History of Agency #3: Young & Rubicam Vietnam

Chào các bạn độc giả của Brands Vietnam. Tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn bài tiếp theo trong loạt bài "Get your agency dream job". Lần này là Young & Rubicam, một trong những hãng quảng cáo lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Hãy đọc và cho tôi ý kiến của các bạn!

Lịch sử hình thành và phát triển của Young & Rubicam

Đó là giai đoạn thập niên 20 khi mà nước Mỹ và cả thế giới đang bắt đầu chuyển mình sau khi chiến tranh thế giới lần thứ I kết thúc, thời đại được định hình bởi âm nhạc và truyền thông.

Thông điệp quảng cáo trên radio lần đầu tiên lên sóng tại Mỹ, phim có tiếng nói đầu tiên đã được giới thiệu đến công chúng. Nhưng sự kiện tác động lớn nhất đến ngành công nghiệp truyền thông thập kỷ này, thậm chí có thể nói là bước ngoặt của thế kỷ, đó là sự hình thành công ty quảng cáo Young & Rubicam.

Y&R được thành lập tại Philadelphia vào năm 1923 bởi bộ đôi John Orr Young và Raymond Rubicam, họ đã làm việc cùng nhau trong 4 năm tại công ty NW Ayer, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thời điểm đó.

Lúc này, Young đã là một Account Executive 37 tuổi. Trong khi Rubicam đã 30 tuổi với vị trí Copywriter, ông cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình khi là tác giả của một loạt những lời quảng cáo đình đám như "The instrument of the immortals" (Giai điệu của sự bất tử) cho đàn piano Steinway, "The Priceless Ingredient" (Nguyên liệu vô giá) cho Squibb, "No Rolls Royce has ever worn out" (Không có chiếc Rolls Royce nào có thể bị ăn mòn) cho hãng Rolls Royce.

Đó là khởi đầu cho một loạt những điều “đầu tiên”. Lần đầu tiên trong lịch sử ngành quảng cáo có một công ty được thành lập bởi người phụ trách sáng tạo.

Nhiệm vụ đầu tiên cho công ty còn non trẻ này đó là viết nên một brochure có thể giúp họ nhanh chóng kiếm được doanh thu dù lúc này nguồn vốn của công ty là vô cùng hạn chế. Trong nhiều năm sau này, Rubicam tự hào nói với những người khác rằng công ty Y&R của ông đã bắt đầu từ những đồng vốn ít ỏi nhất.

Trước khi năm đó kết thúc, Y&R được tưởng thưởng một hợp đồng cực kỳ thách thức, Postum, mang đến ngân sách 800.000 USD. Postum, nhãn hàng thay thế cà phê làm từ lúa mì, không có chất caffeine, nhưng rất nhiều người phàn nàn rằng sản phẩm không hề có mùi vị, làm cho doanh số tụt dốc thảm hại. Rubicam đã vực lại nhãn hiệu này bằng cách tung ra một loạt các quảng cáo xoay quanh vấn đề đau dạ dày với tiêu đề “Why men crack” (Tại sao đàn ông kiệt sức) đã làm dấy lên suy nghĩ của công chúng một cách rõ ràng về tác hại của việc uống cà phê. Kết quả là Postum đã lật ngược được tình thế và doanh số của họ cao ngất ngưởng.

“Why men crack”

Năm 1925, Postum mua lại công ty Jell-O và đề nghị Jell-O sẽ là khách hàng của Y&R kèm với một điều kiện Y&R phải chuyển văn phòng đến thành phố New York.

Y&R đã đáp ứng yêu cầu này và trong những tháng đầu tiên, công ty đã đóng quân ngay trong chính trụ sở của Postum, không lâu sau công ty cũng đã sớm chuyển vào văn phòng riêng tại số 285 đại lộ Madison, đây cũng là ngôi nhà của Y&R trong 87 năm lịch sử, tạo nên giai thoại “Madison Avenue” làm nguồn cảm hứng cho loạt phim truyền hình nổi tiếng “Mad Men”.

Được ví von là công ty quảng cáo “thật sự sáng tạo” đầu tiên trong lịch sử ngành, Y&R nhanh chóng trở thành “thánh địa” cho những tài năng sáng tạo xuất sắc tìm đến, mong có được cơ hội khẳng định mình. Trong suốt thập kỷ 20, những mẫu quảng cáo của hãng nhanh chóng được biết đến nhờ sự xuất sắc của đội ngũ viết lời quảng cáo. Có thể nói giai đoạn này là trận chiến của những "câu chữ" đến mức những hình ảnh minh họa cho quảng cáo bị đánh giá thấp và gần như không xuất hiện.

