ZEE - Một agency "mới nổi" được H&M lựa chọn làm đại diện truyền thông tại Việt Nam

Thông tin trên đã gây ra sự chú ý không nhỏ trong giới truyền thông tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực thời trang. Bởi thương hiệu này đã bất ngờ chọn 1 agency trong nước để làm đại diện truyền thông, thay vì là những global agency khác.

Hennes & Mauritz, hay H&M, được thành lập tại Thụy Điển vào năm 1947. Là thương hiệu thời trang bán lẻ, tập đoàn này còn sở hữu nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm Monki, Weekday, Cheap... Hiện nay, H&M có hơn 4000 cửa hiệu trên toàn cầu, sớm nhất là ở Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ…

Nối tiếp Zara, thông tin tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới này sắp mở cửa hàng tại Việt Nam đã trở thành chủ đề nóng làm xôn xao dư luận từ cuối năm 2016. Bên cạnh sự hồ hởi trông chờ được trực tiếp mua sắm thương hiệu thời trang phổ biến hàng đầu thế giới của các tín đồ thời trang, mối quan tâm của giới agency là công ty nào sẽ là đại diện truyền thông cho họ tại Việt Nam. Và mới đây, H&M đã tạo sự bất ngờ khi chọn ZEE, một agency 100% Việt Nam và có lịch sử hoạt động vỏn vẹn đúng một năm đồng hành cùng mình. Tham gia vào quá trình pitching, còn có các global agency có tên tuổi và thâm niên lâu năm đang hoạt động tại Việt Nam và toàn cầu.

Điều bất ngờ hơn với giới agency là công ty này được xem là “lính mới” vì chỉ mới chính thức hoạt động cách đây một năm. ZEE chính thức gia nhập thị trường truyền thông từ 6/2016 với 3 lĩnh vực chính: Production, Communication và Talent Management. Trong vòng một năm, họ đã đảm nhiệm vai trò quản lý truyền thông các dự án như: The Fashion Show powered TRÉsemme, Zing Music Awards, cùng các show thời trang của những nhà thiết kế hàng đầu như Lâm Gia Khang, Adrian Anh Tuấn, Chung Thanh Phong,... Thậm chí, danh sách khách hàng của họ có những thương hiệu toàn cầu như Unilever, Milbon, Amore Pacific…

Điều tạo nên thế mạnh của ZEE đó là am hiểu thị trường truyền thông, khả năng tư duy thực hiện content phù hợp với nhu cầu thị hiếu của công chúng, đáp ứng được tính chất truyền thông đặc thù của ngành thời trang, làm đẹp... Có thể nói, việc am hiểu tính chất đặc thù của ngành thời trang đã tạo cơ hội cho ZEE chinh phục vị khách hàng này.

Trước sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trong nước, thì thông tin việc H&M xuất hiện ở Việt Nam đã được đồn đoán từ cuối năm 2016, việc chọn ZEE là đại diện truyền thông minh chứng từ thời điểm này đến cột mốc ra mắt cửa hàng đâu tiên của H&M tại Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày. Chúng ta cùng chờ xem, ZEE sẽ còn chinh phục thêm được những ông lớn nào để làm phong phú hơn thị trường thời trang, làm đẹp tại Việt Nam?

Cũng như Jackma từng chia sẻ về các công ty, không phải công ty lớn là hay, hãy nhỏ một cách thông minh, có lẽ xu hướng hiện nay lại chính là nhìn được giá trị lâu dài. Để tạo được lợi thế riêng, các agency trong nước có lẽ phải đầu tư vào lĩnh vực thế mạnh, định vị rõ mình là ai để chiến thắng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt đến từ những gã truyền thông, PR khổng lồ trên thế giới.

Hoàng Tiễn