Cơn bão BITCOIN - Xu hướng tương lai - Vàng đen Traffic

Chào các bạn ! Chào những tỷ phú của tương lai

Bài viết đầu tiên này chắc chắn tôi sẽ lưu lại thật kỹ như một minh chứng cho sự khởi đầu thành công của các bạn trong tương lai. Thế hệ của tôi, như tôi đã để vụt mất những cơ hội trở thành tỷ phú nhanh chóng. Tôi viết điều này xem như một sự chân tình của thế hệ đi trước muốn gửi gắm vào thế hệ trẻ nhiệt huyết, liễu lĩnh quyết đoán và giỏi giang ngày hôm nay.

Thành công sẽ đến với các bạn ! Còn tôi, đã đi qua và vấp ngã vào một hòn đá quá to khiến tan tành đi một vài cơ hội lớn trong đời. Nay tôi dùng hết sức mình để đẩy viên đá đó sang một bên, giúp các bạn hanh thông trong sự nghiệp của mình. Vì thế, seri đào traffic này tôi hy vọng toàn thể ace Ctrl A group quan tâm và thực hiện với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đó chính là động lực cho tôi duy trì chuỗi bài này !

Cũng giống như bitcoin, 5 năm về trước nếu là có một người lớn tuổi, có đủ trí tuệ và uy tín thuyết phục giới trẻ lúc đó đầu tư bitcoin, cho ra một seri nói về tương lai của bitcoin của 5 năm sau một cách đúng đắn. Có lẽ, Việt Nam ngày nay có hàng nghìn tỷ phú trẻ Online rồi. Tôi hy vọng, mình là nhân vật như thế. Nhưng bitcoin đã đi qua, đã để lại quá nhiều nuối tiếc, lần này tôi sẽ thuyết phục và thổi nhiệt huyết cho các bạn vào một thứ quý giá trong tương lai. Đó là traffic, tôi luôn gọi là vàng đen.

Mà chắc chắn rồi, để thuyết phục các bạn tôi phải trả lời câu hỏi cho các bạn TẠI SAO PHẢI ĐẦU TƯ TRAFFIC? để các bạn sáng lòng mát dạ mới dám thiêu thân vào.

OK, chúng ta bắt đầu nhé. Chỉ có vài cái # thôi, hãy cố gắng suy ngẫm nhiều hơn là chỉ đọc.

TRAFFIC Ư? TẠI SAO LẠI PHẢI ĐẦU TƯ VÀO LÚC NÀY?

#1 GIÁ CPM SẼ NGÀY CÀNG ĐẮT ĐỎ TRONG TƯƠNG LAI Ở MỌI NỀN TẢNG.

Tôi đã dành nhiều thời gian để so sánh giá CPM của nhiều nền tảng từ Admicro, Google, Facebook...Mỗi năm giá CPM lại đội lên một nấc. Nhớ 2 năm cách đây thôi CPM cho tệp đối tượng đại trà (nghĩa là 1-2tr người) nếu tôi ưu content tốt chỉ rơi vào 5-10k/cpm nhưng ngày hôm nay đã ở ngưỡng 15-30k/cpm. Gần như là gấp đôi, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thì rất nhiều nhưng chủ yếu đến từ thị trường mua sắm trên internet toàn cầu đang sôi động và ngày một bùng nổ. Nhất là ở VN, tương lai sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Giá CPM còn tăng cao nữa chứ không hề giảm đi. Chủ nghĩa tư bản thì luôn chơi trò đấu giá, càng đông thì càng đẩy giá lên cao. Nên các bạn đừng mong giá CPM trong tương lai giảm.

Facebook hay google đang tính tiền cho chúng ta theo CPM trung bình là 20.000đ/cpm, ở những tệp khách nghách 1 CPM có thể lên 50k-100k/cpm, tệp đối tượng remarketing cũng có giá trung bình như thế.

Bây giờ chúng ta đi giải bài toán 1 reach bằng bao nhiêu đồng (lấy giá trị cpm trung bình tại thời điểm này là 20.000đ):

1cpm = 1000 reach, 1cpm = 20.000đ => 1 reach = 20đ.

OK, đồng ý việc giá CPM của facebook đắt đỏ vì nó tối ưu đúng đối tượng. Thì chúng ta cũng xây dựng hệ thống traffic theo niche chuẩn đét đối tượng luôn.

Với hệ thống traffic trung bình, 1 ngày 1 triệu page-view. tương ứng 1000 CPM. Giá trị = 20.000.000đ (hai mươi triệu đồng), 1 page view có thể 1 lúc chứa 3 banner quảng cáo lớn. Tổng giá trị cho 1 triệu page-view là 60.000.000đ/ngày.

Ở đây mình đang tính giá trị khi bạn trực tiếp sử dụng traffic để bán hàng hay làm brand nhé. Còn nếu bạn cho thuê hoặc chơi GA, chơi facebook network hay Admicro thì cứ khấu trừ đi 1/2. Hệ thống 1 triệu page-view theo niche sẽ có giá như vậy. 30.000.000đ/ngày. Tùy vào độ chất của traffic của bạn.

Giá trị traffic sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần ở các năm tiếp theo. Ở đây mình đề cập tới traffic chất lượng, không phải traffic ảo, traffic spam nhé. Chúng ta làm là đầu tư hệ thống traffic niche chất.

Và đây là mình đang nói tới giá traffic Việt Nam. Còn traffic global (Mỹ, Nhật, Châu Âu...) Giá trị gấp 5-7 lần. Tùy vào trình độ và dòng vốn để bạn lựa chọn đầu tư traffic nào. Giỏi và giàu thì ăn nhiều thôi. Quy luật hiển nhiên !

