Marketer Mỹ Nga
Mỹ Nga

Marcom Manager @ DOOPAGE

Top 10 video hot nhất tuần W09/2017: Ấu dâm - Tội lỗi không thể cảm thông

Những ngày vừa qua, dư luận trong nước lại nóng lên với thông tin về các vụ bạo hành trẻ em. Câu chuyện nỗi đau của những đứa trẻ tưởng chừng đã bị ép để "chìm xuồng" thì giờ đây lại thành tâm điểm của truyền thông và dư luận. Bên cạnh đó, những video, hoạt động tích cực đón chào ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 cũng được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

1. Một bé gái tám tuổi bị xâm hại nhiều lần

Vụ việc một em bé tám tuổi bị hàng xóm xâm hại nhiều lần ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đang gây phẫn nộ và bức xúc dư luận trong những ngày gần đây. Trước đó, khi các vụ việc tương tự với các em nhỏ ở Vũng Tàu và Tp Hồ Chí Minh đang có nguy cơ bị chìm xuồng, thì đoạn tin truyền hình của VTV1 về "Một bé gái tám tuổi bị xâm hại nhiều lần" như sét đánh ngang tai, thức tỉnh xã hội và bắt đầu công cuộc đấu tranh vì quyền trẻ em mạnh mẽ.

"Như nhiều độc giả đều biết, gia đình chị N.T. L đã gửi đơn kêu cứu đến Phununews (Người đưa tin) phản ánh về việc con gái chị là cháu T.Y.N (SN 2008) đã bị một cán bộ ngân hàng tên là Cao Mạnh Hùng xâm hại.
Đến ngày 12/01/2017, hồ sơ vụ việc được chuyển lên CA quận Hoàng Mai để xử lý. Nhưng đến ngày 14/01/2017, Cao Mạnh Hùng được thả ra và đã rời khỏi địa phương. “Hùng sau khi được thả còn có thái độ thách thức và rêu rao với mọi người là hắn có quan hệ nên không sợ,” theo lời kể của chị N.T.L."

Sau 4 ngày được upload, đoạn video đã đạt được 6,3 triệu view và 1,7 nghìn bình luận, bắt đầu cho làn sóng phẫn nộ từ dư luận, buộc những kẻ cầm thú phải ra hầu tòa.

2. Tại sao tội phạm ấu dâm vẫn chưa bị trừng trị

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tuần này tiếp tục là một video về tội phạm ấu dâm. Tại sao tội phạm ấu dâm vẫn chưa bị trừng trị thỏa đáng? Tại sao nạn ấu dâm vẫn tiếp tục diễn ra bất chấp sự đồi bại của nó và sự lên án của xã hội? Tại sao mỗi năm có đến cả nghìn vụ xâm hại tình dục trẻ em mà chỉ một vài vụ được xử lí kịp thời? Video này chỉ rõ ra "nguyên nhân chính nhất đó là lỗ hỏng của pháp luật, chúng ta chưa được công bằng trước pháp luật, những tên yêu râu xanh vì có chức có quyền mà được xử lí nhẹ đi." Có thể nói, chưa bao giờ, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em được xã hội và truyền thông quan tâm như bây giờ, mỗi công dân Việt Nam chúng ta, hay thôi im lặng, hãy cùng chung tay diệt trừ yêu râu xanh và mang đến cho con em mình một môi trường sống an toàn, lành mạnh. Video này đạt được 2,6 triệu view và hơn 1 nghìn lượt chia sẻ trong vòng 1 tuần.

3. Bài hát về Mẹ hay nhất mùa 8/3 năm nay

Video xếp thứ 3 với 2,6 triệu view và 27 nghìn lượt like với gần 47 nghìn lượt chia sẻ chính là màn trình diễn mộc mạc cùng giọng hát tuyệt vời của cô bé Nghệ An- Hoàng Thị Quyên. Đoạn video triệu view này thu hút mạnh mẽ bởi giọng hát hay như thiên thần của Quyên khi hát một bài hát tặng những người phụ nữ, người mẹ nhân dịp mùng 8 tháng 3 vừa qua. Hãy bấm vào video ở trên để được thưởng thức giọng hát thiên thần của em ấy nhé.

