3 "tuyệt chiêu" quảng cáo Facebook, khiến sếp mời bạn đến nhà ăn cơm!

Cách đây vài hôm, Mark Zuckerberg có lên chat messenger với tôi than rằng, "chán quá ông ơi chưa gì doanh thu quảng cáo của tôi đạt được 27 tỷ đô la rồi, không còn động lực làm việc mother f*** nữa". Tôi nghe xong khinh bỉ không thèm trả lời, và mừng húm cho tôi và các bạn trẻ, vì chúng ta sắp được sếp bơm nhiều tiền hơn vào kênh Facebook đó.

Ơ hay, nhưng nhà nhà đều quảng cáo, thì chỗ đâu mà chen chân và giúp khách hàng "nhung nhớ" chúng ta. Vì thế, nên phải sử dụng năng lực và thủ thuật các bạn ạ.

Về năng lực & chuyên môn: Không cần bàn nữa, tập trung cải thiện hình ảnh, nội dung và chút màu mè emoji.

Về thủ thuật và tuyệt chiêu:

1/ Phân tích interest và behaviour người dùng: Các bạn trẻ nên sử dụng những công cụ miễn phí của công ty như Google Analytics, Web Master Tool, Facebook Insight, Adwords Planner để hiểu lộ trình khách hàng đang tìm gì ở sản phẩm của bạn nhé. Hơn nữa, các bạn còn dễ dàng xây dựng nội dung xoay quanh các chủ đề được khách hàng yêu thích và đón nhận.

2/ Sử dụng look alike audience: Chức năng này " ngon bổ rẻ" lắm các bạn ạ, vì Facebook sẽ tự đi tìm đối tượng liên quan đến khách hàng sẵn có của bạn. Bạn cứ thể mà mở rộng, rồi lại remarketing, rồi lại mở rộng. Quay đi quay lại, 6 tháng sau bạn đã sở hữu được các tập đối tượng chất nhất quả đất.

3/ Lấy ID người dùng rồi convert thành remarketing: Cách này hơi sai trái, nhưng khá hiệu quả về mặt kinh phí và lấy leads. Bạn có thể dùng các phần mềm chi phí rẻ bèo như ATP, FPlus, iseo để lấy UID người dùng ở các fanpage đối thủ cạnh tranh rồi convert sang số điện thoại, email. Từ đó, bạn nhập ngược lại vào Facebook là có ngay 1 "nồi lẩu data" nóng hổi thơm phức rồi đó,