Rubicam một lần nữa dẫn dắt ngành quảng cáo tiến lên khi thuê tiến sĩ Dr. George Gallup vào năm 1932, một giáo sư tại trường đại học Northwestern, để bắt đầu văn phòng công ty nghiên cứu thị trường đầu tiên. Giáo sư Gallup đã phát triển rất nhiều cách đo lường quy mô thính giả chính xác và các kỹ thuật xác định số lượng những người đọc các mẫu quảng cáo, tất cả đều được sử dụng cho đến ngày nay.

Trong cuốn sách The Mirrormakers, tác giả Stephen Fox đã có lời khen tặng: Sự đóng góp của Gallup đã làm cho Y&R trở thành một công ty vượt trội trong lĩnh vực quảng cáo, một công ty nổi tiếng với những lời quảng cáo độc đáo, sắc bén và chuyên nghiệp, khẳng định quan điểm quảng cáo là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật.

Y&R bắt đầu trở nên giống với mọi thứ có khả năng quảng cáo, đặc biệt với sự cách mạng về truyền thông trong những năm đầu thập niên 30. Những quảng cáo từ Y&R trong suốt thập kỷ này đã góp phần khai sinh hai tạp chí danh tiếng là Fortune và Life. Sự tăng trưởng của Y&R là tiền đề cho việc sản xuất các chương trình radio và sau đó là các chương trình truyền hình.

Fred Allen, Jack Benny và Arthur Godfrey là ba diễn viên xuất hiện trong các chương trình được bảo trợ bởi các khách hàng của Y&R và được sản xuất bởi chính công ty. Điều này khiến cho Y&R quyết định trở thành người thay đổi cuộc chơi trên thị trường khi tiến vào Hollywood năm 1936 với văn phòng đầu tiên ở khu vực bờ tây.

Thập niên 30 là giai đoạn phát triển quan trọng của hãng thậm chí cả tình hình căng thẳng trên chính trường thế giới lúc đó cũng không thể ngăn cản sự phát triển của Y&R. Họ mở văn phòng đầu tiên ngoài khu vực Bắc Mỹ tại London vào năm 1943 bất chấp chiến tranh thế giới lần thứ II.

Mẫu quảng cáo của Y&R thực hiện cho Jell-O

Năm 1942, Col. Tom Lewis và một nhóm cộng sự của Y&R đã sáng lập nên “The Army Forces Radio Network” (Đài phát thanh quân sự). Chỉ sau một năm, Chet LaRoche - chủ tịch của công ty sau này đã giúp đỡ thành lập và quản lý hội đồng quảng cáo chiến tranh, nơi tụ họp của các thông tin truyền thông đại chúng trong suốt chiến tranh thế giới thứ II. Năm 1945, với sự hỗ trợ từ các nhân viên Y&R, hội đồng quảng cáo chiến tranh trở thành hội đồng quảng cáo, tổ chức và sắp xếp các mẫu quảng cáo sáng tạo, chất lượng cho nhiều mục đích giá trị khác nhau.

Bắt đầu vào thập niên 50, Y&R đi theo sự phát triển của một phương tiện truyền thông mới, truyền hình, và một loạt các chương trình truyền hình lần đầu tiên được theo dõi. Năm 1957, Y&R là công ty đã thực hiện một quảng cáo cho hãng kem đánh răng Gibbs S.R.

Đây là quảng cáo thương mại đầu tiên được lên sóng tại vương quốc Anh. Cũng chỉ một năm sau, với tư cách là công ty đầu tiên tổ chức các hoạt động tài trợ cho các chương trình truyền hình, Y&R đã khai sinh ra thể loại chương trình mà ngày nay chúng ta hay gọi đó là “Soap Operas” (các mẫu quảng cáo được chia ra thành từng tập có cùng một cốt truyện chính).

Rất nhiều quảng cáo của Y&R thuộc thế hệ đầu tiên của TVC - quảng cáo truyền hình nay đã trở thành kinh điển, từ Mike Nichols và Elaine May cho các mẫu quảng cáo tủ lạnh của hãng General Electric.

