Hãy "lôi" Tiềm thức để tìm ý tưởng viết lách!

Một trong những thứ “quái ác” nhất đối với dân viết lách nói chung và cách riêng đối với dân copywriting (viết lời quảng cáo) chính là việc một lúc nào đó (và những cái “một lúc nào đó” xuất hiện rất nhiều), họ cảm thấy mình không biết viết cái gì.

Đó là tình trạng cạn khô ý tưởng, là tình trạng đầu óc bỗng chốc hóa mụ mị, không “rặn” ra được bất kỳ điều gì hay ho để viết. Khi đó, đầu óc Bạn làm như bị đông đặc lại, khiến cho Bạn không cảm thấy hứng thú muốn viết điều gì vì có biết điều gì đâu mà viết.

Không sao. Đó là chuyện thường tình xảy ra đối với cả những ai đam mê viết lách và có nhiều ý tưởng viết lách. Và dưới đây là một kinh nghiệm nhỏ Bạn nên thử cho biết, để xử lý tình trạng đó mỗi khi gặp phải.

Nhưng trước hết, Bạn phải biết điều này: Mọi tiến trình sáng tạo ý tưởng đều xuất phát từ tiềm thức của Bạn. Đó là nhiệm vụ của tiềm thức, không phải của ý thức. Ý thức chỉ làm nhiệm vụ thu nhận thông tin. Còn chuyện xử lý, ráp nối thông tin để cho ra những ý tưởng hay: đó là việc của tiềm thức.

(Xem tiếp tại: http://www.mccopywriting.com/2014/12/tim-y-tuong-e-viet-hay-loi-tiem-thuc.html)