Thị trường game di động toàn cầu T8: 【Last War: Survival】 vượt 【Royal Match】 về doanh thu.
SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 tựa game di động hàng đầu trong tháng 8/2024 theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng sẽ hỗ trợ thêm những ai trong ngành game di động đang cố gắng tìm hiểu xu hướng của thị trường game di động.
Tổng quan thị trường game di động global trong tháng 8:
【鈴蘭の剣】tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ từ ngày đầu ra mắt; được thúc đẩy bởi sự nổi tiếng của serie phim truyền hình, Ghost Story: Love Destiny】trở thành cơn sốt khắp Đông Nam Á; Last War: Survival】 vượt qua 【Royal Match】 để giành vị trí dẫn đầu về doanh thu trên toàn cầu; Mức độ phổ biến của các tựa game mô phỏng siêu thị đã tăng gấp đôi, với ba tựa game cạnh tranh nhau trên bảng xếp hạng theo lượt tải; Một tựa game mới tham gia là The Seven Deadly Sins khi Netmarble đặt rất nhiều kỳ vọng vào sản phẩm mới nhất của mình.
Top 20 tựa game theo quảng cáo
1. Làn sóng Nhật-Hàn dâng cao: 【鈴蘭の剣】đẩy mạnh khai thác yếu tố hoài niệm
【鈴蘭の剣】 là một game thể loại SRPG (chiến thuật nhập vai) phong cách Nhật Bản do XD Inc. phát triển và phát hành. Tựa game tập trung vào lối chơi retro, phong cách đồ họa pixel, và chiến thuật chiều sâu, gợi lại ký ức các game chiến thuật cổ điển Nhật Bản cả về lối chơi lẫn cốt truyện. Vào ngày 11 thang 8 năm 2023, 【鈴蘭の剣】lần đầu tiên ra mắt thị trường quốc tế, phát hành tại các thị trường Hồng Kông, Ma cao và Đài Loan. Một năm sau, vào ngày 1/8, game tiếp tục mở rộng ra các thị trường quốc tế khác bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Vào ngày ra mắt, 鈴蘭の剣】 đã đứng đầu bảng xếp hạng các game miễn phí tại Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta,【鈴蘭の剣】 đã có khoảng 4.800 quảng cáo được phát hành trong tháng 8, tổng thời gian chiến dịch quảng cao là 51 ngày. Dữ liệu quảng cáo cáo cụ thể trên iOS như sau:
-
Trong 30 ngày qua, quảng cao định dạng video chiếm khoảng 72.8% tổng số quảng cáo phát hành.
-
Phần lớn video quảng cáo có kích thước ngang (1280 x 720), chiếm khoảng 33.8%.
-
Quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 27.2% trong 30 ngày qua.
-
Kích thước hình ảnh phổ biến nhất là hình vuông (1080 x 1080), chiếm khoảng 29.5%.
-
Các cụm từ khóa chính trong các nội dung quảng cáo tập trung vào “SRPG, SRPG chân thực, SRPG truyền thống, miễn phí 30 lượt rút” và các thuật ngữ tương tự.
Từ nội dung quảng cáo cho cụm máy chủ ở Nhật Bản, rõ ràng 【鈴蘭の剣】đang cố gắng định vị phong cách của game như một SRPG (chiến thuật nhập vai) truyền thống , cổ điển, gợi nhớ các tựa game chiến thuật đơn lẻ, đồng thời giảm bớt yếu tố gacha trong các tựa game trực tuyến. Chiến lược này cũng được thể hiện trong các tài liệu thu hút người trả phí. Các video quảng cáo của 【鈴蘭の剣】 chủ yếu tập trung vào việc giới thiệu câu chuyện sử thi nhiều chương, giới thiệu nhân vật, kỹ năng đặc biệt và thiết lập phong cách nhân vật. Bằng cách mô phỏng phong cách trailler của các tựa game lớn, game đã khai thác yếu tố hoài niệm của người chơi, thúc đẩy lượt tải và tỷ lệ chuyển đổi.