Hay mẫu quảng cáo “When there’s no man around” (Khi không có đàn ông ở bên) làm cho Y&R trở thành một trong những công ty quảng cáo đầu tiên có sự góp mặt diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng thay vì chỉ là những “phát thanh viên”.

Đối với khách hàng Jell-O, Y&R cũng đã tạo ra rất nhiều mẫu quảng cáo mang tính biểu tượng đầu tiên.

Jack Benny, Bill Cosy hay Maine mẫu quảng cáo đầu tiên của Jell-O có sự xuất hiện của các màu sắc

Trong thập niên 70, Y&R định ra một mục tiêu mới, trở thành công ty tốt nhất trong tất cả các lĩnh vực thuộc ngành truyền thông thương mại. Chiến dịch “The Whole Egg” được nảy nở, đây là chiến dịch tiên phong cho xu hướng marketing tích hợp.

Cũng trong thập kỷ này, Y&R đã đặt nền tảng phát triển của hãng trên năm châu lục, khởi đầu bằng các hoạt động ở những thị trường trọng yếu như Frankfurt, San Juan, Caracas, Pháp, Bỉ, Hà Lan, CH Dominican và Johannesburh. Trước những năm 80, Y&R lại tạo ra bước tiến mới trong ngành, thời điểm tốt nhất của sự hòa nhập giữa các nước phương Đông và các nước Phương Tây. Tất cả bắt đầu khi Y&R thành lập một liên doanh với tập đoàn quảng cáo lớn nhất Châu Á, Denstu của Nhật, liên doanh này tạo điều kiện cho các khách hàng khả năng thực hiện các chiến dịch truyền thông thuận lợi và phù hợp với hai nền văn hóa phương Tây và phương Đông.

Bill Cosy trong mẫu quảng cáo Y&R thực hiện cho Jell-O

Năm 1986, Y&R mở văn phòng, văn phòng của một công ty quảng cáo phương Tây đầu tiên tại Bắc Kinh, sau đó là hai văn phòng tại Thượng Hải và Quảng Châu.

Ba năm sau, Y&R tiến vào thị trường Nga với văn phòng tại Moscow, tạo nên liên doanh đầu tiên giữa một công ty Mỹ và một công ty quảng cáo của chế độ Soviet. Kể từ đó, hãng bắt đầu mở thêm nhiều văn phòng khác nhau trên khắp khu vực Trung và Đông Âu.

Y&R đón chào thập niên 90 với sự tăng trưởng của hãng trên toàn cầu. Công ty nắm lấy cơ hội đang đến trong thời đại kỹ thuật số đang trở thành xu hướng với sự phát của truyền thông và xu thế toàn cầu hóa. Y&R đã có một bước tiến dài khi thành lập một website đầu tiên cho khách hàng USPS- 1990 và chương trình truyền thông trên Internet đầu tiên cho Molson Ice- 1995 và họ đã giành luôn giải Vàng cho cho chương trình tương tác trên truyền hình đầu tiên mà họ thực hiện cùng với TimeWarner.

Năm 1994, Y&R khai sinh ra “Brand Asset Valuator” (BAV) - nơi tập hợp những dữ liệu về nhận thức của người tiêu dùng trên toàn thế giới đối với các thương hiệu, một công cụ quản trị thương hiệu cho phép xác định vấn đề và giải pháp tối ưu. Hiện nay, BAV có dữ liệu của hơn 40000 thương hiệu tại 50 quốc gia.

Trong những năm đầu tiên của thế kỷ 21, Y&R tiếp tục là một gã khổng lồ trong số những hãng quảng cáo nổi tiếng và biểu trưng nhất. Năm 2000, Y&R đã dự doán được mô hình công ty quảng cáo trong thời đại mới mà công ty gọi là mô hình Y&R 2.0, được xây dựng để trở thành một công ty nhanh nhạy, đa kênh và tiên phong trong sáng tạo. Y&R là công ty đầu tiên sử dụng tin nhắn không dây tích hợp với một chương trình truyền hình, American Idol.

Y&R trở thành một phần của WPP vào năm 2001 và thành lập VML, công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất về digital marketing và mobile marketing trên thế giới.