#2 Thế giới bùng nổ TMĐT nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Sự phát triển của smartphone như vũ bão trên toàn cầu chỉ vài năm trở lại đây và các hệ thống thanh toán thông minh ra đời kết hợp ý thức về mua sắm online ngày càng lớn dẫn đến bùng nổ TMĐT là điều hiển nhiên, các năm tiếp theo còn kinh khủng hơn nữa. Hãy tin mình đi bây giờ 13 tuổi đã tự biết đặt hàng Online và 55 tuổi cũng đặt hàng Online ầm ầm. Tại VN đấy nhé ! thì không có lý do gì hệ thống traffic không phát huy tác dụng và nó được đẩy giá trị lên cao chót vót.

Cách đây vài năm, việc đặt banner trên web chuyển đổi thấp nhưng hiện nay thì đã khác nhiều rồi. Hành vi mua sắm online nó diễn ra tấp nập như thị trường offline vậy. Sở hữu 1 hệ thống hút nhiều traffic đồng nghĩa với việc bạn sở hữu 1 căn nhà mặt phố ngay tại trung tâm thủ đô ! Hay là sở hữu 1 trung tâm TM, nơi bạn có thể bày bán nhiều mặt hàng hoặc cho thuê gian hàng. Cứ hình dung như vậy đi :)

#3 Brand sẽ lên ngôi thay vì giá rẻ, tiện tương tác
Chính vì facebook tiếp cận đúng nhu cầu của con người đi kèm với việc, tương tác thuận tiện nhưng phần lớn là người bán ham lợi nhuận bán hàng đểu khá nhiều, 90% ai cũng bị lòe khi mua Online. Càng lâu dần nhấn chìm cái tiện ích mà fb mang lại, con người sẽ giảm mua trực tiếp khi nhìn thầy quảng cáo fb trong tương lại. Thay vào đó Việc lúc này của bạn nếu sở hữu hệ thống traffic đi kèm brand (hàng chất lượng, chăm sóc khách tốt) thì quảng cáo của bạn xuất hiện chẳng cứ phải facebook khách cũng dính chặt lấy bạn. Với hệ thống 1 triệu page-view bạn có thể kiếm 1000 đơn hàng.

Dòng quảng cáo sẽ chạy ngược. Nghĩa là khách được dẫn từ hệ thống traffic của bạn về lại facebook cho tiện bề kết nối :) Điều này vẫn đang hiển nhiên diễn ra, tương lai sẽ càng phát triển

Hai điểm hết sức thực tế, nó sẽ làm cho traffic do bạn tạo ra càng thêm giá trị.

#4 Chính sách quảng cáo, chi phí quảng cáo và hiệu quả quảng cáo facebook ads, google ads nói chung ngày càng khó khăn và khắt khe đẩy hệ thống traffic ngày càng thêm giá trị.

Các bạn biết đó những năm trước đây, quảng cáo Fb, google hiệu quả trong thấy. Nhưng những năm gần đây thì...thật tồi tệ ! Khá nhiều mặt hàng vi phạm chính sách bị làm khó khăn. Mà quan trọng là giá ads ngày càng đắt đỏ và theo đà như vầy các năm tiếp theo càng thêm gay gắt.

Đương nhiên là hệ thống traffic lên ngôi. Mà nói thẳng toẹt ra mình đang cổ đông với dự án toy, cũng chỉ khai thác trên traffic. 100-150 đơn/ngày chi phí duy trì hệ thống chỉ bằng 1/2 chi phí nếu chi cho facebook ads. Chẳng bao giờ phải lo kháng cáo hay lách gì cả. Toy cũng là mặt hàng theo nhu cầu đích thực. Hàng tôi có xuất xứ rõ ràng nên cứ hiên ngang sống thôi. Còn ti tỉ sản phẩm, dịch vụ khác mà fb cấm dù rằng nó k hề gây hại gì.

Nói chung, bạn có hệ thống traffic rất nhiều cơ hội làm ăn đến với bạn. Mình k chuyên và k rành về Toy nhưng cho đối tác sử dụng traffic để bán hàng. Lâu dần khỏi phải thuê, ghé cổ đông ăn chia lãi cho bền với nhau !

#5 Xu thế mới của thế giới là mua trên Sàn. Đó là yếu tố bùng nổ của traffic

Amazon, ebay, alibaba (lazada), shoppee, tiki chiếm quá nửa sân chơi của nền TMĐT.

Sự tối ưu đích đến nằm ngay tại các sàn, việc còn lại là bạn đẩy càng nhiều click link về sàn thì bạn càng tăng sale. Vì thế, ngay lúc này vốn các sàn đã bùng nổ rồi nếu bạn có hệ thống traffic sẽ cảm nhận rõ ngay !

#6 Mua bán traffic diễn ra mạnh mẽ trong tương lai gần
(nói nhỏ: "giờ cũng đang diễn ra mua bán mạnh mẽ lắm rồi")

Trước đây vì vốn dĩ TMĐT non nớt (ở VN) nên ít người quan tâm tới hệ thống traffic nhưng ngay lúc này và các năm tiếp theo hệ thống này càng có giá trị khi TMĐT đang ngày càng bùng nổ ở VN như mình đã đề cập.

Nhiều doanh nghiệp, chủ shop khát traffic, nguồn cầu tăng dẫn đến đẩy giá trị nguồn cung là điều tất yếu.

Nếu bạn không buôn bán trực tiếp thông qua hệ thống traffic của mình, bạn có thể bán traffic. Lúc đó giá 1 page-view 20-100đ. Hãy thử tính bạn sở hữu 200.000 page view xem bạn có bao nhiêu tiền nhé.

Sưu tập : ECOM FTU
Nguồn (Tác giả): Phúc Trần