Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W19/2023: Mirinda công bố bộ nhận diện mới, Apple mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần: Mirinda công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tập trung vào thị trường Gen Z; Apple phát đi thông báo chính thức về việc khai trương cửa hàng trực tuyến Apple Store tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/5.

Mirinda công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Sau Pepsi, 7Up, Fanta và Minute Maid, Mirinda là thương hiệu nước giải khát tiếp theo công bố bộ nhận diện mới mang tên “Making an M-Pact”. Thay đổi đầu tiên nằm ở phần cập nhật logo với màu xanh lục sáng hơn, cùng đường nét sắc sảo và góc cạnh hơn. Điểm nhấn thiết kế còn nằm ở chữ “M” in đậm làm nền phía sau, giúp logo thêm phần nổi bật và vui nhộn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Sự thay đổi này thể hiện tinh thần “M’pactful” của Mirinda, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và năng động cho thế hệ trẻ.

Bộ nhận diện mới bao gồm 50 bảng màu, với cách phối màu và hoa văn đa dạng, đại diện cho 50 hương vị khác nhau của Mirinda. Diện mạo này cùng tagline mới – “There’s no flavour like your flavour” – sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn cầu, tập trung vào thị trường Gen Z với hy vọng khai thác “sự sôi động của thế hệ các nhà sáng tạo trẻ”.

Ông Eric Melis, Phó Chủ Tịch Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu của PepsiCo, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt bộ nhận diện toàn cầu mới của Mirinda, qua đó truyền cảm hứng sáng tạo, khuyến khích Gen Z thể hiện cá tính riêng. Thông qua #NoFlavourLikeYourFlavour, chúng tôi đã phát triển một hình ảnh mới đầy sức sống, trao quyền cho thế hệ trẻ chống lại sự rập khuôn. Đây là bước tiến đầu tiên của thương hiệu trên hành trình phát triển phù hợp với giới trẻ”.

Bộ nhận diện của Mirinda sẽ được triển khai ở 20 thị trường từ tháng 5/2023, bắt đầu tại Việt Nam và Thái Lan.

Nguồn: PepsiCo

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam

Apple vừa phát đi thông báo chính thức về việc mở cửa hàng trực tuyến Apple Store tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/5 tới. Cửa hàng sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple, hỗ trợ tiếng Việt kèm dịch vụ khách hàng cá nhân hoá tương tự các điểm Apple Store trên toàn thế giới. Bên cạnh đó là một đội ngũ chuyên gia sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Không chỉ là kênh mua sắm uy tín, sự xuất hiện của Apple Store còn giúp người tiêu dùng Việt Nam rút ngắn thời gian chờ đợi sản phẩm mới của hãng và hưởng lợi từ các chính sách bảo hành chính hãng.

“Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến”,Deirdre O’Brien – Phó Chủ Tịch Cấp cao mảng Bán lẻ của Apple – cho biết, “Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những công nghệ của Apple thuận tiện hơn bao giờ hết”.

Nguồn: PhongVu

KIDO tiếp quản Parkson Hùng Vương

Sau khi Parkson Việt Nam phá sản tự nguyện, Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) – một trong những trung tâm thương mại (TTTM) được Parkson khai trương từ năm 2007 – cũng tạm ngừng hoạt động một thời gian. Mới đây, tập đoàn KIDO cho biết đã có kế hoạch cải tạo lại TTTM này với tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Cụ thể, KIDO đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu tại Parkson Hùng Vương lên 76%. Tập đoàn đang cải tạo hạ tầng TTTM và dự kiến mở khai trương trong tháng 8 với tên gọi mới là Hùng Vương Plaza.

“Thất bại của Parkson Hùng Vương chủ yếu do mô hình cũ, không còn hợp với xu hướng hiện nay. Khi tiếp quản Hùng Vương Plaza, chúng tôi tự tin thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh TTTM mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn”, CEO KIDO – ông Trần Lệ Nguyên – khẳng định.

Nguồn: Việt Báo

Tiki tích hợp ChatGPT miễn phí trên nền tảng

Ngày 8/5 vừa qua, Tiki bất ngờ thông báo về việc tích hợp ChatGPT vào nền tảng app và website. Theo đó, người dùng không phải mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần tạo tài khoản đăng nhập và trải nghiệm tuỳ ý thích.

ChatGPT trên Tiki không giúp đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của người tiêu dùng. Đây gần như chỉ là tính năng cộng thêm nhằm mục đích gia tăng lượng truy cập vào nền tảng, nhờ vào sức hút của chatbot.

Theo nhận định của CafeBiz, đây là giải pháp mà Tiki đưa ra để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường, nhất là khi sàn thương mại điện tử này đang dần “hụt hơi” trước các đối thủ. Theo báo cáo TMĐT quý I/2023 được Metric – nền tảng số liệu E-commerce công bố, Tiki ghi nhận 846,5 tỷ đồng doanh thu, bị bỏ lại rất xa so với mức doanh thu 24.700 tỷ đồng của Shopee, 7.500 tỷ đồng của Lazada hay 6.000 tỷ đồng của “tân binh” TikTok Shop.

