Thông điệp ý nghĩa của chiến dịch "Đi để trở về" của Biti's Hunter

“Đi để trở về” có lẽ là một trong những chiến dịch truyền thông thành công và được nhắc đến nhiều nhất của một nhãn hàng Việt Nam. Trong chiến dịch này, Biti’s đã tập trung vào khao khát đi và trải nghiệm của người trẻ. Đi để khám phá thế giới, đi để tìm được bản ngã của mình, đi để trở về và trân trọng hơn những giá trị mà mình đang có: gia đình, bạn bè.

Là một thương hiệu đại diện cho tinh thần đi để trải nghiệm và mở rộng thế giới, Biti’s Hunter không biện minh cho những chuyến đi của các bạn trẻ bằng những lý lẽ thiển cận thông thường. Mà ngược lại, thương hiệu thuần Việt đã mở ra một cách nhìn sâu sắc và đúng đắn hơn cho giới trẻ về việc đi. Biti’s Hunter khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi tinh thần xê dịch có chất và ý nghĩa: mỗi chuyến đi là để chúng ta trưởng thành, trân quý những tình cảm gia đình đẹp đẽ nhất và sống tốt hơn mỗi ngày.

Chính nhờ những câu chuyện đánh trực tiếp vào cảm xúc của đối tượng mục tiêu kết hợp với việc tìm ra một insight vô cùng ý nghĩa, “Đi để trở về” trải qua 7 mùa Tết đã giúp Biti’s Hunter thành công trong việc chinh phục những khách hàng, mở ra rất nhiều cơ hội để Biti’s Hunter trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt Nam khi lựa chọn giày.

  • Mùa 1: “Đi để trải nghiệm”

Nhãn hàng Biti’s Hunter đồng hành cùng Soobin Hoàng Sơn trong sản phẩm âm nhạc đầy ý nghĩa này đã giúp truyền tải một định nghĩa về “đi” thật khác. “Đi” không phải là sự ích kỷ chỉ nhằm thỏa mãn cho thú ham vui của bản thân. “Đi” cũng không phải là bỏ bê đời sống thật và “đi” cũng không có nghĩa là không biết trở về. Với Biti’s Hunter, “đi” chính là để mở rộng thế giới, để học hỏi, để trải nghiệm và cũng từ đó, mỗi người trẻ sẽ biết trân trọng hơn những giá trị của tình thân, ý nghĩa đặc biệt của gia đình.

Có thể nói, cũng giống như cách Samsung nắm thóp được nỗi dằn vặt giữa “làm và chơi” (work and play) trong quảng cáo “The Strange Tailor Shop”, Biti’s đã bắt được đúng tần số của nhiều người khi phải chọn giữa một bên là gia đình còn một bên là công việc, bạn bè,... để quyết định có “về nhà ăn Tết” hay không.

“Đi để trải nghiệm” vốn không chỉ đơn thuần là trải nghiệm nằm ở sản phẩm mà là những trải nghiệm đến từ bên trong, những bài học mới được rút ra, sự trưởng thành ẩn dụ qua hình ảnh đôi giày cũ (cuối MV “Đi để trở về”) in vết cuộc hành trình.

  • Mùa 2: “Sau tất cả, chuyến đi về nhà là chuyến đi đặc biệt nhất”

Nếu mùa 1 là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tạo ra cú hích để tạo nên sự trỗi dậy thì mùa 2, Biti’s không ngừng củng cố định vị thương hiệu “Đi và trải nghiệm” cho Biti’s Hunter cùng với thông điệp “Đi để trở về” đã gắn liền với hình ảnh thương hiệu sau thành công từ mùa 1, Biti’s hướng đến đưa “Đi để trở về” trở thành thông điệp biểu tượng mỗi dịp Tết về trong lòng người trẻ Việt.

Đi Để Trở Về 2 - Chuyến Đi Của Năm đã vượt lên khỏi ranh giới một bài hát và đã trở thành một thông điệp mà người trẻ không ngừng bảo nhau. Có nhiều lý do để minh chứng cho sức sống mãnh liệt này, để dù sau vài tuần, vài tháng, hay thậm chí là vài năm, khi giai điệu này được cất lên thì các bạn trẻ vẫn muốn nhanh chân trở về cùng gia đình.

Ta có thể rưng rưng xúc động khi cuối cùng cũng tự mình chạm đến mơ ước năm nào. Nhưng đi rồi mới thấm, đến cuối cùng thì chặng bay đặc biệt nhất đời người lại cũng chính là chặng bay bình dị nhất, mang số hiệu “Về nhà”. Qua đó ý tưởng lớn của thương hiệu Biti’s Hunter đã được củng cố qua thông điệp “Người trẻ có rất nhiều chuyến đi, nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất là chuyến đi trở về nhà”.

  • Mùa 3: “Tết này, sẽ hứa đi cùng nhau”

Trong vạn dặm bước chân tuổi trẻ, đôi lúc sẽ có những khoảnh khắc ta chợt dừng lại, nhớ đến và ước mong những người thân yêu cùng hiện diện trên hành trình trải nghiệm.

Mùa 3 của Đi Để Trở Về như một lời nhắc nhở người trẻ dành một khoảng thanh xuân của mình cho những chuyến đi bên cạnh người thương yêu.

Nhà và gia đình không còn là đích đến mà đã trở thành nỗi nhớ nhung, đồng hành cùng người trẻ trên vạn dặm bước chân đi. Đi Để Trở Về 3 - Sẽ Hứa Đi Cùng Nhau không chỉ là bài hát thay lời cảm xúc mà còn như một lời hẹn của những người trẻ dành cho những người thương yêu nhất, rằng hãy đi cùng nhau trên những hành trình tuyệt vời của tuổi trẻ và cùng nhau hạnh phúc trở về.

  • Mùa 4: “Tết về sớm nhé – Hành trình đặc biệt của Tết”

Với Đi để trở về 4, nội dung không chỉ dừng lại ở lời nhắn nhủ về nhà đoàn tụ cùng gia đình ngày Tết mà còn vươn xa hơn nữa là một lời nhắc đầy thổn thức: Chúng ta còn thanh xuân, nhưng cha mẹ thì không. Hãy cố gắng về sớm hơn vì sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho cha mẹ.

Bên cạnh đó phim ngắn “Hành Trình Đặc Biệt của Tết” cũng đã bật lên một sức hút mạnh mẽ bởi lẽ đã chạm vào đúng mạch suy nghĩ của nhiều người con xa xứ. Phim dù ngắn nhưng đã truyền tải được thông điệp ý nghĩa và trả lời phần nào băn khoăn của các bạn trẻ trong kỳ nghỉ lễ cổ truyền này

“Về nhà chưa bao giờ là xa, vì khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về.”

  • Mùa 5: “Tết chỉ cần được trở về”

Khác với mọi năm, người đại diện của “Đi để trở về” luôn là Soobin Hoàng Sơn, năm 2021 Hương Tràm lại là cái tên được Biti’s lựa chọn. Có thể thấy được Biti’s đã rất khéo léo để lựa chọn Hương Tràm vì ý nghĩa đằng sau của chiến dịch khi cô hiện nay cũng đang đi du học ở nước ngoài và cũng rất lâu chưa trở về Việt Nam. Đi để trở về 5 với thông điệp “Tết chỉ cần được trở về” là mong muốn của tất cả những người con đang xa xứ, đang ở vùng dịch, cách ly, giãn cách xã hội và phong tỏa khiến họ không thể trở về đoàn tụ cùng người thân. Chính vì vậy đối với họ, tết chỉ cần được trở về là đủ.

Tết chỉ cần được trở về không những thành công khi bắt lấy những cảm xúc của người trẻ mà còn có thông điệp lan tỏa mạnh mẽ. Vì vậy, một lần nữa “Đi để trở về” của Biti’s lại thành công và vô cùng đặc biệt.

  • Mùa 6: “Thành công hay tay trắng, cứ về nhà trước đã”

Khác với 5 mùa trước, trở về nhà trong mùa Tết đối với người trẻ xa xứ là một lựa chọn gian nan hơn bao giờ hết. Bởi trải qua một năm đại dịch bất định, không chỉ lời hứa phải thành công chưa thực hiện được, mà còn vô vàn khó khăn, một cái tết khó, một tương lai bất định cản bước những người con xa xứ trở về.

Đi để trở về mùa 6 đã thành công khai thác những khía cạnh cảm xúc rất “đắt”, rất “đời” trong mỗi chúng ta, như sự mặc cảm trước những kì vọng không thành của bản thân. Từ đó càng làm da diết thêm vai trò của quê nhà khi không cần mang gì về, Tết chỉ cần bạn trở về là đủ.

Thấu hiểu điều đó, chiến dịch Đi để trở Về 6 Biti’s Hunter muốn gửi một thông điệp đến những người phải xa nhà để kiếm sống: Dù một năm trải qua có thể có nhiều vất vả, có thể nặng lòng vì phải đi về tay trắng, nhưng hãy cứ trở về khi còn có một điểm tựa.

  • Mùa 7: “Tết này, nhà đã dọn sẵn đồ tốt chờ con trở về”

Nếu những mùa đầu Đi để trở về tập trung khai thác cảm xúc từ người con xa xứ, những năm sau sự chắt chiu khắc khoải từ hậu phương lại là nguồn cảm hứng bất tận để nêu bật giá trị của gia đình.

Mùa Tết năm nay, Biti’s Hunter tiếp tục phát động chiến dịch #DiDeTroVe nhằm nhắc nhở các bạn trẻ hãy trở về nhà bằng một bộ tranh vẽ vô cùng dễ thương. Chiến dịch lần này được khai thác từ câu hỏi “Điều gì đang đợi bạn trở về?” và đưa ra những “lý do” tưởng chừng như rất nhỏ bé, nhưng lại đem đến cảm giác “thôi thúc” bạn trở về một cách mãnh liệt.

Những ngày Tết kề cận như thế này, không chỉ duy nhất bố mẹ mong bạn trở về, mà ở đó còn có những nồi canh khổ qua, vườn mai, hũ rượu táo mèo, và cả phiên chợ giáp Tết… cũng đều đang ngóng trông bạn từng ngày.

Qua đó, những tình yêu nhỏ chuẩn bị cho con về quê ăn Tết chính là thông điệp lớn về một cái Tết “đợi bạn trở về”.