Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

"Ký ức" chất liệu cho Content hút khách

Có một thông tin khá thú vị mà các nhà nghiên cứu về não bộ cho biết: "Họ tìm mãi mà không biết vùng não nào lưu trữ ký ức." Khi tìm mãi chẳng ra thì giả thuyết rằng vùng lưu trữ ký ức nó là những khoảng không quanh não và nó giống như cái TV ấy, chỉ khi bắt được sóng thì hình ảnh và âm thanh mới rõ nét hơn.

Và thú vị hơn là khi não bộ gặp những hình ảnh thân quen trong ký ức, não của chúng ta sẽ tiết ra một hoc-môn làm hưng phấn.

"Ký ức" là cuốn nhật ký về những hành trình chúng ta đã qua.
"Ký ức" là nụ cười mỉm mỗi khi nhớ về.

- Danh ngôn Khuyết danh -

Hẳn là như thế nếu bạn quan sát trong thời gian gần đây có rất nhiều các bộ phim ăn khách và gây sự chú ý của khán giả như "Cô ba Sài Gòn", "Thương nhớ ở ai"...hay như trào lưu chụp ảnh kỷ yếu với những style "năm tháng" của các cô cậu học trò, những sản phẩm quảng cáo với những chất liệu xưa cũ, ký ức của Momo, cáp điện Trần Phú, dự án Tân Trường TNRStar...rung động người xem.

"KÝ ỨC" chất liệu cho #Content hút khách

"Không mới nhưng nó Lạ & Thú vị" đó là cảm nhận của người xem về các sản phẩm hình ảnh mang chất liệu này. Nếu Doanh nghiệp của bạn có thể kể với chất liệu ký ức này thì nó cũng hút khách đó. Tìm đi hỡi Doanh nghiệp 20 tuổi trở lên. Tự hào lắm đó!

06 điểm khiến cho việc tạo ra một sản phẩm hình ảnh có tính "Ký ức".

01. Câu chuyện thật hay và đáng nhớ
02. Không gian & bối cảnh phù hợp
03. Tạo hình, makeup, Style chuẩn.
04. Đạo cụ đúng thời kỳ
05. Chỉnh sửa màu sắc cảm xúc.
06. Âm thanh, âm nhạc chuẩn ký ức.

Bài viết bởi Hoàng Dũng, Đạo diễn Phim doanh nghiệp.