Tường An - Câu chuyện Chú voi đỏ và hành trình trở thành thương hiệu quốc dân​​​​​​​​​​​​​​

Đối với bao thế hệ người tiêu dùng Việt, hình ảnh Chú Voi đỏ bên cạnh tên thương hiệu Tường An đã trở thành dấu ấn thân thuộc suốt hàng chục năm qua một cách rất đỗi dung dị. Thế nhưng, hiếm ai hiểu được ý nghĩa thực sự ẩn mình phía sau đó, chỉ biết rằng chú voi ấy cứ âm thầm gắn bó, cống hiến và tự lúc nào đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong mọi gian bếp Việt.

Ý nghĩa tinh tế đằng sau biểu tượng Chú Voi đỏ

Từ ngàn xưa, voi vốn được xem là biểu tượng của sức mạnh, sự thông minh, dũng cảm và lòng trung thành, đã góp phần tạo nên những dấu ấn lớn trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Điều này đã được minh chứng hùng hồn, khi mà một trong những chiến binh cừ khôi giúp Hai Bà Trưng đánh tan quân Ngô chính là các chú voi một ngà. Rồi về sau, voi lại trở thành trợ thủ đắc lực của vua Quang Trung khi dẹp loạn Chúa Nguyễn, Chúa Trịnh, gây khiếp đảm cho quân Thanh và cả quân Xiêm, mang lại hòa bình, tự do cho dân ta thuở ấy.

Logo Chú Voi đỏ cùng tên thương hiệu Tường An đã trở thành dấu ấn thân thuộc đối với rất nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt

Ở thời đại ngày nay, voi không còn là chiến binh ra trận dẹp loạn xâm lược, mà đã trở thành một người bạn năng động, trẻ trung, thân thiện, chân thành với mọi nhà và cũng chính là hiện thân của thương hiệu Tường An. Hình ảnh Chú Voi đỏ tung cao vòi bước đến phía trước chính là “thần thái” của Tường An – luôn thể hiện sự mạnh mẽ, sức trẻ tràn trề, quyết tâm chinh phục thị trường và thích ứng nhanh trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt. Màu đỏ thể hiện khát vọng thành công và chiến thắng, nổi bật trên nền vàng tượng trưng cho sự quyền quý, cao cấp và chất lượng, càng khẳng định được khao khát vươn xa, lớn mạnh và trường tồn theo năm tháng mà Tường An luôn luôn theo đuổi.

Hành trình 40 năm trở thành thương hiệu quốc dân

Ngược dòng thời gian trở về năm 1977, Tường An đã ra đời với sứ mệnh an ninh thực phẩm quốc gia trong những năm khó khăn của đất nước. Rồi đến những năm đầu thập niên 90, sản phẩm dầu ngoại bắt đầu thâm nhập vào Việt Nam và tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường dầu ăn. Người ta cứ đinh ninh dầu Việt chắc sẽ đi vào ngõ chết. Thế nhưng, tất cả đều ngỡ ngàng khi Tường An bất ngờ tung ra sản phẩm dầu ăn Cooking Oil với những đột phá vượt trội trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn ngon cho người Việt. Ngoài ra, Tường An còn là đơn vị tiên phong trong việc tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam từ bỏ thói quen dùng mỡ động vật chuyển sang dùng dầu thực vật trong bữa ăn hằng ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Dầu ăn Cooking Oil – sản phẩm chủ lực của Tường An được người tiêu dùng ủng hộ và yêu thích gần 30 năm qua

Còn nhớ năm 1992, Tường An đã tạo ra một làn sóng đột phá khi giới thiệu sản phẩm dầu nành nguyên chất lần đầu tiên có mặt tại thị trường với nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Trên đà phát triển, năm 2003, Chú Voi đỏ lại một lần nữa làm mưa làm gió trên thị trường Việt khi ghi thêm mốc son chói lọi. Đó là việc công bố công trình nghiên cứu và áp dụng bổ sung các vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm dầu ăn, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cao nhất về mặt sức khỏe, bao gồm các sản phẩm VIO – dầu ăn cho trẻ được bổ sung DHA và vitamin E, A tự nhiên có trong dầu gấc, dầu Season bổ sung vitamin A và D tốt cho xương, rất thích hợp cho người cao tuổi.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Tường An vốn là một trong những thương hiệu Việt lâu đời nhất, nhưng không phải vì thế mà bị trôi vào quên lãng. Ngược lại, “gừng càng già càng cay”, Tường An luôn giữ vững vị thế là doanh nghiệp Việt đứng đầu thị trường dầu ăn Việt Nam suốt hàng chục năm. Bên cạnh đó, bằng việc nâng cấp nhà máy dầu Vinh và xây dựng nhà máy dầu Phú Mỹ với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, trị giá hàng trăm tỉ đồng, được nhập khẩu từ những cường quốc công nghiệp đỉnh cao của thế giới như Đức, Bỉ, Mỹ, Ý với công suất hơn 900 tấn/ngày, Tường An càng khẳng định được tầm vóc to lớn của mình hơn bao giờ hết.

Nhà máy dầu Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I, Bà Rịa Vũng Tàu với tổng giá trị đầu tư hơn 330 tỷ đồng

Hệ thống máy móc thiết bị của nhà máy rất hiện đại,trị giá hàng trăm tỉ đồng, được nhập khẩu từ Đức, Bỉ, Mỹ, Ý

Không dừng lại ở đó, với sứ mệnh mong muốn mang đến những sản phẩm dầu ăn chất lượng nhất cho người Việt, Chú Voi đỏ liên tục đầu tư cải tiến về công nghệ sản xuất, đặt công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới làm trọng tâm, thiết lập dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu nhập khẩu dầu thô đến khâu đóng gói bao bì thành phẩm. Việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm qua từng thời kỳ, mà vẫn duy trì giá thành hợp lí của Tường An đã khiến người tiêu dùng ngày càng yêu thích, ủng hộ và gửi trọn niềm tin.

Tường An luôn đặt công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới làm trọng tâm để tạo ra những sản phẩm giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt

Với những thành tích đạt được như Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2000, hạng Nhì năm 1995 và hạng Ba năm 1990; Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao 21 năm liên tiếp từ năm 1997 – 2017; Thương hiệu hàng đầu Việt Nam tại Festival thương hiệu Việt năm 2004; Danh hiệu Sao Vàng Đất Việt từ năm 2004 – 2015 và còn rất nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín khác, chẳng có gì lạ khi hình ảnh Chú Voi đỏ Tường An được người tiêu dùng ưu ái gọi tên “thương hiệu quốc dân” của đất Việt vì mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, cùng những cống hiến thầm lặng qua nhiều năm tháng trường kỳ như vậy,

Giờ đây, khi bước vào mỗi gian bếp, ngoài các nguyên liệu quen thuộc cho công việc nấu ăn, ta vẫn thường thấy hình ảnh của một Chú Voi đỏ bên cạnh chữ Tường An với dáng điệu tươi vui như đang cổ vũ, tiếp thêm nguồn năng lượng cho những người làm bếp. Chú Voi đỏ đã luôn âm thầm hành động vì người Việt suốt 40 năm qua như vậy đấy!

P.V.

*Nguồn: Dân Trí