Thương hiệu socola chuyên “gây rối” ngày lễ Tình nhân

Cadbury 5 Star – thương hiệu socola quen thuộc của tập đoàn Mondelēz – luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng hội độc thân. Suốt 7 năm qua, thay vì tôn vinh tình yêu như bao thương hiệu khác, Cadbury 5 Star lại tiên phong “phá đám” Valentine, “an ủi” những ai không mặn mà với ngày lễ này.
Valentine là dịp lễ mà hàng loạt thương hiệu – đặc biệt là những nhãn hàng kinh doanh hoa, bánh, gấu bông, socola – tận dụng để tung ra các chiến dịch quảng bá xoay quanh tình yêu. Họ tạo ra những nội dung lãng mạn, khơi gợi sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng – những cặp đôi đang chìm đắm trong không khí ngọt ngào.
Vốn là món quà biểu tượng của ngày lễ Tình nhân, socola thường được gắn với những thông điệp yêu thương. Hầu hết các thương hiệu đều khai thác khía cạnh này để làm truyền thông.
Thế nhưng, Cadbury 5 Star lại chọn một hướng đi táo bạo hơn – đứng về phía những người chưa có nửa kia hoặc không quan tâm đến Valentine. Chiến lược này không chỉ giúp thương hiệu khác biệt mà còn tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.
Từ năm 2020, Cadbury 5 Star đã trở thành “kẻ dị biệt” khi là một thương hiệu socola nhưng chính thức nhập hội “anti-Valentine”. Thương hiệu triển khai nhiều chiến dịch “khó đỡ” để giúp sức cho những người độc thân hoặc vừa chia tay có thể tận hưởng ngày lễ này một cách vui vẻ.
Từ năm 2020, Cadbury 5 Star đã trở thành “kẻ dị biệt” khi là một thương hiệu socola nhưng chính thức nhập hội “anti-Valentine”.
Nguồn: Cadbury 5 Star
2020 – Tự do “chill” ngày Valentine
Với tinh thần #DoNothing quen thuộc, năm 2020, Cadbury 5 Star tung chiến dịch khuyến khích hội độc thân thư giãn và tận hưởng ngày Valentine theo cách riêng của mình.
Chiến dịch này không chỉ giới hạn ở nền tảng kỹ thuật số mà còn tạo ra một cuộc chơi thú vị giữa các biển quảng cáo ngoài trời. Trên một bảng quảng cáo, khi thương hiệu Cadbury Silk đặt câu hỏi: “Bạn sẵn sàng đi bao xa vì tình yêu?”.
Ngay bên cạnh, 5 Star đáp trả một cách thẳng thắn: “Khỏi, ở yên đây và ăn 5 Star là ổn rồi, #DoNothing”.
Màn hỏi đáp giữa hai thương hiệu socola.
Nguồn: Social Samosa
Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đăng tải loạt video ngắn kể về những tình huống trớ trêu trong chuyện tình yêu. Qua đó, thương hiệu muốn người tiêu dùng có thể tận hưởng ngày Valentine theo cách riêng thay vì quá câu nệ những “nghi thức” yêu đương!
2021 – “Tái sinh” những món quà bị bỏ rơi
Năm 2021, tiếp tục sứ mệnh “anti” Valentine, Cadbury 5 Star tung ra bộ sưu tập “The Escape Valentine’s Day Collection” với khẩu hiệu “Do Nothing”.
Thay vì bán khung ảnh hay gấu bông như những món quà Valentine truyền thống, họ đập vỡ các món đồ này và tái chế thành ghế, beanbag… Những món đồ mới không chỉ thực tế hơn mà còn giúp mọi người “thoát khỏi” những món quà Valentine sến súa.
2022 – “Ăn cưới bên cồn” để thoát cảnh “bóng đèn” ngày Tình nhân
Thay vì phải viện cớ để không tham gia vào các hoạt động Valentine, Cadbury 5 Star đã tạo ra một cái cớ hoàn hảo: “Tôi đi đám cưới họ hàng”.
Thương hiệu đã "chiếm" hòn đảo ngoài khơi Karnataka vào ngày lễ tình nhân và đổi tên hòn đảo thành “My Cousin’s Wedding” (Đám cưới họ hàng tôi). Điều này không chỉ giúp những người độc thân có một lý do hợp lý để không tham gia Valentine, mà còn mang đến một trải nghiệm mới mẻ khi họ có thể đến đảo để tận hưởng khung cảnh thanh bình và nhận socola miễn phí.
