Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Gia Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi
Như mọi người cũng thấy, trên tiêu đề mình đã đề cập đến gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều đó cho thấy, trong Facebook Ads content chính là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng trong chiến dịch quảng cáo. Vậy cách viết content quảng cáo Facebook như thế nào để có thể tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Content Quảng Cáo Facebook Là Gì?
Content quảng cáo Facebook là gì?
Nếu bạn là một tay ngang bước vào lĩnh vực quảng cáo Facebook, có khả năng bạn sẽ hiểu nhầm về từ “Content”. Content được hiểu là tất cả những gì khách hàng có thể nhìn thấy khi trải nghiệm quảng cáo của các bạn. Vì vậy nó khá rộng, không riêng gì phần body text mà nhiều người đang nhầm lẫn.
Khi đã làm rõ khái niệm về content, chúng ta hiểu rằng nó không chỉ bao gồm phần viết. Tuy nhiên, trong bài viết này rõ ràng là chỉ nói về cách viết content quảng cáo Facebook nên mình sẽ bỏ qua phần video, hình ảnh, âm thanh,…nhé.
Tại Sao Cần Tối Ưu Content Quảng Cáo Facebook
Tại sao cần tối ưu content quảng cáo Facebook
Trước khi tìm hiểu về cách viết content quảng cáo Facebook, chúng ta cần hiểu lý do tại sao mình cần phải tối ưu nội dung.
- Đầu tiên, nội dung chính là yếu tố quyết định việc cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ và rõ ràng nhất.
- Content là thứ sẽ thu hút được khách hàng ở lại lâu hơn trên bài quảng cáo của chúng ta
- Content sẽ là yếu tố giúp cho nền tảng đánh giá được phản hồi của người xem, từ đó đưa ra một giá thầu (CPM) rẻ hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo.
Như vậy, dù là đối với khách hàng hay chính Facebook, nội dung vẫn rất quan trọng để có thể thuyết phục cả 2 đối tượng này. Phần sau chính ta sẽ đi vào chi tiết hơn.
7 Dạng Content Facebook Ads “Gây Sốt” 2024
Dạng Content Infographics
Tổng hợp của Infor + graphics có nghĩa là thông tin + hình ảnh. Một thông tin đồ họa hiệu quả sẽ cung cấp những thông tin về số liệu theo cách trực quan nhất. Dạng content này thường được nhận lượng tương tác (like + Cmt) và sự thu hút của người dùng cao nhất nhờ khả năng đưa ra những thông tin theo cách trực quan nhất gấp 3 lần nếu như so sánh với những loại content facebook khác
Cách làm:
- Các nhà thiết kế sẽ Designer cho bạn một Infographics
- Nếu như không có người làm thiết kế ảnh thì bạn cần phải thuê người chuyên về Infographics với chi phí Outsource với mức giá dao động trong khoảng 1000$
Lưu ý:
- Chi phí thực hiện Infographics thường khá đắt mức 1000$ là mức tiêu chuẩn.
- Có khả năng phát tán virus vì những nhà thiết kế thiếu đạo đức và có khả năng chia sẻ ảnh ra bên ngoài
Dạng Content Video
Đối với những bậc thầy truyền thông thì cả thế giới đều có thể chứa đựng trong một video. Và thực tế cho thấy có rất nhiều dạng video khác nhau nhưng điều mà bạn cần quan tâm hơn hết đó là video với nội dung gọn gàng và dễ ghi nhớ. Điều này sẽ khiến cho video của bạn trở nên vô cùng thuyết phục trong mắt người dùng.
Cách làm:
- Xây dựng một video Office Tour/Explainer Video hoặc video âm nhạc thu hút.
- Đăng tải video lên Youtube hoặc đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để có thể nhận được nhiều phản hồi về video nhằm nâng cao hiệu quả và đạt được mức độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
Lưu ý:
- Chi phí sản xuất video thường không hề rẻ, nên bạn có thể thuê một chuyên gia video hoặc một nhóm ekip quay dựng để có thể tiết kiệm chi phí.
- Video không nên làm quá dài bạn chỉ cần làm trong khoảng 3-5p là được.
Dạng Content Meme
Meme được nhận định là một trong những dạng content Facebook ads “gây sốt” trong năm 2024. Việc tạo một meme cực kỳ đơn giản nhưng nó lại có khả năng lan truyền tốt và vô cùng vui nhộn.
