Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Công ty mẹ UNIQLO đồng hành cùng sự kiện “SPOGOMI World Cup 2023” tại Việt Nam

Vào ngày 22/4 vừa qua, sự kiện “SPOGOMI World Cup 2023” tại Việt Nam đã diễn ra tại khuôn viên trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh – HUTECH. Đây là vòng loại của giải đấu “SPOGOMI World Cup 2023” do Quỹ Nippon Foundation (Tokyo, Nhật Bản) lên kế hoạch và tài trợ, đồng thời được tổ chức và quản lý bởi Social Sports Initiative, hợp tác cùng Tập đoàn Fast Retailing – công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO.

SPOGOMI – viết tắt của cụm từ Thể thao (Sport) và Nhặt rác (Gomi) – là một môn thể thao ra đời ở Nhật Bản vào năm 2008, trong đó các đội thi đấu với nhau để giành điểm dựa trên số lượng và loại rác nhặt được ở một khu vực nhất định, trong một thời gian giới hạn.

Năm nay, giải đấu “SPOGOMI World Cup” lần đầu được tổ chức trên toàn thế giới, là một phần trong “Dự án Biển và Nhật Bản – Thay đổi vì màu xanh” của Quỹ Nippon Foundation. Dự án nhằm thúc đẩy sự lan rộng của SPOGOMI ra quốc tế, tạo cơ hội cho cộng đồng thuộc mọi quốc tịch ở các thế hệ cùng chung tay giảm thiểu rác thải biển.

Các đội thi đấu chụp ảnh cùng các đại diện Ban Tổ Chức của cuộc thi.

Tập đoàn Fast Retailing có cùng định hướng trọng tâm là các hoạt động phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng, điển hình như hoạt động hợp tác “SPOGOMI World Cup 2023” tại Việt Nam.

Xuất phát từ tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho tương lai xã hội Việt Nam, những hoạt động này cũng hòa hợp với kế hoạch hành động hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030 từ Tập đoàn Fast Retailing. Theo đó, sự đồng hành trong “SPOGOMI World Cup 2023 Tại Việt Nam” là một phần trong hành trình hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn dựa trên triết lý LifeWear.

Sự kiện “SPOGOMI World Cup” tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 40 đội thi cùng nhau nhặt và phân loại rác trong 1 giờ.

Dù mới chỉ là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện “SPOGOMI World Cup” tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 40 đội thi cùng nhau nhặt và phân loại rác trong 1 giờ. Vòng loại dự kiến tổ chức tại 21 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản. Đội chiến thắng sẽ đại diện quốc gia tham dự trận Chung kết giải đấu “SPOGOMI World Cup 2023” tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 11/2023.

Chân dung đội thi đại diện Việt Nam tham dự trận Chung kết giải đấu “SPOGOMI World Cup 2023” sắp tới.