàn toàn miễn phí
  9. Được MACE & Giảng viên trực tiếp giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cũng như được Giảng viên giới thiệu trực tiếp/mời về làm việc cùng nếu thể hiện tốt trong Khóa học
  10. Tham gia cộng đồng học viên MACE & cộng đồng Digital Marketing MACE lâu dài, được giao lưu, trao đổi và nhận được hỗ trợ từ Cộng đồng Marketing hoàn toàn miễn phí

* 3 ĐỐI TƯỢNG NÊN THAM GIA KHÓA HỌC NÀY:

  1. Nhân viên/ Trưởng phòng Marketing/ Brand từ nhãn hàng muốn thăng tiến trên con đường Marketing chuyên nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả thực thi Marketing
  2. Nhân viên/ Chuyên viên Account/ Planner từ Agency muốn nâng cao trình độ lên kế hoạch truyền thông & tư vấn cho nhãn hàng
  3. Lãnh đạo & quản lý của doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu hiệu quả & bền vững

* HỌC PHÍ: Chỉ 7 triệu đồng

* Ưu Đãi Đặc Biệt:
– Đăng ký trước ngày 10/01/2018: Chỉ còn 6,3tr
– Đăng ký nhóm từ 2 người trở lên trước ngày học đầu tiên: Chỉ còn 6,3tr
– Thỏa cùng lúc cả 2 điều kiện trên: Chỉ còn 5,6tr

* CÁCH THỨC THANH TOÁN:

Học viên chuyển khoản qua:
– Tên tài khoản: Do Thi Thanh Ha
– Số tài khoản: 0331000469709
– Chi nhánh Vietcombank Sài Gòn
– Nội dung chuyển khoản ghi: Họ tên + Số điện thoại + Tên khóa học
Sau khi nhận được, MACE sẽ liên hệ để xác nhận.
* Lưu ý: Nếu không tìm được Chi nhánh Vietcombank Sài Gòn trên hệ thống, bạn có thể chọn Chi nhánh Vietcombank Bến Thành.

* LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:

– Di động/ Viber/ Zalo: 0936.717.001
– Để lại số điện thoại & email tại đây
– Skype: baoquoc.hoang

* THÔNG TIN CHUNG:

– Khai Giảng: Thứ Sáu 12/01/2018
– Ngày học: Từ 12/01 đến 28/01/2018
– Giờ học: 19h – 21h Thứ 2-4-6 & 9h – 11h Chủ Nhật
– Địa Điểm: Lầu 2, 1048 Trường Sa, P12, Q3, TP. HCM (Gần Coopmart)
– Website: www.mace.vn/ebm