Marketer Mỹ Nga
Mỹ Nga

Marcom Manager @ DOOPAGE

Top 10 video hot nhất tuần W07/2017: Tuần lễ của Tình Yêu

Mạng xã hội Facebook tại Việt Nam xuất hiện xu hướng chia sẻ ảnh theo phong cách cổ trang, bằng việc sử dụng phần mềm Pitu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ứng dụng này đang thu thập rất nhiều thông tin của người dùng. Bên cạnh đó, những sự kiện xảy ra trước và trong ngày lễ Tình Nhân 14/2 cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

1. Phim ngắn "Cha là người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời bạn"

Đứng đầu danh sách top 10 video hot nhất tuần vừa qua là phim ngắn "Cha là người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời bạn". Phim tuy có cốt truyện quen thuộc, vẫn là kể về sự hi sinh bao la của người cha cho đứa con của mình và sự khờ dại, học đòi của những đứa trẻ mới lớn. Nhưng phim thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng không chỉ ở nội dung mà còn ở nét khắc khổ, nhọc nhằn hằn sâu trên khuôn mặt diễn viên đóng vai cha, khiến chúng ta vừa nhìn thấy đã nghẹn ngào nhớ về cha mẹ mình. Phim còn thu hút bởi nó chứa đựng những giá trị nhân văn tuy quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời. Sau gần một tuần được đăng tải trên Facebook, "Cha là người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời bạn" đã có gần 4 triệu lượt xem, 82 nghìn lượt thích và gần 100 nghìn lượt chia sẻ.

2. Clip "Đừng sống vì miệng lưỡi thế gian"

Những bài học nhân sinh luôn là hành trang quý giá cho mỗi người chúng ta trong cuộc sống và hành trình hoàn thiện bản thân. Nếu như vài tuần trước, clip "Bài học về sự kiên định" liên tục lọt top video hot nhất tuần thì tuần này, clip "Đừng sống vì miệng lưỡi thế gian" đã leo lên vị trí thứ 2 trong tuần. Với nội dung tương tự về giá trị của sự kiên định, chúng ta cần sống cho chính bản thân mình và sống đúng với những tư duy đạo đức đúng đắn của chính mình, clip đã đạt được 4 triệu lượt xem và 99 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn những bình luận tích cực.

3. Clip "Hành động nhỏ cứu vãn cuộc hôn nhân"

"Khi hôn nhân có vấn đề, cả vợ và chồng đều có trách nhiệm. Khi một bên có xu hướng hành động tốt, thì bên còn lại cũng sẽ hình thành nên một vòng tuần hoàn tốt đẹp. Muốn người khác thay đổi, trước hết cần bỏ đi những tật xấu của chính mình." Đó chính thông điệp sâu sắc mà clip đứng thứ 3 trong tuần này mang lại cho người xem. Và đây cũng là kim chỉ nam mà tất cả các cặp vợ chồng cần trang bị cho cuộc sống hôn nhân của mình.

4. Clip "Cảnh báo sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Trung Quốc"

Mạng xã hội Facebook tại Việt Nam xuất hiện xu hướng chia sẻ ảnh theo phong cách cổ trang, bằng việc sử dụng phần mềm Pitu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ứng dụng này đang thu thập rất nhiều thông tin của người dùng. Đoạn clip trích từ một bản tin thời sự chỉ ra những tác hại của việc sử dụng phầm mềm này như bị mất thông tin cá nhân được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ rộng rãi. Có lẽ sau sự việc này, người dùng internet cần cân nhắc và cẩn thận hơn trong việc tải các phần mềm nói riêng và các tương tác với mạng xã hội hay internet nói chung.

5. Tình bạn thật sự chính là đây!

"Một người bạn thật sự biết điểm yếu của bạn, nhưng sẽ chỉ cho bạn điểm mạnh; cảm thấy nỗi sợ hãi của bạn, nhưng củng cố đức tin trong bạn; nhìn thấy sự lo lắng của bạn, nhưng giải phóng tinh thần trong bạn; nhìn thấy khuyết tật của bạn, nhưng nhấn mạnh khả năng của bạn". Đó là tất cả thông điệp mà đoạn clip ngắn quay cảnh một cô gái cố gắng đỡ người bạn khuyết tật của mình lên nhận bằng tốt nghiệp và đứng trên chính đôi chân của cậu ấy. Clip có hơn 3 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ. Bất kì ai xem clip cũng xúc động và ngưỡng mộ tình bạn tuyệt vời này.

6. Hướng dẫn làm đồ handmade tặng quà Valentine

Ngày lễ tình yêu- 14/2 trong tuần vừa qua cũng là một trong những sự kiện được giới trẻ quan tâm. Đây là dịp lên ngôi của những mặt hàng lưu niệm, mĩ phẩm, quần áo hay cả thiết bị công nghệ. Cũng chính vì nhu cầu quà tặng cao nên clip hướng dẫn làm quà handmade tặng cho người yêu vào ngày lễ tình nhân có lượt xem và chia sẻ rất cao là điều dễ hiểu. Clip này đứng thứ 6 trong top video hot nhất tuần với 2 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận dí dỏm.

7. Bắt gặp người yêu đi xem phim với người khác trong ngày Valentine

Trước Valentine thì sốt sắn chuẩn bị quà cho người yêu, còn trong Valentine thì hoảng hốt bắt gặp người yêu mình đang đi chơi với người khác. Đó chính là tình cảnh trớ trêu không tưởng của một bạn nam sau khi bắt quả tang người yêu lừa dối và quay clip cảnh phân trần giải thích của cô bạn kia, sau đó đăng tải lên Facebook. Đoạn clip thu hút rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Có ý kiến thông cảm và bày tỏ sự tội nghiệp chàng trai nhọ nhất năm này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, bạn nam làm vậy là quá đáng, chuyện này nên giải quyết riêng, tránh đem lên mạng xã hội.

8. Thâm nhập cơ sở sản xuất nước ngọt bẩn

Song song với sự vui vẻ và hạnh phúc của bao cặp tình nhân trên thế giới trong tuần lễ tình nhân, vẫn là vấn nạn nhứt nhối về vấn đề an toàn thực phẩm. Mới đây, Chuyển động 24h đã đưa tin về một cơ sở sản xuất nước ngọt giá rẻ trên địa bàn Tp HCM. Cơ sở này sử dụng hàng loạt hóa chất độc hại, điều kiện vật chất vô cùng thô sơ, quy trình hời hợt, bẩn thỉu, nhưng điều đáng nói ở chỗ, nơi đây vẫn có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận an toàn thực phẩm. Với một nơi có thể sản xuất hàng nghìn lít nước ngọt một năm nhưng lại thiếu lương tâm nghề nghiệp như vậy, thì thử hỏi người tiêu dùng phải làm sao đây?

9. Thuốc lá đã phá hoại cơ thể của bạn như thế nào?

Xếp thứ 9 top các video hot nhất tuần này là clip “Thuốc lá đã phá hoại cơ thể bạn như thế nào" . Clip mô phỏng sinh động quá trình từ lúc thuốc lá được đưa vào cơ thể đến sự phá hoại kinh hoàng do nó gây ra.

10. Chuyện tình chàng hoàng tử và nàng lọ lem

Và video hot cuối cùng trong tuần này là trích đoạn phim Trung Quốc “Chuyện tình hoàng tử và lọ lem”. Trích đoạn phim có được hơn 1 triệu lượt xem sau gần một tuần đăng tải.

Mỹ Nga (thatvidieu.com)

Về Thật Vi Diệu

Thật Vi Diệu là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Thật Vi Diệu cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...