Y&R vẫn nỗ lực duy trì sự đổi mới, gần đây nhất là chương trình Spark Plug, có thể nói là một nơi ươm mầm cho các sáng tạo mang tính đột phá, khởi đầu tại New York, nơi mà Y&R hỗ trợ một văn phòng cho một nhóm các nhà khởi nghiệp sỡ hữu công nghệ và lối suy nghĩ mà công ty cho rằng sẽ cực kỳ phù hợp với khách hàng của họ. Đổi lại, Y&R sẽ có quyền tiếp cận hoàn toàn đối với những dự án, ý tưởng và sáng kiến của các nhà khởi nghiệp.

Chỉ sau một năm ấp ủ, trung tâm Spark Plug đã mở được mở rộng thêm nhiều văn phòng ở California , Mexico City, Paris, Singapore, Tel Aviv, Kansas, Sao Paulo và London.

Y&R cũng đã có một quyết định quan trọng khi chuyển sang một văn phòng mới từ đại lộ Madison tới trung tâm nghệ thuật ở số 3 Columbus Circle. Để tưởng nhớ nơi đã đặt nền móng phát triển cho Y&R trong suốt nhiều thập kỹ David Sable đã đặt tên cho nơi này là “Madison Avenue West” với ý nghĩa. đại lộ Madison không còn là một địa danh nó là một phần trong tâm trí những thành viên Y&R.

Y&R được tạp chí Advertising Age bình chọn trong top 3 các công ty quảng cáo của năm 2012, họ cũng đoạt luôn Cannes 2012 với chiến dịch Mobile Medic cho hạng mục digital và mobile. Năm 2013 Y&R được nhận giải thưởng danh dự cho hai quảng cáo do TED bình chọn qua chương trinh top 10 quảng cáo có sức ảnh hưởng lớn nhất.

The Gunn Report cũng đã xếp Y&R đứng thứ 5 trong số mạng lưới các công ty sáng tạo trên toàn cầu.

Y&R vẫn sẽ tiếp tục phát triển, để xây dựng những dịch vụ tiên phòng và dĩ nhiên không chấp nhận sự tâm thường, thông dụng. Raymond Rubicam vẫn thường xuyên nói rằng: Mỗi thế hệ của Y&R sẽ tiếp tục làm mới bản thân họ trong chính thời đại của họ” và Y&R vẫn luôn làm như vậy.

Y&R tiếp tục giữ gìn phương châm ấy và tự hào kỷ niệm 90 năm thành lập hãng, tiếp tục kết nối với thế giới thông qua quảng cáo và cống hiến tất cả niềm đam mê cho những sáng kiến làm thay đổi cuộc sống.

“We’re gearing up for the next 90 years”, tạm dịch: Y&R hoàn toàn sẵn sàng cho 90 năm tiếp theo.

TVC tiêu biểu của Y&R

Giới thiệu Y&R Vietnam

Y&R Vietnam là một công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền thông, từ quảng cáo thương hiệu, sáng tạo cho tới hoạch định chiến lược, digital, shopper marketing,… và nhiều dịch vụ truyền thông khác. Tất cả họ đều là những chuyên gia hàng đầu ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Triết lý của công ty là “Resist the Usual” (Cưỡng lại sự tầm thường), Y&R tác động vào sự cân bằng hoàn hảo của sức sáng tạo và đổi mới trong quảng cáo, lối kể chuyện tuyệt vời được thúc đẩy thông qua việc sử dụng đúng kênh truyền thông nhằm tạo nên những trải nghiệm thương hiệu mới mà nhờ đó kết nối với người tiêu dùng và tăng cường sự trung thành của họ.

Mối quan hệ đối tác chiến lược cùng với Wunderman làm cho công ty trở thành nhà cung cấp dịch vụ marketing tích hợp mạnh tại thị trường Vietnam với đội ngũ quảng cáo truyền thống kết hợp với đội ngũ digital, bảo đảm tính nhất quán chặt chẽ giữa các kênh và các yếu tố quảng cáo được sử dụng.

Y&R không chấp nhận sự tầm thường. Họ là những tín đồ, họ yêu những gì họ làm, tạo ra những thương hiệu hoàn toàn hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Bởi vì họ quan niệm rằng thành công thật sự của chính Y&R là khi khách hàng của họ thành công. Sứ mạng của Y&R là trở thành đối tác quan trọng nhất của khách hàng.