Cách làm:
- Người thực hiện cần có một kỹ năng về thiết kế đồ họa
- Meme cho phép đưa ra nội dung mà bạn muốn và những loại meme đang phổ biến nhất.
- Mặc dù đây không phải một content truyền thông hiệu quả nhưng nó lại chính là giải pháp truyền thông tốt trên những nền tảng như Facebook, Twitter, tiktok, Instagram,…
- Meme tạo ra vào những lúc bạn đang có tâm trạng hoặc có những ý tưởng vui nhộn.
Lưu ý:
- Meme có khả năng thích nghi cao nên bạn có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào.
- Nếu quá lạm dụng meme thì có thể hạ thấp giá trị thông điệp hoặc thương hiệu mà bạn đang xây dựng
Dạng Content Guides
Guide là một phần cực kỳ chi tiết và khá dài trong Content. Nó tương tự như một bài Blog Post hoành tráng và vượt ra khỏi độ dài giới hạn của một Blog Post thông thường.
Cách làm:
- Đối với dạng content này thì sẽ yêu cầu một content có khả năng viết tốt, ý tưởng tốt và có thể trình bày nội dung sao cho thật hấp dẫn.
- Guide được trình bày dưới dạng PDF và có thể tải về tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.
Lưu ý:
- Nên sử dụng những câu hữu dụng để “ mồi “ người dùng để lại địa chỉ email. Chẳng hạn như: “ Chúng tôi sẽ cung cấp cho một Guide ấn tượng. Hãy để lại email đăng ký ngay nhé!”
- Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp hay người có khả năng viết tốt nên tạo được Guides tuyệt vời nhất có thể
Dạng Content Product Review
Product review là một trong những dạng nội dung giúp cho bạn dễ dàng xây dựng danh tiếng trong một lĩnh vực nào đó. Tất cả mọi việc mà bạn có thể làm đó là chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân bạn trải nghiệm một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó đồng thời cung cấp những gợi ý của bạn.
Cách làm:
- Cung cấp thông tin về một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó
- Giới thiệu thông tin về nhà sản xuất, miêu tả chi tiết về dịch vụ/ sản phẩm
- Chia sẻ những điều mà bản thân bạn cảm thấy thích thú ở sản phẩm/dịch vụ này
- Đưa ra những lời khuyên mà sau khi bản thân bạn đã là người dùng sản phẩm/dịch vụ
- Đưa ra những câu kêu gọi hành động để thôi thúc hành động mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.
Lưu ý:
- Dùng video để tạo nên Product review của mình.
Dạng Content How – To
Đây là một dạng content phổ biến lên How – to thực sự rất hợp lý với những ai đang tìm kiếm những dạng nội dung tiêu đề dài. Bởi vì những từ khóa truy vấn các câu hỏi dài hiện nay cực kỳ hiệu quả.
Cách làm:
- Trước tiên bạn cần tìm cho mình một vấn đề chung rồi đưa ra những giải pháp khắc phục cho vấn đề đó. Với mô hình dạng câu hỏi How – to đơn giản như sau:
Đặt vấn đề
- Đưa ra những giải pháp khắc phục vấn đề
- Thảo luận những bước trong phần giải pháp
- Tóm tắt những ý kiến trong cuộc thảo luận
- Đưa ra những quyết định cuối cùng
Lưu ý:
- Nên nghĩ đến một chủ đề nào đó phàn ảnh những vấn đề bạn gặp hàng ngày, sau đó viết nên một Article dựa vào chủ đề đó.
- Có thể chọn một ngành nghề cụ thể hoặc chung chung đều được.
- Các dạng nội dung về video, hình ảnh, hay biểu đồ đều có thể giúp bạn tăng thêm hiệu quả của dạng content How – to.
Dạng Content Danh Sách
Danh sách (List) Luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với các bài viết. Chẳng hạn như” 7 Dạng content Facebook Ads gây sốt 202”. Thông thường những Content đánh số như thế này sẽ được nhận nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng nhưng chúng ta cũng rất dễ gặp phải những sai lầm đối với dạng nội dung này.
Cách làm:
- Chọn một chủ đề và con số cụ thể
- Viết các danh sách theo format đơn giản như: GIới thiệu – liệt kê – kết luận.
Lưu ý:
- Danh sách càng chi tiết càng hiệu quả
- Các dạng số, bất kỳ số nào cũng đều đem lại những tác dụng như nhau.
Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook
Content quảng cáo sẽ được hiển thị ở nhiều nơi, trong phần sau mình sẽ chỉ ra nhiều vị trí mà khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về bài quảng cáo của bạn.
Content Body Text – Bài Viết
Đây là phần hiển thị cơ bản nhất của content quảng cáo Facebook. Đối với một số vị trí hiển thị khác nhau sẽ có số dòng, ký tự hiển cho phép của nền tảng cũng khác nhau.
Tiêu đề: Đây là vị trí mà mọi người sẽ thường thấy nhất khi họ lướt bảng tin. Phần hiển thị này chính là yếu tố quan trọng nhất đối với phần body text.
Đây là phần body text của content quảng cáo Facebook – hiển thị trên bài viết quảng cáo cho video
Có thể khiến cho khách hàng nhấn vào phần xem thêm hay không phụ thuộc vào các dòng đầu tiên này. Một vài tips nhỏ để mọi người có thể thu hút người xem thông qua những dòng đầu tiên của bài viết như sau:
- Sử dụng các từ đặc biệt quan trọng, ví dụ như về chương trình khuyến mãi thì nên đưa lên tiêu đề này.
- Ngoài ra bạn cũng có thể viết hoa những chữ cái đầu dòng để tạo sự trang trọng.
- Sử dụng các con số lẻ để thể hiện nội dung: 1, 3, 5, 7,…
- Sử dụng các ngày lễ để làm tiêu đề thú vị
- Bắt trend theo những xu hướng hiện có trên mạng xã hội
- Bạn cũng có thể sử dụng icon để tạo sự chú ý, tuy nhiên không nên lãm dụng sẽ bị vi phạm chính sách về né tránh hệ thống
- Sử dụng dấu # để làm nổi bật từ khóa trên tiêu đề, tương tự như icon bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều
Body text: Đây là phần mà mọi người sẽ thể hiện các nội dung cụ thể hơn sau khi khách hàng, người xem nhấn vào “xem thêm.”
Ở đây có những nội dung mà mọi người cần trình bày:
- Những vấn đề, khó khăn mà người dùng đang gặp phải
- Sản phẩm của bạn đang giải quyết được điều gì cho khách hàng
- Thông tin về sản phẩm dịch vụ
- Chính sách bảo hành, đổi trả, hậu mãi
- Chi tiết về chương trình khuyến mãi
- Thông tin liên hệ bao gồm các nền tảng khác, mọi người có thể thiết kế một dạng chân bài viết
Đây là một cấu trúc cơ bản đầy đủ nhất để mọi người thể hiện trong một bài viết content quảng cáo Facebook. Có thể từ nhiều chiến dịch và cách bố trí kế hoạch nội dung khác nhau, cấu trúc này sẽ được tách ra theo bài và remarketing cho những đối tượng đã xem bài quảng cáo trước đó của bạn.
Content Tại Comment
Người dùng có hành vi tò mò nên việc họ thấy có hiển thị số bình luận trong bài viết sẽ nhấp vào xem. Do đó đây cũng là một cơ hội để các bạn cung cấp thêm thông tin cho người xem.
Những nội dung mà mọi người thể hiện ở phần bình luận nền là:
- Các nội dung liên quan đến sản phẩm đang quảng cáo của mình.
- Những chứng từ, link báo hoặc một bài viết PR về sản phẩm.
- Những feedback của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Content Tại Phần Tin Nhắn
Đây là phần mà hành vi của người dùng đã có tính chuyển đổi cao. Vì thế ở phần này mọi người sẽ thông báo giá (tùy vào sản phẩm) và nêu cụ thể hơn về các chính sách bảo hành cho khách hàng.
Trong phần tin nhắn có thiết lập các câu hỏi và trả lời tự động. Mọi người cũng phải tối ưu tương ứng với bài quảng cáo sao cho phù hợp.
Ví dụ: Bài quảng cáo đã nói quá rõ về hiện trạng của khách hàng và remarketing đến đúng đối tượng. Kịch bản trong tin nhắn không nên hỏi lại vấn đề này mà đi thẳng luôn vào các nội dung để chốt sales.
Kết Luận
Trên đây là những kiến thức, chia sẻ của mình về cách viết content quảng cáo Facebook. Mọi người thấy hữu ích hãy áp dụng sao vào chiến dịch của mình để thử nghiệm nhé. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.
Nguồn tin: Dinos Việt Nam