4 cách tối ưu hóa quy trình bán hàng với HubSpot Sales Hub
HubSpot là cái tên “đình đám” trong sản xuất và cung cấp đầy đủ các công cụ liên quan đến tiếp thị hấp dẫn (inbound marketing), bán hàng và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Với HubSpot, doanh nghiệp có thể tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch tiếp thị, tương tác với khách hàng, quản lý thông tin của họ, cũng như nâng cao trải nghiệm chất lượng dịch vụ.
Một trong những công cụ mang đến ”tiếng vang” cho HubSpot chính là Sales Hub - Trợ thủ đắc lực cho phòng kinh doanh!
Vậy Sales Hub mang đến những tính năng hữu ích nào cho đội nhóm kinh doanh? Cùng AgileOps khám phá các tính năng nổi bật và cách tối ưu hóa chúng.
Sales Hub là gì?
HubSpot sở hữu các hub chuyên biệt, mỗi hub phục vụ một mục đích riêng trong việc tự động hóa và cải tiến các quy trình kinh doanh. Mỗi hub đều có thể hoạt động độc lập hoặc phối hợp cùng nhau, hỗ trợ doanh nghiệp bạn vận hành hiệu quả hơn. Các hub nổi bật của hubspot bao gồm:
-
Marketing hub: giúp triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả;
-
Content hub: giúp đơn giản hóa quản lý nội dung;
-
Sales hub: giúp quản lý quan hệ khách hàng và tăng doanh thu;
-
Service bub: giúp cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng;
-
Operations hub: giúp dễ dàng đồng bộ hóa, cập nhật và quản lý dữ liệu khách hàng cũng như tự động hóa các quy trình kinh doanh.
Sales hub là một giải pháp bán hàng toàn diện, cho phép doanh nghiệp nâng cao hiệu suất bán hàng bằng cách tự động hóa quy trình, tăng cường hiệu quả và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
-
Prospecting: Quản lý lịch trình, theo dõi và điều phối hoạt động của các thành viên phòng kinh doanh;
-
Deals: Kiểm soát quy trình bán hàng, cập nhật tình trạng và chi tiết giao dịch từ khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho đến khi hoàn thành việc mua hàng;
-
Forecast: Ước tính doanh số bán hàng, quản lý các mục tiêu doanh số bán hàng, phân tích hiệu suất của các dự báo và điều chỉnh kế hoạch tiếp thị và bán hàng dựa trên kết quả thực tế;
-
Task: Điều phối các công việc cá nhân của thành viên, bao gồm thông tin người thực hiện, thời hạn và tiến độ công việc;
-
Documents: Lưu giữ và bảo quản các tài liệu quan trọng của phòng kinh doanh;
-
Invoice: Tạo báo giá và gửi đến khách hàng;
-
Meeting: Thiết lập lịch họp tích hợp với Google Calendar và khách hàng có thể lựa chọn lịch gặp mặt dựa trên các khung giờ bạn đã đề xuất;
-
Playbooks: Xây dựng thư viện cập nhật các kỹ thuật bán hàng thành công của phòng kinh doanh;
-
Quote: Tạo và quản lý báo giá cho sản phẩm, dịch vụ, cho phép người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh và gửi đến khách hàng.
Làm quen với 04 tính năng nổi bật của Sales hub
Quản lý deals
Deals được dùng để theo dõi và quản lý tiềm năng thu nhập từ quy trình sale. Bạn có thể liên kết một deal với các record khác như contact và company liên quan đến deal đó. Khi các record đã được liên kết với một deal, HubSpot sẽ tự động liên kết các hoạt động liên quan đến record của deal.
Để tạo một deal:
-
Tới CRM > Deals, chọn Create deal;
-
Tại bảng bên trái, điền các thông tin của deal;
-
Tại phần Assiciate deal with section, tìm chọn các record và line item được liên kết với deal;
-
Chọn Create deal, hoặc Create and add another deal để tiếp tục tạo thêm deal.
