Cốc Cốc: Báo cáo xu hướng tìm kiếm của người dùng trong quý I/2025

“Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I/2025” đã tổng kết lại những chủ đề nổi bật cùng các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý nhất trên Tìm kiếm Cốc Cốc.
Nhìn chung, lượng tìm kiếm về các chủ đề trên Cốc Cốc không có sự biến động mạnh trong quý I/2025. Trong đó, thể thao là chủ đề có sự tăng trưởng nổi bật nhất với lượng tìm kiếm tăng nhẹ 3% so với quý trước. Dẫn đầu về độ nóng là các từ khóa như “aff cup”, “việt nam vs thái lan”, và “bóng đá việt nam”. Bên cạnh đó, từ khóa “deepseek” và “grok” cũng khuấy đảo đường đua công nghệ với lượng tìm kiếm tăng vọt.
Top 5 chủ đề phổ biến trong xu hướng tìm kiếm trên Cốc Cốc quý IV/2024 – quý I/2025.
Nguồn: Cốc Cốc
Các sự kiện trong nước được đông đảo người dùng quan tâm
Quý I/2025 chứng kiến làn sóng tìm kiếm bùng nổ, từ cải cách hành chính, chính sách giao thông đến cảnh giác lừa đảo và trào lưu cổ phục Việt, phản ánh mối quan tâm sâu sắc của người dân trước những chuyển động xã hội. Cụ thể, lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “sáp nhập bộ/giảm bộ/giảm đơn vị /tinh gọn bộ máy/giảm đầu mối” tăng 162%, trong khi “sáp nhập tỉnh thành” tăng 439%.
Đáng chú ý, từ khóa “phạt nguội” tăng 170% về lượng tìm kiếm trong bối cảnh ứng dụng VNeTraffic do Bộ Công an triển khai chính thức đi vào hoạt động.
Nguồn: Cốc Cốc
Giải trí dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong quý I/2025
Giải trí tiếp tục dẫn đầu Top chủ đề tìm kiếm thịnh hành trên Tìm kiếm Cốc Cốc trong quý I/2025, tuy nhiên không có sự chênh lệch nhiều so với quý trước.
Trong quý I, phim truyền hình Việt Nam về đề tài tình cảm gia đình ghi nhận sự quan tâm lớn từ người dùng. Dẫn đầu xu hướng là các từ khóa “cha tôi người ở lại”, “mẹ ác ma cha thiên sứ” hay “mẹ lao công học yêu”. Trong khi đó, thị trường phim Hàn thoát mác tài phiệt, thay vào đó là các nội dung đời thường với góc nhìn nhân văn. Tiêu biểu phải kể đến “khi cuộc đời cho bạn quả quýt”, “trung tâm chăm sóc chấn thương”.
Ngoài ra, các bộ phim điện ảnh chiếu rạp cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Ở thị trường nội địa, các bộ phim xoay quanh chủ đề gia đình tiếp tục dẫn đầu xu hướng “bộ tứ báo thủ”, “nhà gia tiên” và “nụ hôn bạc tỷ” đều đạt mức tăng trưởng tìm kiếm trên 5.000%.
Nguồn: Cốc Cốc
Đường đua công nghệ nhộn nhịp với sự trỗi dậy của AI và smartphone màn hình nhỏ
Với chủ đề công nghệ, “deepseek” và “grok” là hai nền tảng mới, thu hút sự quan tâm lớn của người dùng với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm lần lượt đạt 274.686% và 9.080%.
Song song đó, thị trường smartphone chứng kiến sự trở lại của các mẫu điện thoại Android màn hình nhỏ. “samsung galaxy s25” dẫn đầu lượng tìm kiếm với mức tăng 271%, vượt xa “vivo x200” (tăng 75%) và “xiaomi 15” (tăng 79%). Tuy nhiên, Apple vẫn giữ vững vị thế khi “iphone 16” và “iphone 16e” tiếp tục là những dòng máy thu hút lượng tìm kiếm cao nhất với sức hút bền vững của thương hiệu này trong phân khúc cao cấp.
DeepSeek thu hút sự quan tâm lớn của người dùng với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm đạt 274.686%.
Nguồn: Cyber Daily
Bóng đá Việt Nam khuấy đảo tìm kiếm quý I/2025
Tháng 1/2025 chứng kiến sự bùng nổ của bóng đá Việt Nam trên bảng xếp hạng tìm kiếm, khi đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Cup lần thứ ba trong lịch sử. Các từ khóa như “aff cup”, “việt nam vs thái lan”, và “bóng đá việt nam” đều ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm ấn tượng, lần lượt là 774%, 916% và 474%.
Ngược lại, các giải đấu bóng đá quốc tế có dấu hiệu giảm nhiệt trong cùng kỳ. Những sân chơi hàng đầu như “ngoại hạng anh”, “champions league” và “bundesliga” đều ghi nhận mức sụt giảm về lượng tìm kiếm, lần lượt là 2%, 6% và 6%.
Nguồn: Cốc Cốc
“Máy hút ẩm”, “máy sấy quần áo” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử quý I/2025 chứng kiến sự gia tăng tìm kiếm mạnh mẽ đối với các sản phẩm như máy hút ẩm, máy sấy quần áo do ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc. Cụ thể, từ khoá “máy hút ẩm” ghi nhận mức tăng 470% về lượng tìm kiếm, trong khi “máy sấy quần áo” cũng tăng 105%.
Trong quý đầu năm 2025, từ khóa “baby three” đã tăng 235% về lượng tìm kiếm so với quý trước. Tuy nhiên, vào giữa tháng 3, thương hiệu này đã vướng phải làn sóng tẩy chay khi một số sản phẩm bị phát hiện có in hình giống “đường lưỡi bò”.
Nguồn: Cốc Cốc
Hàng loạt từ lóng được lan truyền mạnh mẽ trong quý I/2025
Giới trẻ Việt bùng nổ sáng tạo ngôn ngữ trong Quý I/2025 với loạt từ lóng lan truyền mạnh mẽ, phản ánh xu hướng giải trí mới trên mạng xã hội. Các từ khóa “Cơm nước gì chưa người đẹp?” hay “Joke of the day” bỗng trở thành câu cửa miệng viral khắp các nền tảng MXH với lượng tìm kiếm tăng đột biến.
Xuất phát từ xu hướng bóc túi mù, các từ khóa “sít rịt/sít rịt lè khe/bóc trúng sít rịt” ghi nhận mức tăng 4.355% trong lượng tìm kiếm.
Nguồn: Cốc Cốc
“Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I/2025” được xây dựng dựa trên các truy vấn có được trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Tất cả những thông tin trong báo cáo này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng. Với những thống kê hữu ích, bản báo cáo của Cốc Cốc thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong các lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người dùng Việt trên không gian mạng.
Đọc đầy đủ báo cáo (tiếng Việt và tiếng Anh) tại đây.