ECOM FTU - CLB thương mại điện tử ĐH Ngoại Thương

Tự hào là một trong hơn 40 câu lạc bộ ở trường Đại học Ngoại Thương, câu lạc bộ ECOM – Thương mại điện tử tự hào là một trong những câu lạc bộ chuyên môn mang đến những hoạt động phong trào cho sinh viên trong môi trường đại học.

Được thành lập vào ngày 6/12/2010, câu lạc bộ Thương mại điện tử (ECOM) là một sân chơi trí tuệ dành cho những sinh viên đam mê công nghệ và có khả năng áp dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động Quản trị Kinh doanh. CLB đã trở thành cầu nối mang tính thực tiễn đưa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) và các doanh nghiệp Ứng dụng TMĐT vào trong hoạt động Tổ chức – Kinh doanh gần hơn với sinh viên TMĐT đặc biệt là sinh viên Đại học Ngoại thương.

  • Tầm nhìn & sứ mệnh: Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay

ECOM đã bước qua tuổi thứ 6! ECOM thành lập với mục đích hỗ trợ , giúp đỡ và phát triển về lĩnh vực Thương mại điện tử cho tất cả sinh viên trong cũng như ở ngoài trường. Gắn kết, xây dựng cộng đồng sinh viên có niềm đam mê đối với TMĐT, quan tâm tới cả hai lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Kinh tế .

Trong thời gian hoạt động 6 năm qua, mọi thành viên của câu lạc bộ đều được cung cấp những kiến thức, kĩ năng cần thiết để tư duy, làm việc.Mọi thành viên của câu lạc bộ đều là những con người năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

  • Các hoạt động nổi bật:

Có thể nói, hơn 6 năm qua, một khoảng thời gian không phải là dài nhưng ECOM đã được biết bao thế hệ chèo lái các cuộc thi, các sự kiện, hoạt động lớn nhỏ, tìm kiếm và tạo điều kiện phát triển tài năng trẻ. Và ECOM tự hào rằng đã mang lại rất nhiều giá trị cho các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội cũng như các thành viên nội bộ trong câu lạc bộ.

Và dưới đây là một vài hoạt động tiêu biểu của ECOM trong suốt 6 năm qua:

Buổi hội thảo đã thu hút được đông đảo sinh viên trên địa bàn Hà Nội có niềm đam mê với thương mại điện tử tham gia.Cùng với đo là sự góp mặt của các diễn giả rất nổi tiếng trong lĩnh vực Thương mại điện tử Việt Nam.

“Cafetalk: Thương mại điện tử, nhâm nhi cà phê, say mê học hỏi”

Sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa một buổi Cà Phê nhẹ nhàng với những chia sẻ quý giá từ diễn giả nổi tiếng: Ông Cát Văn Khôi- CEO Lego Việt Nam, Chuyên gia Kinh doanh Online với hơn 06 năm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.Tất cả sinh viên tham gia buổi hôm đó không những học hỏi thêm được kiến thức, mà còn được trải nghiệm thực tế, giao lưu học hỏi với những người cùng sở thích.

Và ngay gần đây nhất , ngày 25/10/2016 Ecom đã tổ chức buổi workshop Uni Career Tour- hướng dẫn viết CV và kĩ năng phỏng vấn đã diễn ra đầy lí thú, bổ ích.

“Workshop Uni Career Tour- hướng dẫn viết CV và kĩ năng phỏng vấn “

Trong buổi trò chuyện này, các bạn học sinh, sinh viên đã được lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ rất gần gũi và thân tình của những vị khách mời vô cùng đặc biệt. Chương trình mở đầu với sự hào hứng từ các bạn sinh viên khi được lắng nghe anh Phương – đại diện nhà tài trợ Viplab chia sẻ những suy nghĩ về tuổi trẻ và công việc. Ngay sau đó là hai phần chính của chương trình. Đầu tiên là phần hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh từ anh Lê Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị Huyền Trang.

Thông tin liên hệ: