[WEBINAR] Chiến lược "Hack tăng trưởng" Ngành giáo dục và Giải pháp nâng cao vị thế thương hiệu

Webinar “Growth Hacking Ngành Giáo Dục” 2023, sự kiện dành riêng cho ngành giáo dục, đã diễn ra vào ngày 21/3 vừa qua. Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành về Truyền Thông - Marketing, các đại diện và chuyên gia của Meta và Novaon Digital.

Webinar với chủ đề “Tìm hiểu cách “hack” tăng trưởng cho ngành giáo dục” được tổ chức bởi Meta với sự đồng hành độc quyền của Novaon Digital là nơi các lãnh đạo, chuyên gia trong ngành và Agency truyền thông Marketing có thể tham gia cùng chia sẻ, tháo bỏ những vướng mắc trên thị trường ngành giáo dục, trao đổi trực tiếp để tích lũy thêm các kiến thức hữu ích.

Với sự hiện diện đặc biệt của Novaon Digital là Agency có nhiều đóng góp ấn tượng cho ngành truyền thông – Marketing. Năm 2022, Novaon Digital vinh dự nhận giải thưởng Meta Agency of The Year tại hạng mục Business Messaging. Sự tham gia độc quyền của Novaon Digital trong webinar lần này của Meta sẽ mang lại cho các thương hiệu ngành giáo dục những trải nghiệm thương hiệu toàn diện, đặc biệt trong bối cảnh có sự dẫn dắt của công nghệ số.

Growth hacking nắm bắt thị trường, “chiếm lĩnh” vị thế là chủ đề được trao đổi sôi nổi

Đại diện lãnh đạo và chuyên gia từ Meta và Novaon Digital, bao gồm: Mr. Lê Viết Hải Sơn - Phó chủ tịch - Giám đốc điều hành của Novaon Digital, Mr. Khang Huynh - Key Account Manager Vietnam, Ms. Mia Nguyen - Key Account Manager Vietnam, Ms. Tu-Van Tien - Client Solutions Manager Vietnam, Ms. Tran Le - Agency Partnent South-East Asia đã mang đến các chủ đề thảo luận hấp dẫn.

1. Thị trường và cơ hội

Tại phần này, người tham dự lắng nghe các số liệu thực tế được nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh của ngành giáo dục, những tác động tới ngành cũng như về xu hướng hành vi, nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Cụ thể thông tin về các nghiên cứu của các nhóm đối tượng trong ngành giáo dục như sau:

Thị trường K12: Có nhiều phân khúc học sinh và nhu cầu (Học thêm, luyện thi, bổ túc).

Mảng Edtech:

  • Đa dạng phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Một số mảng chính bao gồm:
  • Giáo dục Trẻ nhỏ - Early Childhood Education
  • Hệ thống từ Tiểu học đến THPT – K12
  • Hệ thống Quản trị - Learning Management System
  • Giáo dục Ngoại ngữ - Language Learning
  • Ôn luyện Bằng cấp Quốc tế - Test Preparation
  • Giáo dục Lập trình – Coding & Technical Education

Trong bối cảnh số lượng người sử dụng Internet tăng cao như hiện này, thì Edtech tiếp tục tăng trưởng mạnh và có nhiều dư địa để phát triển.

Đại học liên thông: Theo khảo sát, từ khóa “Đại học” được nhắc đến từ đầu tháng 5, “Du học” chạm đỉnh cao nhất vào tháng 7. Một ngành nhỏ mới đang phấn đấu có nhiều thị phần hơn.

Nắm bắt hành vi: Tiếp cận phụ huynh và học sinh với chiến lược truyền thông hiệu quả.

Cuối cùng, diễn giả Mr. Khang Huynh - Key Account Manager Vietnam chỉ ra được những hướng đi và diễn biến mới để các doanh nghiệp giáo dục có thể nắm bắt cơ hội tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Hình ảnh minh họa: Báo cáo GWI 2021-2022 về xu hướng tiếp cận thông tin của khách hàng.

2. Chiến thắng Top-of-Mind

Trong phần này, diễn giả Ms. Mia Nguyen - Key Account Manager Vietnam đã chia sẻ về việc các doanh nghiệp ngành giáo dục tiếp cận với khách hàng để thúc đẩy kết quả kinh doanh thông qua bộ công cụ xây dựng thương hiệu kết nối của Meta. Bộ công cụ này được xây dựng từ công nghệ máy học dựa trên AI bao gồm:

  • Phân phối kết nối: Chọn các định dạng quảng cáo tốt nhất để phân phối hiệu quả. Trong đó, nền tảng then chốt các thương hiệu ngành giáo dục không thể bỏ qua là Brand Marketing, cần nhắm đúng mục tiêu, tần suất và thời lượng. Từ đó, tối ưu hóa cho nhiều mục tiêu, thực hiện nhiều chiến dịch Marketing trên nền tảng Meta sẽ mang lại nhiều cơ hội tiếp cận và tăng điểm chạm.

  • Kể chuyện kết nối: Thuyết phục khán giả với các video và nội dung hay. Meta đang tịnh tiến đến một hệ sinh thái mạng xã hội xoay quanh video với những trải nghiệm mang tính tương tác cao.

  • Dữ liệu kết nối: Đo lường & lên chiến lược thông qua các chỉ số và thử nghiệm. Các thương hiệu cần có phương pháp xây dựng thương hiệu lâu dài sẽ mang lại hiệu quả tức thì. Điểm đặc biệt của phần này, diễn giả có chia sẻ về việc thử nghiệm thường xuyên sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh với chỉ số đưa ra: “Cứ chạy 15 thử nghiệm trong một năm sẽ đạt được 30% hiệu quả quảng cáo cao hơn”.

Hình ảnh minh họa: Kích hoạt thương hiệu kết nối qua nền tảng và tăng hiệu quả cộng hưởng.

3. Đa dạng hóa nguồn Lead

Tại phần trao đổi này, diễn giả Ms. Tu Van Tien - Client Solutions Manager Vietnam đưa ra những nhận định và chiến lược khi các doanh nghiệp giáo dục thực hiện các chiến dịch Marketing trong thời kỳ chuyển đổi số như:

  • Tiếp cận mọi người ngay trên nền tảng họ sử dụng: Kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua phương thức giao tiếp mà họ ưa thích – mẫu, cuộc gọi hoặc tin nhắn.

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng trên quy mô lớn: Nâng cao chất lượng của khách hàng tiềm năng thông qua tiện ích tích hợp, phương thức tối ưu hóa và tính năng.

  • Hỗ trợ khách hàng ở mọi giai đoạn: Vun đắp mối quan hệ với khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình của họ, từ khám phá cho đến mua hàng.

Các thông tin đưa các chỉ số cụ thể và phương pháp tối ưu hóa nguồn lead chất lượng giúp các thương hiệu ngành giáo dục biết nên sử dụng phương pháp hợp lí nào để tăng hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận nhất.

Hình ảnh minh họa: Hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Meta trong tương lai.

4. Thúc đẩy hiệu quả & quy mô

Phần trình bày của diễn giả Mr. Lê Viết Hải Sơn - Phó chủ tịch - Giám đốc điều hành của Novaon Digital tạo ra được sự trao đổi sôi nổi với nội dung chia sẻ thúc đẩy hiệu quả và quy mô, những kinh nghiệm cân bằng giữa Branding và Performance cho ngành giáo dục.

Thay vì tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu theo lối truyền thống như trước đây, các doanh nghiệp ngành giáo dục cần nắm được 3 yếu tố:

Ứng dụng công nghệ vào các hoạt động Marketing để đẩy tốc độ quy mô lên tăng nhanh nhất có thể, song song với đó là quản trị dữ liệu, giảm thiểu chi phí quảng cáo. Nguyên tắc ứng dụng công nghệ cần tối giản những phải bài bản với hai phương pháp: Tích hợp hệ thống CRM và Tự động hóa.

  • Với hệ thống CRM của Novaon Digital giúp doanh nghiệp vận hành nhanh chóng và xoay chuyển kịp thời ngay cả trong cao điểm tuyển sinh.

  • Với tự động hóa cùng NovaonX: Ngành dịch vụ đòi hỏi tính tư vấn nhiều, khách hàng muốn tìm hiểu thông tin nhanh. Khách hàng thường tìm hiểu thông tin ngoài giờ làm việc. Vì vậy. doanh nghiệp giáo dục ứng dụng tự động trả lời để tối ưu nhân sự và đúng nhu cầu khách hàng là điều cần thiết.

Ứng dụng sáng tạo nội dung vào các hoạt động truyền thông, quảng cáo với nguyên tắc thúc đẩy creative: User là creator.

  • Nội dung người dùng tạo ra: Thúc đẩy người tạo content từ việc tận dụng đối khách hàng trẻ, gen Z, năng động sáng tạo. Bên cạnh đó, các phụ huynh có con trong độ tuổi này cũng rất quan tâm tới các thông tin trên Social Media và Word of mouth. Các đối tượng có thể khai thác: học sinh/phụ huynh, cựu học sinh/cựu phụ huynh, giáo viên đều có thể mang lại những thông tin đáng tin cậy và thuyết phục.

  • Creative Format giúp thúc đẩy UGC: Short video with Reels (Điệu nhảy đặc trưng), AR format (Pokemon Go), Trivia games (Cuộc thi trong trường).

Ứng dụng chiến lược Marketing dài hạn cho doanh nghiệp với nguyên tắc xây dựng Brand experience là mục tiêu cuối cùng, cân bằng giữa branding & Performance.

  • Để dành 5% ngân sách: Thử nghiệm mang tính chất trung - dài hạn. Nhóm ngân sách này ko bị đánh giá ngay lập tức. Quy hoạch 1 số nhóm mục tiêu nhân sự trung hạn, dài hạn giúp cân bằng hiệu quả vận hành.

  • KPI hỗn hợp cho hai team: Branding và Perfomance trao đổi tăng hiệu quả hoạt động và đạt mục tiêu.

  • Khảo sát phỏng vấn khách hàng: Thiên về phỏng vấn các vấn đề định tính, nhờ vậy MKT có thể hiểu sâu hơn insight của KH để đưa ra chỉ tiêu và mục tiêu cụ thể.

Trong quá trình tiến đến nâng cấp trải nghiệm khách hàng, việc luôn tìm kiếm những giải pháp mới, ứng dụng thêm các yếu tố công nghệ và sáng tạo nội dung, để tăng hiệu quả tối đa và tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng ngành giáo dục đã được Novaon Digital hành động nhất quán.

Webinar “Growth Hacking Ngành Giáo Dục”, người tham gia đã lĩnh hội được nhiều hơn các kiến thức về trải nghiệm thương hiệu, biết thêm về thực trạng thị trường ngành giáo dục cũng như nắm bắt xu hướng phát triển trong tương lai.

Sự kiện được tổ chức bởi Meta với sự đồng hành độc quyền của Novaon Digital đã mang lại bức tranh toàn cảnh về Marketing của ngành giáo dục, góp phần xây dựng một môi trường phát triển hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp với Agency. Quan trọng hơn cả, với những chia sẻ của các chuyên gia và đại diện của Novaon Digital đã giúp doanh nghiệp có cơ hội “bứt phá” tăng trưởng nhờ chiến lược thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu bằng cách nâng cao trải nghiệm thương hiệu của mình.