2. Một tựa game lớn khác do VNG phát hành: 【Ghost Story: Love Destiny】 đang làm mưa làm gió khắp Đông Nam Á
Cụm máy chủ Đông Nam Á của tựa game di động MMO [Ghost Story: Love Destiny】do NetEase phát triển và VNG phát hành, chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 8 năm 2024. Tựa game bao gồm nội dung mới nhất từ phiên bản 3.0 của máy chủ Trung Quốc. Nhờ vào sức ảnh hưởng của IP game và lượng fan đông đảo của bộ phim truyền hình nổi tiếng Love O2O, 【Ghost Story: Love Destiny】mà đạt được mức độ nhận diện đáng kể ở các thị trường quốc tế.
Theo tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta, Ghost Story: Love Destiny】đã phát hành khoảng 11000 quảng cáo trong tháng 8, tổng thời gian của chiến dịch quảng cáo là 67 ngày. Hiệu suất quảng cáo cụ thể trên iOS như sau:
-
Quảng cáo được phát hành tại 14 khu vực, thị trường Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn nhất.
-
Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 53.03% tổng số quảng cáo.
-
Phần lớn quảng cáo video có kích thước vuông (720 x 720), chiếm khoảng 41.98%.
-
Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 46.97% tổng số quảng cáo.
-
Phần lớn quảng cáo hình ảnh có kích thước vuông (1200x1200), chiếm khoảng 32.05%.
【Ghost Story: Love Destiny】 đã triển khai số lượng lớn quảng cáo các nội dung live-action, bao gòm các đoạn video từ bộ phim truyền hình Love O2O】, các cosplayer mặc trang phục đỏ, các video quảng cáo live-action chính thức và các KOLs thực hiện các quảng cáo trực tiếp. Ngoài ra, bài hát One Alluring Smile】 của Silence Wang cũng được sử dụng thường xuyên trong nhạc nền của các quảng cáo.
3. 【Screw Home: ASMR Clean】: Sự kết hợp giữa ASMR, tháo vít và cải tạo nhà cửa
【Screw Home: ASMR Clean】 là một tựa game giải đố mô phỏng được phát hành bởi LUCKY FORTUNE GAMES vào ngày 12 tháng 7. Như tên gọi của nó, 【Screw Home: ASMR Clean】 kết hợp các trò chơi mini phổ biến như tháo vít, sửa chữa nhà cửa và các yếu tố ASMR hấp dẫn. Tuy nhiên, do sự kết hợp nhiều yếu tố, các tính năng ASMR trong game không thực sự nổi bật.
Theo tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta, Screw Home: ASMR Clean】đã phát hành khoảng 7000 quảng cáo trong tháng 8, tổng thời gian chiến dịch quảng cáo là 57 ngày. Hiệu suất quảng cáo cụ thể trên Android như sau:
-
Quảng cáo được phát hành tại 44 khu vực, thị trường Brazil chiếm tỷ lệ lớn nhất.
-
Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 39.55% tổng số quảng cáo.
-
Phần lớn quảng cáo video có kích thước dọc (720 x 1280), chiếm khoảng 84.23%
-
Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 60.45%.
-
Phần lớn quảng cáo hình ảnh có kích thước vuông (1080 x 1080), chiếm khoảng 58.75%.
-
Các từ khóa trong nội dung quảng cáo tập trung vào “ASMR, cải tạo, dọn dẹp”, v.v...
Tương tự như lối chơi, các quảng cáo của Screw Home: ASMR Clean】 cũng được chia làm 3 nội dung chính. Các yếu tố ASMR chủ yếu được thể hiện qua các hình ảnh dọn dẹp đồng hồ; gameplay tháo vít kết hợp các trò chơi chiến thuật giải trí phổ biến như giải quyết vấn đề và tình huống cố ý thất bại; và sửa chữa nhà cửa chủ yếu được sử dụng hình ảnh sự thay đổi trước và sau của những ngôi nhà xuống cấp để thu hút sự chú ý của người chơi.
