Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program - Buổi 21: [Sharing Session] Brand Manager's Essential Tasks & TVC Full Process Introduction Lưu

Nổi bật trong box Young Marketers

Guest Sharers: Chị Diễm Trần - Marketing Manager, Suntory Pepsico Vietnam, và anh Dũng Võ - ex-Associate Account Director, TBWA Vietnam

Buổi chia sẻ về công việc của 1 Brand Manager và quy trình sản xuất TVC đã diễn ra đầy hào hứng với sự xuất hiện của hai anh chị Guest sharer trẻ và cực kỳ đáng yêu! Ad sẽ recap ngay những kiến thức rất thực tế trong session này nhé.

(Một số đoạn tiếng Anh sẽ được sử dụng để đảm bảo tính chính xác của các khái niệm)

Phần 1 – Brand manager's essental tasks

Sharer: chị Diễm Trần

1. Chân dung Brand Manager:
Chị Diễm Trần chia sẻ, một Brand Manager phải vừa có mắt thẩm mỹ nghệ sĩ, lại vừa phải có bộ não phân tích của một nhà khoa học. Hơn thế nữa, họ còn phải luôn hướng về người tiêu dùng, thấu hiểu người tiêu dùng và những đại lí (retailer, shopper) của mình. Quả là một công việc khá…khoai nhỉ?

2. Yêu cầu của một Brand Manager:
Để trở thành một Brand Manager, cần phải có những kỹ năng Marketing chuyên nghiệp như sau:
- Thấu hiểu Insight
- Có tư duy chiến lược, khả năng xây dựng kế hoạch, thấu hiểu thương hiệu
- Kĩ năng tạo đột phá (innovation), kiến thiết (renovation) và NILG (Non-innovation led-growth)
- Tạo sự giao tiếp
- Thực hiên activation trong thị trường
- Theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả

3. Công việc của một Brand Manager:
Bao gồm những nội dung sau:
- Brand Development
- CMI (Consumer Market Insight)
- Brand building
- Media
- Global Marketing

4. Làm sao để trở thành 1 Brand Manager:
Có 3 điều bạn cần ghi nhớ trên con đường trở thành giám đốc thương hiệu nhé:
- Yêu công việc của bạn, cho dù thử thách rất nhiều
- Think big, Start small and LEARN fast
- Đừng để định kiến che lấp đi nhận định của mình, sự thật là sự thật.
Và đừng quên, 2 tài sản quan trọng nhất của một công ty là: thương hiệu và con người. Trở thành 1 Brand Manager nghĩa là bạn đang nắm trong tay cốt lõi của công ty đấy, oai chưa nào.

Phần 2 – Sản xuất TVC

Sharer: anh Dũng Võ

Tiếp theo phần chia sẻ của chị Diễm Trần, anh Dũng Võ đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất TVC, cũng như những kinh nghiệm dở khóc dở cười của anh.

Về cơ bản, để sản xuất TVC, khách hàng (client) sẽ brief cho agency. Sau đó các agency sẽ gửi lại cho client ý tưởng sản xuất. Nếu được chọn, agency sẽ tiếp tục gửi ý tưởng này cho các production house. Production house sẽ gửi lại danh sách đạo diễn cũng như bảng director treatment. Production house được chọn sẽ tiến hành sản xuất ra bản master để tung lên các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, giai đoạn sản xuất (Production) của TVC sẽ bao gồm 3 giai đoạn:

1. Pre-production
- Advertising Agency đi tìm production house và director, đánh giá các director list, treatment, quote và timing để chọn đơn vị phù hợp nhất
- Buổi họp flexibility thứ 1: thảo luận casting tape, shooting board, wardrobe, music demo, location
- Buổi họp flexibility thứ 2: sửa đổi các chi tiết đã thảo luận ở buổi 1
- Buổi họp PPM: thống nhất cuối cùng những chi tiết thuộc trách nhiệm của 3 bên client, production house và agency

2. Production – Shooting

3. Post-production
- Editing offline (cắt ghép những footage đã quay, thêm voice nháp)
- Thêm Computer Graphic
- Thêm Voice, music… để tạo ra bản online
- Client duyệt bản online – xuất ra bản master tape
- Censorship and Publishing, dub ra các định dạng VHS/SVSH để gửi về đơn vị phát sóng

Sửa lần cuối: Kim Huy (29/07/2014)
Đăng trang chủ
03/07/2014
3,663 lượt xem