Hành trình những Sư Tử Vàng bảng Sinh viên đến với Effie Learning Festival 2024

Effie Learning Festival là một liên hoan sáng tạo, vinh danh 14 dự án, chiến dịch sáng tạo trong khuôn khổ các nước Châu Á – Thái Bình Dương do Association of Advertising & Marketing Singapore (AAMS) tổ chức. Với quy mô lớn cùng sự góp mặt của những ông lớn của ngành quảng cáo, Effie Learning Festival được xem là một phần thưởng đặc biệt cho những cố gắng và kiên trì dành cho các Sư Tử trẻ trong khuôn khổ cuộc thi Vietnam Young Lions 2024.

Thông tin về Effie Learning Festival

Effie Learning Festival là một liên hoan sáng tạo, nơi vinh danh 14 dự án, chiến dịch sáng tạo trong khuôn khổ các nước Châu Á – Thái Bình Dương do Association of Advertising & Marketing Singapore (AAMS) tổ chức. Đây là sự kiện lớn khi quy tụ những gương mặt đại diện đến từ các tập đoàn, agency lớn trong khu vực như Ogilvy, VML... Và cũng chính họ sẽ đích thân xuất hiện trên sân khấu để thuyết trình về chiến dịch mà mình đã làm. Với quy mô lớn cùng sự góp mặt của những ông lớn của ngành quảng cáo, Effie Learning Festival được xem là một phần thưởng đặc biệt cho những cố gắng và kiên trì dành cho các Sư Tử trẻ trong khuôn khổ cuộc thi Vietnam Young Lions 2024.

Theo như mọi mùa giải, Vietnam Young Lions sẽ được tổ chức và tìm ra ba ngôi vị cao nhất ở mỗi bảng đấu (Student – Sinh viên, và Industry Practitioner – Chuyên nghiệp), ở từng hạng mục (Marketers, Digital và Film & Integrated): Gold Winner, Silver Winner, Bronze Winner.

Nếu như Gold Winner ở bảng Chuyên nghiệp sẽ giành được quyền đại diện Việt Nam thi đấu tại Young Lions – Cannes Lions 2024, thì Gold Winner bảng Sinh viên sẽ có được tấm vé đi trải nghiệm ngắn ngày tại một trong các quốc gia Đông Nam Á. Và sân khấu Grand Finale ở Vietnam Young Lions 2024 chứng kiến khoảnh khắc chiến thắng của Top 3 nhà vô địch Gold Winners:

  • Team Dương Sư (hạng mục Digital): Lê Bảo Khanh – Nguyễn Thanh Thùy
  • Team DNA (Hạng mục Marketers): Nguyễn Đăng Khoa – Đàm Huỳnh Mỹ Anh
  • Team Xôi & Gà (Hạng mục Film & Integrated): Nguyễn Thị Hằng Nga – Lê Hoài Phương

Và 6 Sư Tử trẻ cũng trở thành chủ nhân của 6 tấm vé bước vào không gian sáng tạo rộng lớn mang tên “Effie Learning Festival”.

Hành trình chạm tay đến ngôi vị Gold Winner của thế hệ trẻ tài năng

Trong sân khấu lớn nhất ngành Marketing & Communication, đối mặt với đề bài đến từ 3 thương hiệu lớn ở 3 hạng mục:

  • Hạng mục Digital: Ngân hàng Quốc tế VIB với thách thức mang app MyVIB tiếp cận gần hơn đến với người dùng với phương châm “Simplicity in banking”.
  • Hạng mục Marketers: Chọn một subculture để thương hiệu Budweiser có thể nhảy vào, mang đến hình ảnh bia luxury, năng động nhưng cũng không kém phần nhiệt huyết đến cho các bạn trẻ người Việt.
  • Hạng mục Film & Integrated: Thương hiệu nước giải khát Fanta mong muốn ghi sâu trong tiềm thức của mỗi người dùng về một thương hiệu đa sắc màu, không chỉ riêng hình ảnh màu cam quen thuộc.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi: Đầu tiên là vòng loại với thủ thách Hackathon trong 24h (đối với hạng mục Marketers và Digital), và 48h (đối với hạng mục Film & Integrated), và vòng Final thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng giám khảo. Và tại sân khấu Grand Finale 2024, Top 3 Gold Winner bảng sinh viên đã vượt qua 4 đội thi khác để xuất sắc ghi tên mình lên ngôi vị Gold danh giá. Chính phần thể hiện xuất sắc cùng các ý tưởng độc đáo gây ấn tượng mạnh đến với các vị ban giám khảo cũng như đại diện thương hiệu ra đề đã góp phần làm nên chiến thắng huy hoàng đó.

Team Dương Sư với Big Idea “Vẽ Đường Cho Lương Chạy”.

Team Dương Sư với Big Idea “Vẽ Đường Cho Lương Chạy”.

Team DNA với Big Idea “Proud Of My Crown”.

Team DNA với Big Idea “Proud Of My Crown”.

