Hàng trăm sinh viên tham gia "kết nối", mong muốn đóng góp chất xám cho thương hiệu Lưu

Trong tối hôm qua 21/03, hàng trăm bạn sinh viên đã tham gia “Connection Day”, một sự kiện nằm trong khuôn khổ Bản lĩnh Marketer 2017.

Tại đây các bạn trẻ này đã được “kết nối” với thương hiệu tài trợ Yamaha, với những người đi trước đầy cảm hứng và với nhau - tất cả đều nhằm mục đích giúp cho các bạn có được những ý tưởng phù hợp nhất đóng góp cho doanh nghiệp.

Thông thường, khi muốn được trợ giúp trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, các thương hiệu sẽ thường tìm đến những địa chỉ quen thuộc là các công ty về truyền thông hay quan hệ công chúng. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhiều thương hiệu đã mạnh dạn thử nghiệm một cách thức mới: thu thập ý tưởng từ các bạn sinh viên thông qua các cuộc thi.

Trong số các cuộc thi như vậy, phải kể đến Bản lĩnh Marketer. Trải qua 5 lần tổ chức, Bản lĩnh Marketer đã trở thành cầu nối đưa những ý tưởng, những đề án về marketing - truyền thông từ các bạn sinh viên năng động, sáng tạo đến với các doanh nghiệp đồng hành.

Trong tối hôm qua 21/03, hàng trăm bạn sinh viên đã tham gia “Connection Day”, một sự kiện nằm trong khuôn khổ Bản lĩnh Marketer 2017. Tại đây các bạn trẻ này đã được “kết nối” với thương hiệu tài trợ Yamaha, với những người đi trước đầy cảm hứng và với nhau - tất cả đều nhằm mục đích giúp cho các bạn có được những ý tưởng phù hợp nhất đóng góp cho doanh nghiệp.

Ở phần đầu chương trình, các bạn sinh viên đã được anh Phương, giám đốc Học viện Marketing ứng dụng Sage giới thiệu về những điều cần biết đối với một chiến dịch marketing - truyền thông bằng một ví dụ thú vị về “Ngựa hồng” - một “chiến dịch mini” thực hiện nhân dịp sinh nhật 8 tuổi của cô bé Chelsea. Tiếp đó, một ví dụ hóm hỉnh khác được anh sử dụng khi ví hành trình chinh phục khách hàng như hành trình chinh phục một cô gái.

“Khách hàng, khách hàng, khách hàng, khách hàng hơn nữa, tiếp tục là khách hàng” là kinh nghiệm của bạn Anh Phương, một bạn sinh viên đã từng tham gia “góp chất xám” cho thương hiệu tại Bản lĩnh Marketer 2016. Bạn nữ năm 3 có vóc người nhỏ nhắn này chia sẻ rằng mình cùng với các đồng đội đã từng phải dắt bộ xe máy hàng giờ trên phố, dành cả ngày trong cái nắng nói chuyện với các khách hàng để có thể thấu hiểu những suy nghĩ ẩn sâu của họ.

Đức Cường, một marketer trẻ tài năng từng góp mặt trong cuộc thi và đạt vị trí á quân cũng đồng tình với ý kiến này khi nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khách hàng. Bên cạnh đó, Cường cũng để lại bí quyết cho các bạn sinh viên khác, đó là việc tìm được những đồng đội đủ máu lửa cùng chinh phục thử thách của thương hiệu đóng vai trò cốt yếu đưa đến thành công.

Hằng trăm sinh viên tham dự cũng có dịp đặt ra những câu hỏi đối với đại diện nhà tài trợ Yamaha, đặc biệt là để tìm hiểu về sản phẩm chính của đề bài - dòng xe Janus mới ra mắt năm ngoái. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã hỗ trợ các cá nhân chưa có nhóm dự thi cho mình thông qua những chiếc phong bì chứa “mật mã” để qua đó những bạn đơn độc này có thể tìm được nhau.

Chắc hẳn sau khi đến với Connection Day, các bạn sinh viên đã được định hướng rõ hơn về Bản lĩnh Marketer 2017. Nhờ đó, những ý tưởng mà thương hiệu nhận được cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

“Bản lĩnh Marketer 2017” là cuộc thi diễn ra mùa thứ 6, do Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) tổ chức.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật tại:

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (22/03/2017, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
22/03/2017
2,236 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Yến Vy 12/11/2018

Học đại học để làm gì? Đã có bao giờ bạn tự hỏi chính mình câu hỏi đó chưa? Việc bạn nỗ lực suốt 12 năm học để thu lại kết quả gì? Có phải là để bước chân vào đại học? Bạn đã bao giờ hình dung được mình sẽ làm gì trong và sau quá trình đại học hay chưa? Người ta thường  học để ra trường có việc làm, công việc ổn định, chính là học để  kiếm tiền nhưng bạn thì hoàn toàn có thể kiếm tiền để học.

Trên thực tế đối với nền Giáo dục Việt Nam, khối C là một khối thi không còn được nhiều bạn lựa chọn trong rất nhiều các khối thi đại học hiện nay. Nhưng bản thân là người đã từng học khối C, tôi sẽ mang lại những kinh nghiệm của mình cho những bạn đã, đang và muốn theo học khối C và chọn làm khối thi đại học cho chính mình.

Đã có giờ bạn nghĩ về ước mơ của mình chưa? Những ước mơ giản đơn thời non trẻ? Có những đứa bé với ước mơ lớn lên làm giáo viên, giúp cho sự nghiệp trồng người của đất nước nhưng khi chuẩn bị bước chân vào giảng đường đại học thì được lời khuyên của cha mẹ là ngành này khó kiếm được việc làm. Liệu bạn còn có đam mê đó nữa không?

Cha mẹ luôn có suy nghĩ làm điều gì là tốt nhất cho con cái của chính mình. Nhưng nếu bạn yêu một con sóc, liệu bạn có thả nó xuống sông để dạy nó học bơi không? Mỗi bản thân mỗi người đều có sở trường cho mình, cha mẹ luôn muốn chúng ta thành công, nếu bạn thử nghĩ bạn có thể tự đưa ra quyết định cho chính bản thân, cuộc đời mình thì cha mẹ sẽ vui mình hay tức giận.

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng năm có hơn 20000 giáo viên thất nghiệp, lương cơ bản từ 2-3 triệu đồng mỗi tháng, môi trường áp lực, nhiều căng thẳng, liệu rằng đam mê của bạn còn thôi thúc bạn theo ngành giáo viên nữa hay không?

Nghề nhà giáo luôn là nghề cao quý  trong tất cả các nghành nghề, mỗi một giáo viên như một người lái đò, đưa học sinh cập bến tương lại. Nhiệm vụ giáo viên là để trồng người nhưng không có nghĩa trồng người bắt buộc phải là giáo viên. Nếu như  bạn có khả năng sư phạm, bạn có khả năng du lịch tốt, bạn hoàn toàn có thể ngành văn hóa du lịch.

Đối với nhưng bạn thích học kinh tế thì sao?

Luật Kinh tế và Đông Phương học là hai ngành đáng lựa chọn cho bạn.

Đối với những bạn học Luật Kinh tế bạn cần có tư duy logic, khả năng phân tích nhạy bén, khả năng thuyết trình tốt.

Còn với bạn nào có khả năng ngôn ngữ tốt, giao tiếp tốt, khả năng hòa đồng kết nối mọi người, ngành Đông Phương học là ngành vô cùng phù hợp.

Nếu như Luật Kinh tế cung cấp nguồn nhân lực chủ yếu cho các công ty nước ngoài, có vốn ngoài nhà nước thì ngành Đông Phương học lại là nơi cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan đoàn thể chính phủ, doanh nghiệp có vốn nhà nước. Việt Nam là đất nước đang trong quá trình hội nhập và phát triển, hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TTCPP) vừa được ký kết mở ra quá trình hội nhập, phát triển. Việc lựa chọn ngành nghề nào cho mình liệu bạn đã có câu trả lời chưa.

Du lịch lữ hành và Kinh doanh Quốc tế.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch hàng năm Việt Nam đón hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài cho thấy tiềm năng của ngành du lịch có khả năng phát triển như thế nào? Một lựa chọn hợp lý cho các bạn đó chính là ngành Du lịch lữ hành.

Ngành Du lịch lữ hành đòi hỏi bạn cần có khả năng ngoại ngữ, hòa đồng, năng nổ, đặc biệt bạn có sở thích khám phá, thích đi đây đi đó. Học ngành này bạn sẽ được học tập và nghiên cứu tâm lý tập quán của khách du lịch trong nước và quốc tế, cùng các nghiệp vụ cần thiết của ngành du lịch như tổ chức tour du lịch, phân tích, thiết kế, quản lý sự kiện…

Theo thống kê của Tổng cục du lịch cho thấy mỗi năm nước ta cần hơn 40000 nhân lực trong ngành du lịch nhưng số lượng sinh viên tốt nghiệp theo ngành này chỉ hơn 15.000 người/năm, trong đó số lượng nhân lực có trinh độ cao đẳng, đại học trở lơn chỉ chiếm khoảng 12% cho thấy lợi thế rất lớn của sinh viên tốt nghiệp ngành này. Sinh viên ra trường hoàn toàn có thể đảm đương các vị trị như: hướng dẫn viên du lịch, chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện, truyền thông… với mức lương hấp dẫn.

Đối với những bạn theo ngành Kinh doanh quốc tế thì sao?

Việt Nam là một quốc gia còn non trẻ và đang trong quá trình không ngừng nố lực và phát triển. Sự giao lưu giữa các nền kinh tế trong và ngoài khu vực là rất lớn. Việc các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam là không hề nhỏ. Việc này tạo ra nhu cầu về các cử nhân kinh doanh quốc tế, sinh viên tốt nghiệp theo ngành nào có thể đảm đương được nhiều vị trí khác nhau trong các công việc của các doanh nghiệp cả trong nước và ngoài nước.

Đã là ngành quốc tế, sinh viên luôn cần những kỹ năng cơ bản nhất là Tiếng Anh, một yếu tố không thể thiếu, bên cạnh các yếu tố chuyên môn nghiệp vụ cần thiết trong ngành kinh tế, bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, khả năng lãnh đạo, khả năng phân tích, tư duy, khả năng logic, thuyết trình hiệu quả,  những kỹ năng mềm sẽ giúp bạn vững vàng có vị trí cao tại các doanh nghiệp nước ngoài.