Thiết lập playbooks
Công cụ playbook cho phép người dùng tạo các thẻ tương tác cho các nội dung hiển thị trong record để tham khảo và tạo ghi chú khi trao đổi với khách hàng.
Để tạo một playbook:
-
Tới Library > Playbooks, chọn Create playbook;
-
Nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa và đặt tiêu đề cho playbook > Create playbook;
-
Nhấn vào trình chỉnh sửa văn bản của playbook để thêm nội dung;
-
Sử dụng thanh công cụ ở phía trên cùng để định dạng nội dung của bạn, hoặc để chèn các liên kết, hình ảnh, bài viết trong knowledge base, snippets, câu hỏi hoặc tạo record mới;
-
Sau khi khi hoàn thành nội dung playbook, chọn thẻ Settings:
-
Để ghi lại họa động của playbook, chọn Log playbook submissions;
-
Bạn có thể lựa chọn playbook thích hợp cho từng record dựa trên các property của record. Khi property của record khớp với tiêu chí của playbook, playbook này sẽ hiển thị đầu tiên trong danh sách các playbook có sẵn cho record đó;
-
-
Sau khi hoàn thành thiết lập, chọn Publish.
Sử dụng email template
Template giúp người dùng tiết kiệm thời gian soạn thảo email bằng cách lưu các nội dung thường dùng thành mẫu, giúp tiết kiệm thời gian cho việc thiết kế và cá nhân hóa nội dung cho từng đối tượng khách hàng.
Người dùng có thể truy cập các template email marketing trong CRM hoặc khi soạn email trong hộp thư cá nhân.
Bạn có thể lưu email thành một template:
-
Trong tài khoản HubSpot, tới Marketing > Marketing Email;
-
Chọn một email muốn lưu thành template:
-
Nếu đã có một bản thảo hoặc email đã gửi, di chuột vào email đó. Chọn Actions > Save email as template;
-
Nếu muốn soạn và lưu một email mới thành template, chọn Create email. Tiếp theo, chọn Regular và tùy chọn một template. Sau khi hoàn thành chỉnh sửa email, nhấn vào menu Actions > Save email as template;
-
-
Đặt tên cho template và chọn Save.
Thống kê và phân tích dữ liệu từ report & dashboard
Bên cạnh standard report, là report có sẵn trong HubSpot, người dùng còn có thể cá nhân hóa phù hợp với custom report.
-
Standard report hỗ trợ người dùng trong việc thống kê dữ liệu và tính toán xác suất thành công của doanh nghiệp. Người dùng có thể tìm những mẫu report đã được tạo sẵn trong report library (thư viện báo cáo).
-
Custom report được sử dụng để dành cho một hoặc nhiều đối tượng, lập funnel reports, và phân tích attribution. Với trình tạo custom report nâng cao, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, kể cả custom object.
Dashboard là công cụ giúp người dùng hệ thống lại các report (báo cáo) trong cùng một giao diện, bao gồm các chức năng như:
-
Tạo dashboard tương ứng với các mục đích báo cáo khác nhau;
-
Chia sẻ dashboard với những người dùng khác trong cùng một tài khoản;
-
Sao chép hoặc xóa dashboard hiện có.
Sử dụng thành thạo Sales hub với ebook Hướng dẫn sử dụng HubSpot Sales Pro
Để người dùng có thể tối đa hoá các chức năng của Sales Hub, các chuyên gia Martech của AgileOps đã xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng HubSpot Sales. Khám phá Tài liệu sử dụng HubSpot Sales Professional
để hiểu hơn về các tính năng, cách thực hiện các thao tác, thiết lập hệ thống từ cơ bản đến nâng cao trong Sales hub:
-
Thiết lập hệ thống CRM toàn diện;
-
Xây dựng quy trình bán hàng tự động;
-
Cấu hình workflow hiệu quả;
-
Sử dụng báo cáo để phân tích dữ liệu.
Kiểm chứng sức mạnh của Sales hub với eBook sử dụng HubSpot Sales Professional và đón chờ các bài viết mới nhất của AgileOps.