Nguồn: Tiki

SABECO lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại 9 nhà máy, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh

SABECO vừa ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Năng lượng Singapore SP Group (SP) để triển khai giai đoạn 2 của dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia với công suất tối đa là 10,44MWp, nâng tổng số nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời trong hệ thống SABECO lên con số 17.

Trong khuôn khổ hợp tác, SP sẽ lắp đặt và vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà tại các nhà máy Củ Chi (mở rộng), Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tây Đô, Vĩnh Long, Nguyễn Chí Thanh, Bạc Liêu và Quảng Ngãi. Việc lắp đặt dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối quý III/2023. Toàn bộ hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại 17 nhà máy bia ước tính sẽ đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18.000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm. Đây là phần đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của công ty vào năm 2050.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO – nhấn mạnh: “SABECO luôn hướng đến những sáng kiến và giải pháp bền vững nhằm củng cố thế mạnh công ty và đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng trong dài hạn. Chúng tôi cũng tiến hành trao giải thưởng ‘Nhà máy Quản lý, Sản xuất Bia xuất sắc Nhất’ nhằm khuyến khích các nhà máy gắn chặt tư duy phát triển bền vững trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như hoàn thành cam kết của SABECO nhằm hỗ trợ các mục tiêu Quốc gia về Tăng trưởng Xanh trong giai đoạn 2021-2030”.

Grab khởi động dự án GrabConnect năm thứ ba

GrabConnect là một trong những dự án dài hạn của Grab nhằm thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ. Theo đó, GrabConnect năm nay sẽ mở đầu bằng chiến dịch “Lễ hội Trái cây 2023” trên GrabMart, cung cấp các loại trái cây mùa hè chính vụ và trái cây địa phương đa dạng khác với xuất xứ rõ ràng.

Lễ hội sẽ được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10, mang đến người tiêu dùng cơ hội đặt mua trái cây đặc sản từ đối tác của GrabMart như sầu riêng Ri6, xoài cát Hoà Lộc, vải thiều Bắc Giang… Qua đó, dự án hỗ trợ thêm nhiều hợp tác xã, nhà vườn địa phương… giúp họ có thêm một kênh tiêu thụ ổn định.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Dự án GrabConnect bước sang năm thứ ba đánh dấu cột mốc quan trọng cho những nỗ lực bền bỉ của Grab trong việc kết nối nông sản chất lượng cao từ các hợp tác xã, nhà vườn đến người dùng cuối. Với chiến dịch ‘Lễ hội Trái cây 2023’ đang được triển khai trên GrabMart, chúng tôi sẽ tiếp tục mở ra thêm các kênh tiêu thụ nông sản ổn định, hỗ trợ các hợp tác xã, bà con nhà nông thúc đẩy kinh doanh và hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

Nguồn: Grab Việt Nam

Jollibee bán lại chuỗi Phở 24

Theo CafeBiz, Jollibee Foods Corp. vừa ra quyết định bán lại chuỗi Phở 24 cho East-West Restaurant Concepts, đồng thời chấm dứt thoả thuận nhượng quyền chuỗi này tại Philippines. Trong đó, East-West Restaurant Concepts là công ty mới thành lập vào tháng 2 năm nay, có trụ sở tại TP.HCM. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Thái Phi Đán – một trong hai anh em sáng lập thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24.

Phở 24 được thành lập từ năm 2003 bởi doanh nhân Lý Quí Trung, với số vốn khởi điểm là 1 tỷ đồng. Cuối năm 2011, ông Trung nhượng lại thương hiệu cho công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) – đơn vị sở hữu chuỗi Highlands Coffee. Ngay sau đó, VTI đã bán 50% cổ phần Phở 24 cho Jollibee với giá 25 triệu USD.

Về phía Jollibee, báo cáo thu nhập ròng trong quý đầu tiên của tập đoàn đã giảm gần 11% so với cùng kỳ dù doanh thu tăng mạnh. Sau khi bán lại chuỗi Phở 24, Jollibee sẽ tập trung nguồn lực vào việc xây dựng và phát triển các mảng kinh doanh mới. Ông Ernesto Tanmantiong, Chủ Tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Jollibee, cho biết: “Chúng tôi vẫn tập trung vào việc vượt qua những bất ổn, tin tưởng vào khả năng mang lại một năm tăng trưởng mạnh mẽ”.

Nguồn: Phở 24

Meta ra mắt công cụ AI giúp marketer tạo nội dung quảng cáo

Theo TechCrunch, Meta vừa cho ra mắt công cụ AI có tên là Sandbox, hỗ trợ các nhà quảng cáo xây dựng chiến dịch tiếp thị trên Facebook và Instagram. Công cụ này cung cấp một số tính năng chỉnh sửa hình ảnh, đổi phông nền quảng cáo chứa hình ảnh sản phẩm và tạo văn bản cá nhân hoá theo thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra, Sandbox còn hỗ trợ cắt ghép quảng cáo để phù hợp với yêu cầu về tỷ lệ khung hình của video Reels, Stories…

“Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để nhanh chóng thu thập phản hồi nhằm cải thiện công cụ. Vào tháng 7, chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng quy mô để tiếp cận nhiều nhà quảng cáo hơn, cùng với đó là kế hoạch bổ sung một số tính năng khác vào cuối năm nay”, đại diện Meta chia sẻ trong một bài blog.

Nguồn: Meta

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp