Marketer Nguyễn Vân
Nguyễn Vân

Senior Content Executive

Tiềm năng khai thác nhóm khách hàng Henry cho ngành F&B

Nhóm khách hàng Henry có thể là chìa khóa thành công cho bất kỳ ngành hàng nào: từ thời trang, mỹ phẩm, trang sức đến công nghệ, xe cộ… và ngành F&B cũng không phải ngoại lệ.

Khách hàng Henry là tầng lớp người tiêu dùng có thu nhập cao nhưng chưa giàu

1. Khách hàng Henry là gì?

Khách hàng Henry hay tầng lớp Henry (viết tắt của High Earners Not Rich Yet) là khái niệm chỉ nhóm khách hàng đã tự chủ được về mặt tài chính, có mức thu nhập cao nhưng chưa giàu.

2. Đặc điểm của khách hàng Henry

  • Về nhân khẩu học: Độ tuổi trung bình của tầng lớp Henry là 43. Tuy nhiên, càng những năm gần đây, độ tuổi này đang được trẻ hóa dần. Về quy mô, theo nghiên cứu của Tập đoàn tư vấn chiến lược RBNC, 10% – 15% dân số Việt Nam thuộc nhóm Henry.
  • Về hành vi mua hàng: Do chưa phải tầng lớp thượng lưu, nhưng khách hàng Henry cũng “cận giàu” nên họ ưa chuộng nhất là “hàng hiệu giá phải chăng”. Họ cũng chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường nên sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm xanh.
  • Về tâm lý học: Tầng lớp Henry có cái tôi độc lập, mạnh mẽ và tự tin vào giá trị của riêng mình. Họ cũng rất cởi mở, sẵn tiếp thu cái mới theo hướng tiến bộ hơn, văn mình hơn để hướng đến sự tự do trong tinh thần.

3. Tiềm năng khai thác nhóm khách hàng Henry cho ngành F&B

Với ngành F&B, những thương hiệu nhà hàng ăn uống, quán cafe sẽ có lợi ích gì khi đánh vào tệp khách hàng “cận giàu” này? Cùng mình điểm nhanh những tiềm năng khai thác nhóm khách hàng Henry cho ngành F&B:

  • Cơ hội tiếp thị món mới hoặc sự nâng cấp mới
  • Lòng trung thành với thương hiệu
  • Henry – tầng lớp khách hàng chia sẻ gánh nặng kinh tế
  • Tiềm năng về sức ảnh hưởng của khách hàng Henry
  • Khả năng mở rộng tệp khách hàng dành cho toàn ngành F&B

=> Bất kể biên giới của thời gian và thế hệ, đến nay Henry vẫn là nhóm khách hàng không thể bỏ qua của các thương hiệu F&B cao cấp.

Trên đây mới chỉ tóm lược vài nét chính về nhóm khách hàng Henry. Để có cái nhìn chuyên sâu hơn và cùng khai phá "tiềm năng dạt dào" của tầng lớp "cận giàu" này, mời bạn đọc theo dõi thêm trong bài viết đầy đủ tại Nguồn dưới đây.

Nguồn bài viết iPOs.VN