Y&R Wunderman Vietnam được thành lập vào năm 1996 khi hai khách hàng lớn của họ là Colgate và Ford tiến vào Việt Nam, họ vẫn đang phát triển ổn định với nhóm khách hàng bao gồm cả địa phương và nước ngoài như Colgate, Ford, Singapore Tourism Board, Caltex và Ovaltine. khách hàng mà Y&R đã thắng vào năm 2006.

Văn hóa của Y&R là “Ideas with a strong local flavour” (Những ý tưởng mạnh mẽ phù hợp với văn hóa địa phương). Một đội ngũ cộng tác gắn kết cùng nhau để tạo ra những ý tưởng mới, khác biệt và đáp ứng nhanh chóng trước các vấn đề. Những giải pháp tích hợp được xây dựng dựa trên ý tưởng cốt lõi của thương hiệu thông qua việc sử dụng các kênh TV, Print, Outdoor, Events, DM, Web…

Một quan điểm mạnh về mối quan tâm hàng đầu của Y&R, sự tăng trưởng của khách hàng

Mạng lưới và cộng đồng Y&R cùng nhau hỗ trợ và trao đổi kiến thức bất kể sự khác biệt về thị trường và chuyên môn. Y&R đảm bảo việc sử dụng các kênh truyền thông từ ATL và BTL đều sẽ được người tiêu dùng tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả về mặt chi phí.

Những case study nổi bật

Case study Ovaltine

Ở Việt Nam các sản phẩm thức uống dinh dưỡng (mạch nha) còn quá mới mẻ đối với người tiêu dùng, những người không thấy được bất kỳ sự khác biệt hay lý do khiến họ phải sử dụng sản phẩm này thay cho sữa hộp thường ngày. Hơn nữa lúc này MILO đang chiếm giữ vị trí độc quyền đối với mảng thức uống dinh dưỡng mạch nha và đã trở thành một thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực marketing trực tiếp và các hoạt động thúc đẩy mua hàng. Đồng thời MILO chưa gặp phải sự cạnh tranh của bất kỳ đối thủ mạnh nào cùng ngành.

Thách thức

Tung Ovaltine với một sự khác biệt hoàn toàn mạnh mẽ và thực sự phù hợp với người tiêu dùng, đưa nhãn hàng đến một vị thế hoàn toàn khác trong thị trường Tonic Food Drink vốn đã rất sôi động.

Trong khi phát triển ngành hàng, OVALTINE cũng cần có được vị trí vững chắc để tạo nên đối trọng với MILO trên thị trường.

Chiến lược

Y&R phát triển kế hoạch truyền thông dựa trên insight của người tiêu dùng, cụ thể là mong muốn của các mẹ được thấy con mình cao ơn và thông minh hơn.

Công ty tiến hành tung Ovaltine với câu khẩu hiệu “Grow taller and Get Smarter everyday “- Cao hơn và thông minh hơn mỗi ngày” nêu bật lợi ích của sản phẩm và những lý do mà người tiêu dùng nên lựa chọn sử dụng Ovaltine thật rõ rằng trong TVC.

Thematic TVC

Y&R cũng tung ra những thiết kế đặc biệt cho các chương trình khuyến mãi nhằm củng cố sức ảnh hưởng của chiến dịch, với phương châm luôn luôn làm nổi bật thương hiệu bất cứ khi nào họ giao tiếp với người tiêu dùng. Hoạt động khuyến mãi sẽ làm củng cố thêm nhận thức thương hiệu.

Hoạt động thúc đẩy mua hàng

Nhận quà cùng OVALTINE - SMART GAME, trò chơi thông minh.

Y&R thiết kế trò chơi thành 6 cấp độ khác nhau để các thu hút các “khách hàng nhí” vừa thưởng thức sản phẩm vừa vui chơi lành mạnh, đồng thời thúc đẩy khả năng tái sử dụng sản phẩm.

Chiến dịch Tết dành cho OVALTINE 2008

Y&R tung ra một hoạt động phát phong bao lì xì với cơ hội nhận thưởng lên đến 100% cho bất kỳ sản phẩm nào của OVALTINE, dựa trên Insight ngày Tết, dưa hấu là điều không thể thiếu trong dịp lễ trọng đại này, sắc đỏ bên trong tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng, hứa hẹn một năm sung túc, an lành. Qua đó, các phong bao lì xì của OVALTINE với thiết kế màu đỏ và cũng là màu của thương hiệu sẽ tạo nên mối liên kết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng và cũng là lời chúc may mắn mà OVALTINE muốn gửi đến người tiêu dùng của họ.

Kết quả

Thị phần của OVALTINE tăng vượt hơn hai lần sau năm 2006, sau khi triển khai các chiến dịch và hoạt động kèm theo.

Case study Ford- Ford Test Drive - Trải nghiệm cảm giác lái

Thách thức

Ở thị trường Việt Nam, việc đến các trung tâm ô tô lái thử xe là một trải nghiệm trước đây chưa từng có đối với mọi đối tượng khách hàng. Hơn nữa rất nhiều khách hàng không có bằng lái và chính điều này sẽ dẫn họ đến những lựa chọn sai lầm về chiếc xe họ mong muốn.

Chiến lược và thực thi

Chủ động kết nối với khách hàng thông qua hoạt động lái thử xe và hướng dẫn họ trong suốt quá trình khách hàng đưa ra quyết định mua cuối cùng.

Phát triển rộng khả năng tiếp cận chiến dịch lái thử xe đối với khách hàng.

Khi khách hàng thấy những mẫu quảng cáo và thư trực tiếp, ghé thăm website họ có thể liên lạc bằng điện thoại, fax, đăng ký trực tuyến hoặc phản hồi thông tin ngay trên thư để đăng ký trải nghiệm cảm giác lái xé Ford.

Đội ngũ truyền thông sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận và tìm ra các khách hàng tiềm năng, các tấm thiệp mời sẽ được gửi tới họ ngay sau đó.

Vào ngày lái thử, những chiếc xe buýt sẽ được sắp xếp để đưa các vị khách đến khu vực lái thử xe nằm ở ngoại ô thành phố.

Kết quả

  • Số lượt đăng ký lái thử 5.640
  • Số lượng khách hàng tiềm năng 3.900
  • Số lượng khách hàng có ý định mua xe 834
  • Khách hàng tiềm năng thực 240
  • Số xe được bán ra 23

Sau thành công của chiến dịch đầu tiên, Ford đã cùng với Y&R tiếp tục thực hiện chiến dịch này thêm năm lần nữa chỉ trong vòng một năm.

Case study Nutifood "Plastic Bottle Life Vest" (tạm dịch: Áo phao từ chai nhựa)

Concept/Cultural Reference (quan niệm và đặc điểm văn hóa)

Vấn đề đầu tiên: Miền Trung nước ta phải trải qua bốn tháng lụt lội cực kỳ nghiêm trọng hằng năm. Tính từ năm 2011 đã có 817 nạn nhân bị chết đuối do lũ.

Vấn đề thứ hai: trên thế giới, mỗi ngày chúng ta thải ra hơn 300 tỷ chai nhựa, ảnh hưởng tiêu cực đến sự cân bằng của môi trường.

Nutifood với trách nhiệm của một công dân tiên tiến, họ đã thực hiện một chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng cách quyên góp cho người dân vùng lũ đồng thời chủ động trong việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của rác thảo đến môi trường.

Vậy là Nutifood đã bắt tay cùng với Y&R thực hiện một chiến dịch mang tính đổi mới và kết hợp được hai nỗ lực cống hiến cho xã hội của Nutifood thông qua “The Plastic Bottle Life Vest” (tạm dịch: Áo phao từ chai nhựa).

The Plastic Bottle Life Vests (tạm dịch: Áo phao từ chai nhựa) đã giúp cứu sống rất nhiều người trong suốt mùa lũ vừa qua, mỗi chiếc áo có thể chưa 12 chiếc chai nhựa dung tích 500ml và hỗ trợ việc nổi trên mặt nước rất hiệu quả. Cứ 1.000 chiếc áo phao như vậy, chúng ta đã tái sử dụng được 12.000 chai nhựa.

Chiến dịch này đã giúp Y&R đoạt giải đồng cho hạng mục thiết kế thân thiện với môi trường do London International Award trao tặng, đồng thời lọt vào danh sách đề cử Spike Asia 2014 cho hạng mục Promo & Activation.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm Chiến dịch "Va chạm ở tốc độ 60m/h".

Một số print ad thú vị khác và một vài chiến dịch rất sáng tạo của Y&R

Thông tin liên hệ:

Y&R Vietnam

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

* Nguồn: Tổng hợp