Chạy Quảng Cáo Trên Messenger Hiệu Quả. Nên Chạy Quảng Cáo Tương Tác Hay Tin Nhắn?
Ngày nay, quảng cáo trên Messenger là hình thức được các marketer yêu thích để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Khái niệm, tầm quan trọng và các bước để thực hiện chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu như thế nào? Với chiến dịch quảng cáo đó nên chạy theo tương tác hay tin nhắn? Đọc bài viết này của Ori để hiểu rõ nhé!
I. Quảng cáo trên Messenger là gì?
Quảng cáo trên Messenger chính là quảng cáo tin nhắn trên Facebook thông qua Messenger. Khác với các quảng cáo thông thường trên Facebook, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo hiển thị thì ngay lập tức họ được chuyển sang mục tin nhắn đã cài đặt sẵn ở Fanpage bán hàng.
Quảng cáo Messenger giúp khách hàng không bị thụ động khi có các lập trình sẵn về câu hỏi mà khách hàng muốn quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhân cơ hội đó mà doanh nghiệp có thể giới thiệu được đầy đủ về thông tin của sản phẩm của mình và thực hiện chuyển đổi thành đơn hàng.
Ghi chú: Khi chạy quảng cáo Messenger, thì Facebook thu phí quảng cáo sẽ dựa trên mỗi tin nhắn dành cho bạn.
II. Vị trí hiển thị quảng cáo
Quảng cáo trên Messenger sẽ có những điểm tương đồng với Facebook Ads. Chính vì vậy mà vị trí hiển thị của chiến dịch quảng cáo đó ngoài Messenger thì vẫn xuất hiện trên bảng tin Facebook.
1. Facebook newsfeed
Khi quảng cáo dạng tin nhắn xuất hiện trên Newsfeed vẫn giống các quảng cáo bình thường khác. Tuy nhiên ở góc phải màn hình quảng cáo sẽ xuất hiện nút gửi tin nhắn.
Khi người xem click vào quảng cáo thì họ sẽ lập tức chuyển hướng đến mục tin nhắn của Fanpage.
2. Messenger Inbox
Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới chế độ xem chi tiết trong Messenger. Khi đó, toàn bộ nội dung của bài quảng cáo trên Messenger sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Quảng cáo Messenger là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao nên khá phổ biến hiện nay trên Facebook.
3. Messenger Stories
Quảng cáo sẽ xuất hiện qua Messenger Stories, giữa các Stories của người dùng tương tự như Stories trên Facebook hoặc Instagram. Vì vậy, sử dụng Stories để quảng cáo để phạm vi tiếp cận được rộng hơn.
III. Nên chạy quảng cáo trên Messenger khi nào?
Thông thường, quảng cáo Messenger để chạy một chương trình khuyến mãi. Bài viết về thông tin khuyến mãi sẽ được hiển thị, tuy nhiên khi khách hàng nhìn thấy thông tin đó thì họ lại lười và còn ngần ngại trong việc tìm hiểu cách để nhận khuyến mãi. Lúc đó, nút CTA (Call to action - Kêu gọi hành động) sẽ giúp khách hàng giải quyết được vấn đề này vì mỗi quảng cáo Facebook Messenger luôn có thể đi kèm núT CTA này.
Ngoài chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Messenger với các chương trình khác như: giới thiệu hoặc bán sản phẩm, quảng cáo ứng dụng hoặc trò chơi,… Quan trọng với mỗi lựa chọn để quảng cáo thì Marketer cần phải sáng tạo và nghiên cứu sự thích hợp với sản phẩm của mình.
IV. Chuẩn bị gì cho quảng cáo Messenger
Để có thể chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những yếu tố sau đây:
-
Một tài khoản để quảng cáo Facebook Ads
-
Một Fanpage có trên Facebook để chạy quảng cáo
-
Nội dung quảng cáo (Bài viết, hình ảnh hoặc video và nút CTA)
-
Thẻ Visa thanh toán quốc tế để thanh toán chi phí quảng cáo
V. Các bước để chạy quảng cáo trên Messenger chi tiết
Hiện nay có 2 cách để tạo quảng cáo Facebook Messenger, gồm: Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) hoặc Power Editor. Trong đó, Ads Manager thuộc nền tảng tạo quảng cáo của Facebook, vì vậy mà nó cũng đơn giản hơn rất nhiều cho những người mới sử dụng. Trong bài viết này, Ori sẽ hướng dẫn bạn các bước chạy quảng cáo thông qua Ads Manager.
