Diễn giả Áo dài và hành trình “vượt bão" cùng các bạn học sinh THPT Buôn Hồ, Đắk Lắk

Vào ngày 24/4/2023, Hành trình Khởi lửa Hành trang đã kết nối đến Đắk Lắk tại Trường THPT Buôn Hồ với Talkshow chủ đề: “Vượt bão”. Buổi giao lưu diễn ra với mong muốn giải quyết các vấn đề sức khỏe tinh thần cùng trang bị kỹ năng cho các bạn học sinh THPT đang chuẩn bị bước vào kì thi THPT quyết định tương lai sắp tới.

Hành trình Khởi lửa Hành trang tại THPT Buôn Hồ, Đắk Lắk với chuyên đề "Vượt bão"

Diễn giả được mời đến chia sẻ cùng các bạn học sinh chính là chị Võ Thị Mỹ Duyên – chủ tịch công ty TNHH Hành trang Việt kiêm Giám đốc đào tại tại Học viện Kỹ năng VTALK. Hiện tại chị còn là Thạc sĩ Quản lý giáo dục tại trường ĐH KHXH và Nhân Văn TP. HCM và Trưởng bộ môn kỹ năng, Tổ trưởng tổ nghiên cứu và phát triển chương trình kỹ năng tại trường song ngữ quốc tế Wellspring. Chị Mỹ Duyên được các bạn học sinh - sinh viên yêu mến gọi với cái tên “Diễn giả Áo dài” trong các chương trình kỹ năng và chăm sóc sức khỏe tinh thần Đại học tại HCM.

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành cùng THPT Buôn Hồ tại chương trình này

Đến với talkshow lần này dành cho các bạn sinh viên trường THPT Buôn Hồ, chị Mỹ Duyên đã có những chia sẻ rất thực tế xoay quanh vấn đề “bão” đối với giới trẻ hiện nay. Trong chặng đường chạm tới những ước mơ, hoài bão của mình, các bạn trẻ luôn phải đối mặt với “ bão giông” nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có đủ kiên trì, bản lĩnh để vượt qua. Chị Mỹ Duyên cho biết: “Những khó khăn hiện tại mà các bạn đang cảm thấy nghiêm trọng đôi khi đến 5, 10 năm nữa khi nhìn về, chúng ta sẽ chỉ còn thấy đó là một trong vô vàn cản trở hiển nhiên”. Vì vậy, chị đã mang đến những lời khuyên hữu ích thông qua thiết lập kế hoạch cuộc đời với bộ quy tắc SMART để giúp các bạn xây dựng một con đường phù hợp nhất để chinh phục ước mơ của mình.

Các bạn học sinh THPT Buôn Hồ lắng nghe chăm chú buổi chia sẻ

Không dừng lại ở đó, các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ, trải nghiệm từ chị về cách đối mặt và vượt qua áp lực thi cử. Từng trải qua thời học sinh nên chị cũng rất thấu hiểu những áp lực các bạn học sinh THPT đang phải đối mặt. Nhiều vấn đề về stress đã được chị cùng các bạn bàn luận một cách sôi nổi để cùng đưa ra những cái nhìn đúng hơn, khoa học hơn về stress cũng như cách quản lý, giải phóng cảm xúc bản thân trong khi đối mặt với thi cử. Sơ đồ quản lý thời gian Eisenhower và 7 thói quen hiệu quả là những phương pháp được chị mang đến để giới thiệu cho các bạn học sinh lần này.

Sức khỏe tinh thần là vấn đề các bạn học sinh, đặc biệt học sinh khối 12 sắp bước vài kỳ thi THPT Quốc gia quan tâm

Đối với các bạn học sinh, khi bước ra thế giới rộng lớn để học hỏi và trưởng thành, có rất nhiều cánh cổng đưa ta đến mục tiêu của cuộc đời mình nhưng điều quan trọng là cách mà chúng ta đi trên con đường ấy như thế nào”. Chính vì vậy chị đã chân thành chia sẻ những kinh nghiệm và chỉ ra những năng lực, kỹ năng cần có trong hành trang vào đời của chính bản thân mình với hy vọng sẽ giúp ích cho chính hành trình sắp tới của các bạn học sinh. Chị tin rằng “mọi sự xuất hiện trong đời đều có lý do riêng của nó, tuy nhiên lựa chọn và đi như thế nào sẽ toàn quyền của các em”.

Buổi trò chuyện dường như chạm đến cảm xúc và đi vào đúng vấn đề mà các bạn quan tâm khi có rất câu hỏi thú vị được đặt ra cho diễn giả. Qua đây, các bạn đã bày tỏ những trăn trở, băn khoăn của bản thân trong quá trình học tập và trong con đường chinh phục đam mê, hoài bão của mình. Bạn Nguyễn Thị Thanh Vinh, học sinh lớp 12A2 THPT Buôn Hồ chia sẻ: “Buổi hôm nay rất ý nghĩa với em cũng như các bạn học sinh khối 12. Em và các bạn đã rất hào hứng khi biết chị Duyên là cựu học sinh của trường đã về chia sẻ về hành trình đặc biệt của chị, từ những cố gắng để đi đến thành công như hiện tại”.

Các bạn học sinh tham gia tương tác cùng Diễn giả

Hy vọng rằng, Talkshow “Vượt bão” cùng những câu chuyện ý nghĩa, đầy cảm xúc đã góp phần truyền cảm hứng và động lực giúp các bạn tìm được cách giải quyết cho vấn đề của mình và trở nên tự tin hơn khi đối mặt trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Chúc các bạn học sinh THPT sắp tới sẽ “vượt bão” thành công và vững bước trên con đường tương lai của mình.

Để được cấp giấy Chứng nhận tham gia hoạt động xã hội trong chương trình "Vượt bão" tại THPT Buôn Hồ, các bạn vui lòng truy cập vào đường dẫn được thể hiện trên bio của tài khoản TikTok @diengiaaodai.vtalk.

Các bạn học sinh cùng chụp ảnh với Diễn giả áo dài sau chương trình

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0817.636.443 – Ms. Thu Thủy.

Huyền My

Tài trợ trang phục: Áo dài Saam

Ảnh: Hồng Dương