Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Quảng cáo trên ô tô – lợi kép cho doanh nghiệp và chủ xe​​​​​​​​​​​​​​

Hình thức dán quảng cáo trên xe ô tô mở ra một xu hướng mới cho ngành công nghiệp quảng cáo, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hiệu quả hơn trong việc truyền tải thương hiệu đến khách hàng. Đồng thời khi hiện nay ngành xe dịch vụ đang cạnh tranh gay gắt thì loại hình quảng cáo này mang lại một nguồn thu khá ổn định cho tài xế.

1. Dịch vụ quảng cáo trên ô tô là gì?

So với dịch vụ quảng cáo trên xe taxi thì nhìn chung quảng cáo trên ô tô có nhiểu điểm tương đồng.

Xuất phát điểm của quảng cáo trên ô tô thực nhất một phần cũng là nhờ loại hình đi xe ô tô kiểu mới khác với taxi truyền thống là đặt xe dịch vụ thông qua ứng dụng (tiên phong là hai hãng Grab và Uber). Xe ô tô dịch vụ là do chủ xe quản lý, nhận cuốc chở khách thông qua ứng dụng, tài xế tự do trong việc nhận cuốc, chở khách, tuyến đường, không chịu sự quản lý chặt chẽ như taxi truyền thống. Xe ô tô dịch vụ khác với taxi ở chỗ không có mào, hoạt động tự do. Những xe ô tô này có tuyến đường đa dạng, chạy bất cứ ngõ ngách nào, tự nội thành cho đến ngoại tỉnh.

Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe ô tô. Ảnh: Unique

Nắm bắt được đặc điểm của xe ô tô dịch vụ, nhiều đơn vị đã đứng ra kết nối doanh nghiệp muốn quảng cáo và chủ xe để hợp tác, và từ đó hình thành nên dịch vụ quảng cáo trên ô tô.

Unique Outdoor Agency là một trong những thương hiệu đi đầu trong dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Khi doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trên ô tô, Unique sẽ có nhiệm vụ liên hệ những chủ xe có ý muốn hợp tác dán quảng cáo, xây dựng thành đội ngũ xe ô tô lớn mạnh để phục vụ cho việc dán quảng cáo trên ô tô.

Những ấn phẩm dán trên xe ôtô đa số có chất liệu decal, được thiết kế sao cho phù hợp với xe ô tô vừa đảm bảo tính thẩm mỹ của xe vừa truyền tải thông điệp một cách tốt nhất. Điểm mạnh được thấy khi dán quảng cáo trên ô tô là ấn phẩm được dán ở một vùng diện tích lớn hoặc bao phủ cả xe, giúp cho thông điệp được truyền thông một cách rõ ràng hơn, thể hiện được nhiều hơn.

2. Ưu điểm của hình thức dán quảng cáo trên ô tô

Quảng cáo trên ô tô được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, từ các thương hiệu lớn đến các nhãn hàng mới xuất hiện đều sử dụng loại hình quảng cáo này. Vậy, quảng cáo trên ô tô có ưu điểm gì, tại sao khiến các thương hiệu ưa chuộng?

So với dán quảng cáo trên taxi truyền thống, thông điệp thường phải chia sẻ diện tích với thương hiệu xe taxi, và hình dán chỉ có thể dán ở hai bên cánh cửa của hông xe. Trong khi với việc dán quảng cáo trên ô tô, diện tích hình dán quảng cáo lớn hơn, chính nhờ diện tích lớn mà việc thiết kế nổi bật hơn, truyền tải được nhiều nội dung của thông điệp hơn. Và tất nhiên, hiệu quả mà hình thức dán quảng cáo trên ô tô mang lại sẽ tốt hơn, thu hút và gây ấn tượng với người xem hơn nhiều so với quảng cáo trên taxi chỉ là những poster khổ nhỏ.

Quảng cáo trên xe Grab với hình ảnh cực kỳ nổi bật. Ảnh: carblicity

Cũng giống với xe taxi, xe ô tô chạy dịch vụ cũng có tần suất và cung đường chạy đa dạng, từ phố xá đông đúc cho đến len lỏi vào bất cứ ngõ ngách nào. Và ở nội thành, lưu lượng và mật độ tham gia giao thông cao khả năng quảng cáo trên ô tô tiếp cận lượng người nhìn thấy quảng cáo cũng lớn. Bên cạnh đó thì xe ô tô dịch vụ còn có thể chạy ở ngoại thành, tỉnh xa, cũng giúp đưa thương hiệu của bạn tiếp xúc với nhiều người, nhiều khu vực hơn.

Ngoài ra, còn nhiều ưu điểm khác như chi phí thấp, thi công đơn giản, thời gian nhanh chóng… khiến dịch vụ quảng cáo trên ô tô được lòng nhiều thương hiệu.

3. Quảng cáo trên ô tô giúp tài xế có thêm một khoản thu nhập

Dịch vụ dán quảng cáo trên ôtô không chỉ mang lại hiệu quả truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp, mà còn đem lại một khoản tiền giúp cải thiện tình hình thu nhập cho tài xế. Nguồn thu có thêm này giúp tài xế phần nào trong việc trang trải chi phí xăng dầu, phí bảo dưỡng ô tô vào mỗi tháng.

Ở Việt Nam, mặc dù hình thức quảng cáo trên ô tô còn khá mới mẻ, nhưng hình thức xe dịch vụ đang nở rộ, mang lại nguồn xe khá lớn để triển khai dịch vụ dán quảng cáo trên ô tô.

Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Agency