2023 – Ứng dụng phát hiện khu vực yêu đương
Năm 2023, Cadbury 5 Star hợp tác với Ogilvy India để giúp hội độc thân né những nơi ngập tràn sự lãng mạn trong mùa Valentine.
Với thông điệp #DoNothing, thương hiệu ra mắt một ứng dụng web “Mush Detector” – một bản đồ nhiệt cho thấy những địa điểm có mức độ tình cảm cao, giúp người dùng tìm kiếm các không gian yên tĩnh để tận hưởng Valentine một mình.
Ứng dụng còn có chế độ AR, cho phép người dùng quét không gian xung quanh để tránh xa những khu vực đầy “mùi tình yêu”.
2024 – Xóa sổ Valentine khỏi dòng thời gian
Dường như sau nhiều năm, hội độc thân đã dần quen với việc chờ đợi những pha Cadbury 5 Star “cứu cánh” cho họ vào mỗi dịp Valentine. Năm 2024, thương hiệu tiếp tục chơi lớn khi hợp tác cùng nhà khoa học không gian Nambi Narayanan để tung ra một chiến dịch mang đậm tính "phá đảo" ngày Valentine. Họ giới thiệu một cỗ máy mang tên F.N.S. Cringe Vinash, với sứ mệnh “xóa sổ Valentine khỏi dòng thời gian”.
Cụ thể, vào ngày 14/2, ba tình nguyện viên sẽ bước vào cỗ máy này để tua nhanh qua ngày lễ bằng cách lợi dụng sự chênh lệch múi giờ để đi đến khu vực đã sang ngày 15/2 chỉ trong 1 phút. Toàn bộ quá trình được livestream trên toàn cầu.
2025 – Con “át chủ bài” khiến mọi buổi hẹn "hạ nhiệt"
Sau chuyến du thuyền “xuyên thời gian”, năm nay, Cadbury 5 Star quay về với những ý tưởng đơn giản nhưng đủ mạnh mẽ để tạo bất ngờ như cách thương hiệu vẫn luôn làm.
Thương hiệu đã nâng tầm lập trường “anti Valentine” bằng một yếu tố gây rối đầy bất ngờ – những ông chú trung niên.
Chiến dịch khai thác một sự thật văn hóa: Khi thế hệ lớn tuổi bắt đầu “bắt trend”, xu hướng đó thường đã lỗi thời và giới trẻ đã có một trend khác đáng thảo luận hơn. Dựa trên ý tưởng này, Cadbury 5 Star chủ động tuyển chọn và tài trợ chi phí cho những buổi hẹn hò của các cặp đôi lớn tuổi. Nhờ đó, họ nhanh chóng “phủ sóng” Valentine với gu lãng mạn khó hiểu của mình, khiến ngày lễ này trở nên “kém cool” với giới trẻ.
Khác với hầu hết các chiến dịch số, Cadbury 5 Star thực sự tài trợ cho “tình yêu của các bác” bằng tiền thật, qua đó thương hiệu có thêm một hoạt động mang tính thí nghiệm xã hội thú vị.
Nghĩ ngược về Valentine
Từ lâu, Valentine đã trở thành ngày để thể hiện yêu thương, nhưng đôi khi những kỳ vọng, lễ nghi và áp lực tặng quà lại vô tình khiến ngày này trở nên nặng nề hơn.
Cadbury 5 Star không phản đối tình yêu, mà thương hiệu đơn giản là công nhận rằng: Không phải ai cũng thích Valentine. Bằng cách tôn trọng cảm xúc đa dạng của khách hàng, thương hiệu đã tạo ra sự kết nối chân thực hơn, từ đó gia tăng mức độ trung thành với nhãn hàng.
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để Cadbury 5 Star phô diễn sự sáng tạo. Trong khi hầu hết các thương hiệu socola đi theo mô típ truyền thống, họ lại chọn một góc nhìn hoàn toàn khác, giúp thương hiệu trở nên nổi bật và đáng nhớ hơn.
Quan trọng hơn, chiến dịch này phù hợp với xu hướng tôn vinh bản thân và sự độc lập. Ngày càng nhiều người chọn cách tận hưởng cuộc sống theo ý mình, thay vì chạy theo những kỳ vọng truyền thống. Cadbury 5 Star đã nắm bắt xu hướng này và biến nó thành lợi thế thương hiệu.
Cadbury 5 Star đã nắm bắt xu hướng tôn vinh bản thân, sự độc lập và biến nó thành lợi thế thương hiệu.
Nguồn: Cadbury 5 Star
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp