Học viện Kỹ năng VTALK đầu tư cho dự án “Chữa lành và Tái sinh”

Với những tâm huyết và nỗ lực dành cho dự án, Thủy Tiên hy vọng sản phẩm của mình sẽ là một “trạm dừng chân” tốt nhất để tiếp sức cho các bạn trong hành trình trở về “ngôi nhà” của chính mình.

Hiện nay, trước sự lũng đoạn của các thông tin độc hại trên mạng xã hội, nhu cầu tìm đến những góc trú ẩn của bao tâm hồn vụn vỡ đã thúc đẩy dự án được hình thành. Khai thác tiềm năng của nền tảng Tik Tok, Thủy Tiên hy vọng có thể lại “gần” hơn với thế hệ trẻ, nhằm giúp các bạn thoải mái xóa bỏ sự “ngượng ngùng” trong việc điều trị và ngăn ngừa các căn bệnh tâm lý. Đồng thời, với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất, dự án còn tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận các phương pháp chữa lành vật lý tại nhà mà không cần “đắn đo” về kinh phí.

Trần Thị Thủy Tiên (sinh năm 1997), sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Sài Gòn. Hiện tại, Thủy Tiên đang là giảng viên của học viện kỹ năng VTALK. Đồng thời, Tiên cũng là diễn giả tại các chương trình truyền cảm hứng, kiến tạo sức khỏe tinh thần tại các trường học và doanh nghiệp.

Thủy Tiên, cô gái luôn gây ấn tượng với người đối diện bằng nguồn năng lượng mềm mại và bình yên.

Từ lúc nhỏ, Thủy Tiên thường dành phần lớn thời gian để chiêm nghiệm và suy ngẫm, nhằm tìm kiếm câu trả lời cho bản thân về sứ mệnh của mình khi đến với cuộc sống này. Để từ đó, Tiên ấp ủ trong mình những mơ ước và hoài bão về việc trở thành một người truyền cảm hứng, mang đến sự “tiến hóa” trong nhận thức của mỗi cá nhân nhằm góp phần thay đổi một góc nhỏ của thế giới rộng lớn này.

Trong thời gian đầu, gia đình ra sức phản đối việc Tiên theo đuổi “nghề nói” bởi họ lo lắng rằng Tiên sẽ phải đối mặt với những cám dỗ và đánh mất bản thân. Thế nhưng, để gia đình tin tưởng vào sự lựa chọn của mình, Thủy Tiên đã chứng minh bằng một kết quả xứng đáng với vị trí quán quân trong một cuộc thi MC. Cũng từ đó, con đường sự nghiệp và học bổng của Tiên ngày càng rộng mở.

Để chạm tay gần hơn với ước mơ, Thủy Tiên đã thử sức mình tại một cuộc thi lớn hơn có tên là “Én Vàng”. Đây là cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình (MC) do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Truyền thông Khang sản xuất. Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, Thủy Tiên đã “bứt phá” vượt qua hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước để đặt chân vào Top 36 toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, Tiên còn nắm lấy cơ hội “gia nhập” vào đội ngũ giảng viên đào tạo nội bộ của các doanh nghiệp phát triển tại Việt Nam. Tại đây, Tiên đã giảng dạy về những kỹ năng và ngoại ngữ cho các đối tượng quản lý cấp cao hay đối tượng thiếu nhi và thanh thiếu niên. Tiếp đó, Thủy Tiên liên tục gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong hành trình khẳng định chính mình.

Với vẻ ngoài là một cô gái luôn tràn đầy năng lượng nhiệt huyết và tự tin. Thế nhưng, ít ai biết rằng Thủy Tiên đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời, kể cả việc đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết. Từ chính những ngã rẽ tối tăm đó, Thủy Tiên đã dần trưởng thành và tỏa sáng ở thời điểm hiện tại.

May mắn được gia đình “chắp cánh” và những quý nhân phù trợ trên hành trình của mình. Giờ đây, Tiên đã dần vượt qua những tổn thương và ấp ủ khao khát được cất lên tiếng nói vì một thế giới tốt đẹp hơn. “Vực dậy từ những trải nghiệm thực tế của bản thân, mình mong có thể thực hiện những dự án, hoạt động mang tính chất giúp đỡ, chữa lành và truyền cảm hứng cho mọi người”, Thủy Tiên chia sẻ.

Đi qua những tan vỡ và mất mát, Thủy Tiên nhận ra rằng chỉ có cho đi mới còn mãi.

Thủy Tiên hiểu rằng không chỉ Tiên, mà tất cả mọi người đều có những vết xước trong tâm hồn chờ được hóa giải. Nhưng không phải ai cũng có đủ dũng khí tìm kiếm sự hỗ trợ sức khỏe tâm thần ở người khác. Và đôi khi việc họ phải đối mặt là những định kiến về căn bệnh tâm lý khiến họ luôn “đau đầu” tìm kiếm cách trốn thoát. Tuy nhiên, Thủy Tiên cho rằng họ sẽ không phải đơn độc chiến đấu một mình nếu biết cách để những cảm xúc của mình lên tiếng.

Cũng chính vì vậy, dự án “Chữa lành và Tái sinh” được Tiên và các cộng sự cho ra đời với mong muốn trở thành một người bạn của những “tâm hồn lạc lối”. Đây là nơi các bạn cho phép mình được tự do lắng nghe và giao tiếp với “đứa trẻ bên trong” nhằm bộc bạch chia sẻ những điều “sâu thẳm” và thầm kín. Đồng thời, các bạn cũng có thể tìm thấy những tâm hồn đồng điệu sẽ cùng bạn đồng hành trong hành trình trở về với chính mình.

Chia sẻ về ý tưởng của dự án, Thủy Tiên tâm sự ”Năm 2021 và 2022 là thời gian mình trải qua rất nhiều biến cố. Giai đoạn Sài Gòn bị phong tỏa, mình bị nhiễm dịch bệnh phải vào khu cách ly và chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có thể mình sẽ không trở về được nữa. Nhưng rồi mình may mắn vượt qua, từ đây từ khóa "tái sinh" được hình thành. Mình nghĩ nếu đã may mắn có thêm cơ hội được sống thì phải sống thật trọn vẹn và xứng đáng.

Từ chữa lành và tái sinh cho mình đến chữa lành và tái sinh cho người khác - Thủy Tiên tại kênh TikTok @chualanhvataisinh

Thời gian hậu Covid-19, sức khỏe của mình suy giảm đáng kể. Cũng trong giai đoạn này, bản thân mình và cả gia đình đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ công việc, tài chính cho đến việc phải mất đi người thân. Mình đã dành khoảng thời gian dài để học cách chấp nhận và “chữa lành” cho chính mình.”

Khi hỏi về động lực đã thúc đẩy Tiên thoát khỏi cái “bóng” quá khứ. Tiên chia sẻ trong nhiều năm qua, bản thân đã sống kiên định với kim chỉ nam "When you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it. If you believe it, you can achieve it" và "Sống sao cho cuộc đời không hoài phí”. Đó cũng chính là thông điệp mà Tiên muốn lan tỏa đến với tất cả chúng ta, cho những trái tim đang cảm thấy cô đơn và lạc lối giữa cuộc sống vội vã này.

Uyển Nhi