Bước 1: Truy cập vào Ads Manager, Click vào Objective rồi chọn Traffic
Lưu ý: Quảng cáo Messenger bắt buộc phải người tạo phải chọn Traffic, không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.
Bước 2: Tích vào ô Website or Messenger
Đây là bước để cho Facebook biết rằng quảng cáo của bạn sẽ chạy cho Website hoặc chạy trong Messenger.
Bước 3: Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo), Click vào Edit Placements.
Ở mục Device Types bạn sẽ chọn All Devices, còn ở mục Platforms chỉ chọn vào Feeds và bỏ chọn hết những ô còn lại. Khi chọn như vậy thì có thể chạy quảng cáo tin nhắn Facebook.
Bước 4: Ở phần Format, chọn vào mục Create New Ad sau đó nhấp chuột vào Single Image
Bước 5: Thiết lập thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Messenger
Ở mục này bạn có thể lựa chọn hình ảnh đã có sẵn trong kho Shutterstock hoặc có thể lựa chọn hình ảnh đã tạo ra bằng cách chọn mục Browse Library.
Lưu ý: Khi chọn ảnh tự thiết kế cần lưu ý tới kích cỡ ảnh (1200 x 628 pixels) và text chèn trong ảnh (<20%) nếu không quảng cáo sẽ không được tối ưu và thậm chí sẽ bị từ chối.
Bước 6: Chọn Messenger Text để kích hoạt quảng cáo, tại đây bạn sẽ thực hiện thiết lập nội dung tin nhắn, tiêu đề và miêu tả cho quảng cáo của mình, lời kêu gọi hành động (nút CTA).
VI. Demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger
Sau những bước chạy quảng cáo, có thể nhiều người không hình dung được quảng cáo sẽ như thế nào. Vì vậy, Ori sẽ demo để bạn hình dung bằng hình ảnh quảng cáo Messenger dưới đây:
VII. Tận dụng lại tính tăng Remarketing (Tiếp thị lại) để tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook
Khi thực hiện quảng cáo trên Messenger có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dùng duy nhất tính năng này thì cũng là lúc bạn đang bỏ qua một tính năng rất hay ho mà cũng vô cùng có ích của Facebook, mang tên: Remarketing (Tiếp thị lại). Đây là một kỹ thuật được sử dụng khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, để có thể sử dụng thì tính năng này đang đòi hỏi người dùng phải thực sự hiểu rõ kiến thức về Facebook Pixel.
Hiện tại, Facebook đang cho phép người dùng có thể lưu lại tệp khách hàng đã từng tương tác với trang của bạn, cụ thể là họ đã nhắn tin với Fanpage. Hãy sử dụng tệp khách hàng cũ này cho chiến dịch Messenger Ads của mình, hoặc để giới thiệu chương trình khuyến mãi của bạn, coi họ như những khách hàng thực sự thân thiết với thương hiệu để tiếp thị lại.
VIII. Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Messenger
-
Đối với những khách hàng đang dùng Smartphone, Messenger Ads chỉ hiện khi họ có sử dụng phần mềm Messenger.
-
Chỉ khi nào khách hàng quan tâm tới sản phẩm và thực hiện trả lời tin nhắn chào mời của bạn, thì khung cửa sổ chat mới bắt đầu hiện ra cho bạn (tức là chủ page).
IX. Bí kíp giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả
Khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, chúng ta nên nên sử dụng một bài “thủ thuật” nhỏ để giúp nâng cao hiệu quả. Cụ thể:
-
Sử dụng từ ngữ có khả năng hấp dẫn và kích thích với khách hàng như “Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi” để cho vào nội dung văn bản của chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook, nhờ đó mà tạo ra được sự thu hút tối đa để họ click vào quảng cáo.
