Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

Công nghệ CGI mang đến sức hút mạnh mẽ cho quảng cáo như thế nào?

Sự chú ý hay sức hút hình ảnh luôn là mục tiêu mà bất kỳ một chiến dịch marketing tầm cỡ nào cũng đều hướng đến. Công nghệ CGI chính là một xu hướng giúp các marketer khai thác tối đa sự hấp dẫn về mặt thị giác của người xem. Cùng khám phá công nghệ CGI trong bài viết dưới đây nhé.

cgi

I. CÔNG NGHỆ CGI LÀ GÌ?

Công nghệ CGI (Computer-Generated Imagery) là một loại công nghệ sử dụng máy tính để tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao. Thay vì sử dụng các phương tiện truyền thống như máy quay, CGI tận dụng sức mạnh tính toán của máy tính để tạo ra các hình ảnh động và tĩnh sống động, thậm chí là các hiệu ứng đặc biệt phức tạp. Công nghệ CGI được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, quảng cáo kiến trúc, kỹ thuật,...

Công nghệ CGI là gì?

Công nghệ CGI là gì?

II. THƯƠNG HIỆU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CGI TRONG TVC QUẢNG CÁO

1. Lazada ứng dụng cgi trong chiến dịch ngày độc thân 11.11

Trong thời gian gần đây, Lazada đã phát triển chiến dịch quảng cáo cho mùa Sale Bom Tấn 11.11 với sự xuất hiện trái tim logo trong ba hình ảnh khác nhau: khinh khí cầu bay trên trời, xe container di chuyển trên đường và pop-up store xuất hiện giữa trung tâm thành phố. Bằng việc sử dụng công nghệ CGI, Lazada đã gây được sự xôn xao trên mạng vì sự sáng tạo và độ chịu chơi của chiến dịch này.

2. Alexander Wang tạo hiệu ứng khi treo nội y trên đường phố

Thương hiệu thời trang Alexander Wang đã gây ấn tượng mạnh trong chiến dịch mới đây khi sử dụng cây cầu Brooklyn như một móc treo nội y khổng lồ để quảng bá cho sản phẩm mới nhất của họ. Chiếc áo lớn đến mức gần chạm mặt đường và tự do bay trong gió. Kết hợp với studio sáng tạo Vertex CGI, thương hiệu đã tạo ra những chuyển động nhẹ nhàng trong gió, nhằm truyền tải sự thoáng khí, nhẹ nhàng và thoải mái của dòng sản phẩm Athletic Mesh.

Alexander Wang tạo hiệu ứng khi treo nội y trên đường phố (Nguồn ảnh: Youtube)

Alexander Wang tạo hiệu ứng khi treo nội y trên đường phố (Nguồn ảnh: Youtube)

3. Adidas tung billboard mừng Argentina vô địch World Cup

Nhằm ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Argentina và chúc mừng Messi đã đạt được giấc mơ vô địch World Cup, adidas đã phát hành một video ngắn mang tên "Impossible Rondo". Sử dụng Dubai Frame - khung ảnh lớn nhất thế giới, adidas đã hợp tác với TBWAWorldwide và ủy quyền cho studio sáng tạo Vertex CGI để tạo ra bảng quảng cáo 3D độc đáo này.

Adidas tung billboard mừng Argentina vô địch World Cup (Nguồn ảnh: Youtube)

Adidas tung billboard mừng Argentina vô địch World Cup (Nguồn ảnh: Youtube)

III. CGI HỨA HẸN LÀ CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI NGÀNH TRUYỀN THÔNG

Theo thống kê của Hiệp Hội Truyền Thông Ngoài Trời Úc (Australia's Outdoor Media Association), doanh thu ròng từ quảng cáo OOH sử dụng công nghệ CGI tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước. Công nghệ CGI được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn và trong tương lai, các thương hiệu có triển vọng phát triển mạnh mẽ thông qua các chiến dịch truyền thông và quảng cáo ngoài trời đột phá!

>> Xem thêm: CGI và nghệ thuật xây dựng câu chuyện quảng cáo mạnh mẽ

Theo: SanMedia