Marketer Phan Linh
Phan Linh

Author | Freelance Writer | Writing Coach @ Norway

Các công cụ trực tuyến cần thiết cho SME và Start-up

Đã đến lúc cần kiểm soát hiệu quả tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp. Bạn cần kế hoạch và các công cụ để làm việc này.

Tôi xin phép được liệt kê một số công cụ yêu thích của tôi, giúp bạn có được một bộ công cụ tiếp thị trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đặc biệt là các start-ups.

Có 5 loại công cụ: Email, CRM, Phương tiện truyền thông xã hội, Thiết kế, Thương mại điện tử. Mặc dù có rất nhiều công cụ có sẵn khác nhưng tôi chọn ra những công cụ hiệu quả, dễ sử dụng và mức giá hợp lý nhất.

1. Email marketing: Mailchimp hoặc ActiveCampaign

Mailchimp hoàn toàn miễn phí cho danh sách lên tới 2000 khách hàng. ActiveCampaign thì chỉ thu một khoản phí hàng tháng rất thấp. Cả hai đều cung cấp những công cụ dễ dàng thông qua hình thức nhúng trực tiếp và website của bạn hoặc các website truyền thông xã hội với giao diện trực quan. Thậm chí một số còn tự động thực hiện việc tiếp thị. ActiveCampaign cũng có những tính năng CRM cơ bản giúp bạn quản lý quá trình bán hàng với một giao diện riêng.

2. Social Media: HootSuite hoặc Buffer

Nếu bạn thấy mình đang khó khăn trong việc quản lý thương hiệu trên các mạng xã hội, hãy nghĩ tới các công cụ quản lý. HootSuite là công cụ đi đầu trong hoạt động quản lý này, cho phép bạn lập kế hoạch và áp dụng qua hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn có thể thử sử dụng miễn phí thời gian đầu. Buffer cũng có chức năng tương tự, cho bạn sử dụng 1 vài tài khoản miến phí đồng thời cung cấp thêm các phân tích và bổ sung công cụ đồ hoạ.

3. Thiết kế: Canva hoặc Adobe Stock

Có cả miễn phí lẫn trả phí nhưng Canva thực sự là một công cụ đơn giản và cực kỳ hiệu quả cho việc tạo ra các thiết kế khác nhau cho blog, social media và thậm chí là cả quảng cáo offline. Có hàng trăm mẫu thiết kế và hình ảnh miễn phí, hoặc nếu có trả phí thì cũng phải trả với mức rất thấp.

Nếu bạn cần những bức ảnh và đồ hoạ chuyên nghiệp hơn, Adobe Stock là một lựa chọn phù hợp với giá cả tương đối phải chăng.

4. CRM: Agile/ Insightly/ HubSpot CRM

Chọn công cụ CRM là một nhiệm vụ khó khăn hơn chút so với các công cụ khác. Bạn cần phải biến nó thành một phần của quy trình làm việc trước sau đó mới đánh giá được hiệu quả. Agile hoặc Insightly là một lựa chọn tốt, trong đó Insightly có lượng sử dụng nhiều hơn một chút. Ngoài ra HubSpot CRM miễn phí cũng phù hợp để cho bạn bắt đầu. Tuy nhiên, với tất cả các công cụ này nếu muốn có chức năng bổ sung bạn đều phải trả phí.

5. Email: Gmail với các plugin như Rapportive, Boomerang

Gmail cho tới nay là công cụ email đơn giản nhất cho doanh nghiệp. Chỉ $5/tháng/người dùng, bạn có thể sử dụng email bất cứ khi nào, đồng bộ vào Outlook hoặc theo cách mà bạn muốn. Gmail còn tốt hơn bởi những plugin có sẵn như Rrapportive và Boomerang. Rapportive khai thác những contacts và thông tin kinh doanh từ các contacts của LinkedIn và hiển thị ngay trong nền email của bạn, cho phép bạn có cái nhìn sâu hơn về đối tượng tương ứng. Boomerang lại là công cụ hữu ích cho phép schedule email theo thời gian hoặc ngay mà bạn muốn, hoặc cho phép hiển thị lại những mail items lên đầu hộp thư của bạn khi bạn chỉ định sẵn.

6. eCommerce: Shopify, Wix, BigCommerce, SquareSpace

Nếu bạn cần bán một vài mặt hàng, bạn có thể tích hợp eCommerce vào website của bạn. Tuy nhiên, nếu mục đích chính là bán hàng trực tuyến, hãy xem xét những công cụ trên. Tất cả đều rất thân thiện, giá cả phải chăng và cung cấp các thiết kế đẹp mắt cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Tất nhiên chúng cũng có những khác biệt nên bạn cần phải thử nghiệm trước các công cụ và đảm bảo chúng đáp ứng được hầu hết những yêu cầu của bạn trước khi thanh toán.

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn quản lý và kiểm soát doanh nghiệp của mình tốt hơn. Nếu bạn đang sử dụng một công cụ thú vị nào đó mà không được liệt kê ở đây, hãy cho tôi biết!

Linh Phan
Bài viết gốc đăng tại www.makeitnoise.com