Team Xôi & Gà với Big Idea “Live To The Foolest”.

Team Xôi & Gà với Big Idea “Live To The Foolest”.

Trở thành Gold Winner, Sư Tử trẻ có cho mình tấm vé lưu hành gia nhập vào không gian sáng tạo rộng lớn tại Effie Learning Festival

Có cho mình những suất tham dự một trong những liên hoan sáng tạo lớn trong phạm vi quốc tế, Top 6 Sư Tử Vàng đã tạm rời xa Việt Nam và bay đến Singapore để có cho mình trải nghiệm thú vị và góc nhìn mới về ngành Sáng tạo thế giới.

Top 03 Gold Winners có mặt tại Effie Learning Festival.

Top 3 Gold Winners có mặt tại Effie Learning Festival.

Effie Learning Festival diễn ra tại không gian vừa sang trọng vừa sáng tạo tại One Farrer Hotel, mang đến vô vàn trải nghiệm và kiến thức quý báu cho các sư tử trẻ Việt Nam. Xuyên suốt gần 8 giờ, 14 dự án từ các thương hiệu và agency danh tiếng như Ogilvy, VML... đã được giới thiệu đến những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành. Bí quyết và chi tiết của từng dự án được tiết lộ trực tiếp bởi các đại diện đã thực hiện chúng, từ phong cách tiếp cận đến chiến lược triển khai, mở ra nhiều góc nhìn mới mẻ về ngành tiếp thị.

Hãy cùng xem những hình ảnh mới nhất tại Effie Learning Festival này nhé!

Top 3 Gold Winners chính thức có mặt trong không gian sáng tạo rộng lớn.

Một vài hình ảnh trong không gian One Farrer Hotel rộng lớn.

Điểm qua chiến dịch ý nghĩa đến từ Ấn Độ trong ngày Effie Learning Festival

Không gian đó ắt hẳn đã kích thích những tâm hồn sáng tạo, họ đã thực sự đắm chìm vào các chiến dịch không chỉ độc đáo mà còn chứa đựng nhiều tâm tư về những vấn đề xã hội. Có thể kể đến chiến dịch dành cho các bé gái ở Ấn Độ bởi thương hiệu băng vệ sinh P&G Whisper: “Changing the education system to keep girls in school”.

  • Bối cảnh: Theo đó, hàng năm, số liệu báo cáo có hơn 23 triệu bé gái ở Ấn Độ bỏ học vì quan điểm có phần cổ hủ ở Ấn Độ, cũng như vấn nạn bất bình đẳng giới. Tuy nhiên, cách duy nhất để có thể chấm dứt tình trạng đó chính là trường học, nơi mà một chương sách có thể cứu các em. Sẽ ra sao nếu như những chương này chưa bao giờ được in trong sách giáo khoa vì sự cấm kỵ liên quan đến kinh nguyệt.
  • Ý tưởng: Đi từ bối cảnh đó, P&G Whisper và Leo Burnett Ấn Độ đã chiến khai một dự án mang tên “Missing chapter”, một chương bị thiếu trong sách giáo khoa giải thích về sinh học của kỳ kinh nguyệt ở một người phụ nữ. Chương này đã được đọc lên trong các thước phim ngắn, thông qua các phát thanh viên trên truyền hình và qua mạng xã hội đến cho người dân.
  • Thực thi: P&G Whisper đã triển khai chiến dịch bằng cách vẽ chương sách bị thiếu lên tường các trường học và khởi động một cuộc vận động nhằm đưa nó vào sách giáo khoa. Cuối cùng, các chính quyền bang quan trọng đã cam kết đưa chương này vào sách giáo khoa.

Tạm kết hành trình đi Effie Learning Festival và mở ra một hành trình Vietnam Young Lions mới

Các Sư Tử Vàng ở cả bảng Sinh viên và Chuyên nghiệp đều đã hoàn thành sứ mệnh tiếp thu và lan tỏa những gì tinh tú nhất của ngành Sáng tạo Việt Nam đến với thế giới. Vietnam Young Lions tin rằng chính họ, những tài năng trẻ, sẽ là nhân tố tiềm năng giúp Việt Nam có thể chạm tay đến tiêu chuẩn mới của ngành Marketing & Communication trên thế giới.

Vẫn còn rất nhiều những sư tử tài ba đang ôm trong mình khao khát được chiến thắng, được mở mang tầm mắt về ngành. Liệu ai sẽ nối tiếp bước chân của các cựu Gold Winners tại các đấu trường lớn trên thế giới Young Lions – Cannes Lions, và cả các chuyến learning trip bổ ích ngắn ngày có quy mô quốc tế như Effie Learning Festival? Tất cả sẽ được tiết lộ trong sân khấu Grand Finale tại Vietnam Young Lions 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025!

Hiện cánh cổng đăng ký dự thi Super Early Bird đã được mở chào đón sự góp mặt của các Sư Tử tài ba!