-
Việc yêu cầu khách hàng thực hiện các bước để lại thông tin cá nhân của mình rất cần thiết. Bởi đây sẽ giúp kích thích việc nhắn tin hoặc bình luận từ phía khách hàng. Việc này cũng tạo điều kiện cho bạn dễ dàng tiếp cận, kết nối và tương tác cũng như thuyết phục được khách hàng tiềm năng của mình mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
- Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA - Call to action) ở phần tiêu đề để nâng được tỷ lệ chuyển đổi tối đa khi sử dụng hình thức quảng cáo trên Messenger.
- Không target quảng cáo của mình đến những người đã thích trang bởi khi họ đã thích trang thì quảng cáo của bạn sẽ tự động xuất hiện đến họ.
-
Tận dụng các target được đề xuất từ Facebook như đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, thói quen,...
-
Nhiều khi, bạn nhập nội dung vào các ô trong phần quảng cáo trên Facebook Messenger (Headline, Message Text, News Feed Link Description, Text) đôi khi xảy ra các lỗi không xuất hiện chữ. Đây là một lỗi chưa tìm ra nguyên nhân, xảy ra ở các trình duyệt khác nhau. Để có thể khắc phục tình trạng này, an toàn nhất thì bạn nên gõ nội dung ra các phần mềm văn bản như Microsoft Word. Sau đó sao chép lại và dán vào ô tương ứng. Điều này còn có thể hỗ trợ bạn tránh được những lỗi về trình bày như sai chính tả, thiếu dấu câu.
X. Nên chạy quảng cáo trên Facebook tương tác hay tin nhắn?
1. Khái niệm chạy tương hay tin nhắn
-
Chạy tương tác: Tương tác nghĩa là khi bạn lên chiến dịch quảng cáo mà mọi hành động của khách hàng thực hiện trên bài viết đang chạy quảng cáo của bạn bao gồm như: xem ảnh, bấm nút để xem video hay click vào “xem thêm” phần nội dung trên của bạn hay các thao tác like, comment, share,…Với chiến dịch bài viết đang chạy quảng cáo tương tác, Facebook sẽ cố gắng tìm được càng nhiều người để họ thấy bài viết và có các hành động với bài viết và sẽ tự động phân phối tương tự..
- Chạy tin nhắn: Đó chính là chạy quảng cáo trên Messenger như Ori đã là rõ ở đầu bài viết.
2. Nên thực hiện chạy tương tác hay chạy tin nhắn?
Với tệp khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi. Đây là những người có hành vi chỉ thích tương tác với bài viết nhưng hoàn toàn không có nhu cầu mua hàng. Sẽ khiến bài viết đang chạy quảng cáo nhận được rất nhiều tương tác, giá bài viết đang chạy quảng cáo rất rẻ nhưng lại không có tỷ lệ chuyển đổi. Vô hình chung giá bài viết đang chạy quảng cáo sẽ rất cao khi rất ít đơn hàng được thực hiện.
Với tệp khách hàng thuộc là những người lớn tuổi hơn hoặc thuộc tầng trung lưu với độ tuổi khá cao cùng những sản phẩm cao cấp hoặc kể cả những sản phẩm bình thường nhưng những người này họ thường không muốn bạn bè, người khác biết mình làm gì trên facebook. Nếu chọn quảng cáo trên Messenger để tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng chính xác mà không bỏ sót họ.
Vậy nên với tùy từng khách hàng mục tiêu, tùy loại sản phẩm để bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo cho mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Có thể thấy chạy quảng cáo trên Messenger là một loại quảng cáo rất tiềm năng và đem lại hiệu quả cao. Vì vậy qua bài viết này Ori hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ và thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình tối ưu nhất. Bạn đang quan tâm và muốn sử dụng dịch vụ Marketing hãy liên hệ với Ori để được tư vấn chi tiết nhé!
Nguồn: Ori Marketing Agency