Top 20 game di động theo doanh thu
Các tựa game có doanh thu tăng đột biến trên App Store trong tháng 8:
Tựa game di động SLG [ Last War: Survival】 của First Fun đã có doanh thu hơn 65 triệu đô la trong tháng 8, tương đương mức tăng khoảng 10.3% so với tháng trước.
Nhờ sự kết hợp của lễ kỷ niệm sinh nhâth lần thứ 9 và sự kiện đồ bơi mùa hè, 【Fate/Grand Order】, một trò chơi di động lâu đời của Aniplex đã thu về khoảng 33 triệu đôla trong tháng 8, tương đương với mức tăng khoảng 475.4% so với tháng trước.
Game di động thẻ chiến thuật 【AFK Journey】 của Lilith Games đã thu về khoảng 30 triệu đô la doanh thu trong tháng 8, dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu App Store với mức tăng trưởng tháng qua cao nhất.
Những tựa game có lượt tải nhiều trên Google Play trong tháng 8:
Tựa game di động SLG 【Last War: Survival】 của First Fun đã tạo ra khoảng 68 triệu đô la doanh thu trong tháng 8, tương đương tăng khoảng 66,3% so với tháng trước.
Game di động match-3 có doanh thu cao nhất của Dream Games, 【Royal Match】, đã thu về khoảng 55 triệu đô la doanh thu trong tháng 8, đánh dấu mức tăng khoảng 35,7% so với tháng trước.
Game di động MMO 【리니지M】, phát triển bởi công ty Hàn Quốc NCSOFT, đã tạo ra khoảng 38 triệu đô la doanh thu trong tháng 8, tăng khoảng 21,4% so với tháng trước.
Top 20 tựa game di động theo lượt tải
Các tựa game có lượt tải nổi bật trên App Store trong tháng 8:
【Supermarket Master 3D】, tựa game mô phỏng siêu thị của Takeshi Ube, đã ghi nhận 5,3 triệu lượt tải trong tháng 8, thị trường Đức đóng góp 10,9% tổng số lượt tải.
【The Seven Deadly Sins: Idle】, một game RPG idle di động dựa trên IP Seven Deadly Sins và được phát triển bởi công ty Hàn Quốc Netmarble, ra mắt vào ngày 4/8. Trong tháng ra mắt (tháng 8), game đã ghi nhận khoảng 3 triệu lượt tải chỉ trên App Store.
【Fruit Merge: Match Game】, một game di động với lối chơi 'Fruit Merge' do người Việt phát triển, đã ghi nhận khoảng 2,1 triệu lượt tải trên App Store trong tháng 8, thị trường Mỹ đóng góp 31,4% tổng số lượt tải.
Các tựa game có lượt tải nổi bật trên Google Play trong tháng 8:
【Hole.io】, tựa game di động được phát triển bởi công ty game giải trí Pháp Voodoo, ghi nhận khoảng 6,7 triệu lượt tải từ Google Play trong tháng 8, Thị trường Mỹ chiếm 17,6% tổng số lượt tải.
【My Supermarket Simulator 3D】, game mô phỏng siêu thị nổi bật của Playspare, đã ghi nhận khoảng 9,4 triệu lượt tải từ Google Play trong tháng 8, Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đóng góp 16,1% tổng số lượt tải.
【Car Race 3D】, game đua xe mô phỏng đến từ Việt Nam Zego Studio, đã ghi nhận khoảng 9,4 triệu lượt tải trên Google Play trong tháng 8, Thị trường Ấn Độ đóng góp 14,6% tổng số lượt tải.
Trên đây là cái nhìn tổng quan về các trò chơi di động toàn cầu trong tháng 8 năm 2024, cũng như tình hình doanh thu và lượt tải của các trò chơi di động trên cả App Store và Google Play. Để biết thêm dữ liệu về tiếp thị di động, vui lòng truy cập www.socialpeta.com.