4. Cô bé 5 tuổi nói Tiếng Anh siêu chuẩn

Trong chương trình "Biệt tài tí hon" tập 9 lên sóng VTV tối 12/3, bé Đoàn Ngọc Minh Anh (5 tuổi) với khả năng kể chuyện bằng tiếng Anh đã chinh phục 4 giám khảo gồm ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Trịnh Thăng Bình, diễn viên Trấn Thành và biên đạo John Huy Trần. Minh Anh chứng tỏ khả năng ngoại ngữ khi giao tiếp với các giám khảo bằng tiếng Anh. Bé hiểu toàn bộ những gì giám khảo nói và nhanh chóng đưa ra câu trả lời khiến giám khảo John Huy Trần phải thốt lên "Con thật thông minh! Thật tuyệt vời khi con là người Việt Nam và con nói tiếng Anh hoàn hảo". Phần thì tài năng này của bé Minh Anh đã thu hút hơn 4 triệu view và hơn 47 nghìn lượt chia sẻ trong vỏn vẹn một tuần.

5. 10 ngón tay thần kì giúp bạn chữa bách bệnh

Video 10 ngón tay thần kì chữa được bách bệnh được Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc upload nhằm chia sẻ những động tác tay lặp đi lặp lại nhiều lần có những công dụng tuyệt vời và vô cùng hữu ích cho sức khỏe của mỗi người. Chắc hẵn mọi người khi xem video đều đã làm thử các động tác tay này và nhận thấy rõ tác dụng của nó nên nhanh chóng chia sẻ với bạn bè mình. Video đơn giản nhưng bổ ích này đã đạt hơn 3 triệu view khi lên sóng chưa đầy một tuần.

6. Nhạc đã lên ngại gì không quẩy

Clip cực kì vui nhộn này đã có gần 5 triệu view sau 7 ngày được chia sẻ. Có thể nói, những clip mang nội dung vui nhộn và có tính giải trí cao là nhân tố không thể thiếu trong bảng xếp hạng mỗi tuần. Sống là phải vui, nhạc đã lên, ngại gì mà không quẩy :))

7. Kì lạ ô tô đỗ trên nóc nhà

Một chiếc xe ô tô SUV bỗng bay trên không trung và rơi xuống mái nhà của một người dân ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 10/3. Được biết do lái xe cố gắng tránh một chiếc xe ba bánh nên đã đâm vào lề đường và bị mất lái. May mắn không có ai bị thương trong vụ tai nạn này. Một nhân chứng đã kịp ghi lại hình ảnh chiếc ô tô còn bị treo "vất vưởng" trên nóc nhà, thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

8. Đám cưới chàng "phi công" đào mỏ và "máy bay" cụ bà

Trong đoạn video xếp thứ 8, có thể thấy chú rể trẻ tuổi với gương mặt bầu bĩnh tỏ thái độ không bằng lòng khi buộc phải kết hôn với một bà già tầm tuổi mẹ mình. Anh chàng bày ra gương mặt như đưa đám lúc được người vợ lắm tiền trao cho những chiếc vòng vàng đắt giá ở phòng tân hôn. Trong khi đó, người phụ nữ với làn da nhăn nheo ngồi bên cạnh lại tỏ vẻ vô cùng hạnh phúc, mãn nguyện vì cuối cùng cũng đã "rước được chàng về dinh". Cư dân mạng vẫn còn nhiều thắc mắc vì có ý kiến cho rằng, sự việc có thể là xếp đặt. Nhưng dù sao thì sức hút của đám cưới "phi công trẻ- máy bay bà già" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi video vẫn được tiệp tục chia sẻ rộng rãi.

9. Đã bao lâu rồi bạn không chủ động nhắn tin cho mẹ

"Con thường buồn vì một chàng trai
Mà ít khi quan tâm đến những sợi sương mai trên mái đầu của mẹ
Con thường khóc sụt sùi khi mất đi chàng trai trẻ
Mà quên rằng mắt mẹ đã mờ dần theo dấu vết thời gian"

Video đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng tuần này đã lấy đi nước mắt của biết bao người con. Đôi khi, vì những thứ tình cảm bên ngoài kia mà chúng ta quên mất rằng, mẹ đang ngóng chờ dòng tin nhắn từ ta từng ngày, từng tháng. Dù 8/3 đã qua, những hay nhấc điện thoại lên và gửi cho mẹ một tin nhắn yêu thương!

10. Quẩy chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Cuối cùng là clip quẩy tưng bừng của các bà, các cụ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Người xem không thể không hào hứng trước những màn quẩy "banh nóc, bốc lửa" trên nền nhạc Remix cực chất, do các vũ công U60, U70 trình diễn =)). Clip vui nhộn này đã đạt hơn 1 triệu vui và được chia sẻ chóng mặt trong cộng mạng 7 ngày qua. Lạc quan chính là liều thuốc tinh thần quý giá nhất cho chúng ta, hãy cứ vui vẻ, yêu đời và mặc kệ tuổi tác, các bạn nhé.

Mỹ Nga (http://thatvidieu.com)

Về Thật Vi Diệu

Thật Vi Diệu là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Thật Vi Diệu cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...